#iHear band มาได้ยังไง

iHear Band วงดนตรี twitter ( iHear เป็นชื่อที่ @ichattt ตั้งขึ้นภายหลังครับ) โดยเราวางกันว่าจะวาง position จะใช้ในกัน พอดีกับมีงาน #twittBKK3

ประวัติ iHear Band

เริ่มต้นเรามีชื่อสองชื่อเป็นทั้ง iSchool Band ไว้เล่นงานทั่วไปและ “วีว่า วาวี” ไว้เล่นที่ร้านกาแฟ #wawee เริ่มต้นมี @ipattt (ผมเอง) @plajazz @inattt ต่อมาขยายเป็นมี @sexdrum @ichattt @duke113 และ @imenn มาเพิ่มในงานเปิดตัว iStudio ที่ Digital Gateway พร้อมกับชื่อเป็นทางการใหม่ว่า #iHear Band จากนั้นเราก็ไปเล่นกันที่ V-Villas ปาร์ตี้ฉาวหัวหินต่อด้วย และพอมาถึงงาน #twittBKK3 ก็มี @kijjaz (เป็นเกียรติมักๆ) กับ @allmybest @feelinglomo เพิ่มขึ้นมา และสมาชิกคนล่าสุดที่ได้รับ VOTE เข้ามาแล้วก็คือ @iwhale ครับ !

#iHear

วง iHear Band ครับ บางงานเราก็เรียกตัวเองว่า วง iSchool บ้าง วง Viva Wawee บ้าง แต่ก็คือสมาชิกก๊วนเดียวกันครับ แต่เปลี่ยนนักดนตรีกันไปแต่ละครั้ง วิธีเล่นก็ง่ายๆ เราจะหาร้านที่จะแจมกันได้สนุกๆ อย่างร้านวาวีครับ แล้วก็ใช้เจ้าเครื่องมือ Social Network อย่าง Twitter.com เข้ามาช่วยในการเรียกคนครับ สำหรับผมเองก็ใช้ @plajazz ครับผม

#iHear

ihear Band นั้นเล่นประจำที่ร้านกาแฟวาวีซอยอารีย​์พหลโยธินในทุกวันอาทิตย์เวลา 17:30-20:00ครับ เมื่อวานคุณ @iwhale เว็บมาสเตอร์ผู้ก่อตั้ง sanook และ kapook ก็มาร้องเพลงด้วย

ทุกวันอาทิตย์ ห้าโมงครึ่งถึงสองทุ่มครึ่งที่ร้านกาแฟวาวี ซ.อารีย์ ๑ (วงชิวๆ ฟังเพลงสบายๆ)

Every Sunday evening 5.30pm-9.00pm at Wawee Coffee, Aree1 near BTS Aree (Chill out, POP).

#iHear ที่ไปเล่นที่นั้นทุกวันอาทิตย์ ช่วงเย็นๆ สำหรับเมื่อวานเป็นปรากฏการอีกครั้งสำหรับชาว Tweeple ที่รวมตัวกันเยอะแยะ ผมเองก็มีโอกาสได้รู้จักและ แนะนำตัวกับหลายๆท่าน พร้อมทั้งได้เพื่อนชาว Twitter กลับมาอีกเพียบ แถมบรรยากาศแบบสบายเป็นกันเอง ทุกคนต่างสนุกเฮฮากับดนตรีที่เล่นกันแบบสดๆ คิดกันแบบสดๆของวง #iHear แนวดนตรีจะออกไปทางแนวแจ๊ส และเมื่อวานผมก็ได้เจอกับแนวเพลงที่ผมชื่นชอบ นั้นก็ึิคือ เพลงจากวง Mellow Motif โดยมีสมาชิกในวงมา ร้องเพลงแบบสดๆกับวง #iHear ด้วยเมื่อวาน สำหรับเพลงของวงนี้ เป็นแนวไหนนะเหรอ ? อันนี้ต้องไปหาคำ ตอบเอาเองจากเว็บของวงนี้ได้นะครับหรือสามารถติดตามวงนี้ได้ที่ @mellowmotif อ่านเพิ่มเติมได้จากบล็อกพี่ @iPatt #tweeple มาดู #iHear

เป็นภาพที่ไม่สามารถเห็นได้บ่อยนัก และอาจจะรู้สึกน่าแปลกใจสักนิด ที่ภาพที่เห็นคือ ภาพของวงดนตรี Full Band ที่ร้านกาแฟไทย, วงดนตรี iHear เป็นวงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัววิศวกรผู้รักในเสียงดนตรี นำโดย @plajazz, @iPattt, @iNattt , โดยปกติแล้ว เราจะได้เห็นภาพของ วงดนตรี ที่ร้านอาหาร, หรือ ลานเบียร์ แต่นี่คือ วงดนตรีที่ครบชิ้น ที่ร้านกาแฟ, ร้านที่มีบรรยากาศแบบ ชิวๆ ดื่มกาแฟ พูดคุยงาน และแยกย้ายกันกลับบ้าน, แต่ในความแตกต่างนี้ กลับทำให้ ร้านกาแฟวาวี และวงดนตรี iHear นี้

จริงๆแล้วงานนี้ยังไม่มีชื่อนะครั บยังไงก็ขอชิงตั้งชื่อก่อนเลยแล้วกัน ซึ่งผมจะขอเรียกว่า “twittsundaynight @ wawee coffee”

วันอาทิตย์เย็นๆ ของอาทิตย์-สองอาทิตย์ที่ผ่านมา ถ้าใครได้เปิดดู  twitter คงจะได้เห็นคนพูดถึง ร้านกาแฟชื่อ วาวี กันเยอะพอสมควร ซึ่งหลายๆคนรวมถึงผมก็ เกิดสงสัยครับ ว่าร้านนี้มันมีดียังไงทำไมคนใน Twitter ถึงได้ไปกันเยอะจัง

สำหรับร้าน วาวี ถือว่าเป็นร้านกาแฟที่บรรยากาศดีมากๆ มีทั้งที่นั่ง outdoor แล้วก็ indoor ส่วนรสชาติเครื่องดื่มก็อยู่ในเเกณฑ์ที่อร่อยและที่น่าจะถูกใจชาวไอทีคือ wifi เข้าถึงตัวร้าน และอย่างที่บอกไปว่าในทุกๆวันอาทิตย์ ตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็น ถึงประมาณ 2 ทุ่ม ก็จะมีวงดนตรีดีๆอย่าง ihear มาเล่น บรรยากาศช่างเหมาะให้นั่งจิบกาแฟไปทำงานไปเป็นอย่างยิ่ง

ใครที่อยากมาฟังดนตรีเพราะ คุยเรื่องไอทีสนุกๆ ก่อนถึงเช้าวันทำงานก็มาแจมกันได้ที่ร้าน “วาวี” อยู่ตรงซอยอารีย์ซอย 1 อยู่ประมาณ กลางๆของซอยทุกๆวันอาทิตย์นะครับ