ประวัติไอนัท The Voice

ชื่อ:ปกรณ์ โพธิ์แสงดา
ชื่อเล่น: นัท
อายุ: 27 ปี
กรุ๊ปเลือด: O เกิดวันที่: 15 สิงหาคม, 2525  ศาสนา: พุทธ
ประวัติการศึกษา:ประถมที่ศรีเอี่ยมอนุสรณ์(บางนา,กทม.)แผนกศิลปะ  มัธยมที่บ่อทองวงษ์จันทร์วิทยาคาร(บ่อทอง,ชลบุรี)แผนกศิลปะ  ปวช.ที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ สาขาEverything Design(เปิดสอนรุ่นเดียวด้วยขอบอก)

ระดับปริญญาตรี ที่
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา วิทยาเขตภาคพายัพ (เจ็ดยอด)
คณะเทคโนโลยีการออกแบบ  สาขาเทคโนโลยีเครื่องประดับและอัญมณี
บุคลิกส่วนตัว: เปลี่ยนไปตามอารมณ์

ชีวิตของผมเกิดขึ้นที่ รพ.กลาง เติบโตในกรุงเทพ ตอนจำความได้ก็เห็นตัวเองวาดรูปเป็นตั้งแต่เด็กๆ ส่วนไอ้ร้องเพลงได้นี่ผมก็ไม่ได้เรียนนะ อยู่บ้านฟังแม่ร้องเพลงทุกวัน ปู่มาเยี่ยมทุกครั้งก็ชอบร้องเพลง วาดรูปบ้าง ทำให้ศิลปะมันเข้ามาในหัวอย่างนึกไม่ถึง มารูว่าตัวเองวาดรูปได้ก็ตอน ป.1 แข่งวาดรูปที่ รร. คือแข่งกันทั้งโรงเรียน ไม่แบ่งแยกรุ่นพี่รุ่นน้อง ตอนนั้นจำได้ติดตา ว่าได้ที่1 คือชนะทุกคนในโรงเรียนเลย เป็นportอันแรกในชีวิตจริงๆ ที่จำได้จนทุกวันนี้

ช่วงปี 40 เป็นช่วงพลิกของชีวิตอย่างสุดขั้ว ทางบ้านมีปัญหาเรื่องธุรกิจ โดนเพื่อนร่วมงานโกง จากที่เคยมีกลับติดลบ ต้องขนข้าวของไปชลบุรีพร้อมครอบครัว เลยจำต้องเรียนมัธยมที่นั้น และก็ไม่โชคร้ายเกินไป ที่นั่นเพิ่งเปิดหลักสูตร ม.ต้น เอกศิลปะ เป็นรุ่นแรกและรุ่นสุดท้ายของ รร. ผมก็ได้ต่องานศิลปะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนไปแข่งตามที่ต่างๆทั้งในและก็นอกจังหวัด จำได้ว่ารางวัลใหญ่สุด คงเป็นวาดภาพประกวดถ้วยรางวัลพระราชทาน ระดับประเทศ ได้ชนะเลิศ เป็นเด็กบ้านนอกเข้ากรุงมาอีกครั้งเพื่อล่ารางวัล เห็นหน้าเถื่อนๆอย่างนี้ก็เคยไปแฟนต้า ยุวฑูตนะคร้าบทำเป็นเล่นไป อิอิ

อาชีพที่ใฝ่ฝัน: ได้เป็นสมใจแล้วตอนนี้คือ Designer
ความสามารถพิเศษ: ไม่รู้ว่ามีอะไรมั่ง
ย่ามว่าง: ศึกษาอะไรก็ตามที่เพิ่ม skill ให้กับตัวเรา
กีฬาที่ชอบ: Basketball  สีที่ชอบ: เปลี่ยนไปตามอารมณ์
คติประจำใจ: ความพยายามเท่ากัน แต่ใช้ไม่เท่ากัน