การเล่นดนตรีแบบใช้ไหวพริบiHear

เริ่มต้นจากเราสามคน @iPattt @Plajazz @iNattt ณ ร้านวาวี

ก่อนหน้านี้่ก่อนจะมาอยู่วง iHear ผมเล่นตามผับต่างๆทั่วกรุงเทพ ลิสเพลงต้องมีการล๊อกและต้องเคร่งเครียดในการแกะเพลงมากๆ แทบลากเลือดกันเลยก็ว่าได้  จนได้มาพบพี่พัชร (@iPattt) งานปีใหม่ออฟฟิตผม แต่มาได้รู้จักเต็มๆตอนที่พี่พัชรชวนมาแจมที่งานเปิดตัว iSchool เป็นการร้องเพลงกับพี่พัชรครั้งแรก นับมาจนถึงวันนี้ จะ 4 ปีแล้ว แล้วค่อยมาเจอพี่ปลาทอง (@Plajazz) ที่ร้านกาแฟวาวี #Wawee ตอนนั้นนักร้องหญิงร้องประจำไปอังกฤษ นักร้องขาดในตอนนั้นทำไงดี พี่พัชรชวนแจม แจมไปแจมมา เล่นประจำมาจนถึงวันนี้ จนมาวันนึงน้องปูเป้ (@iPoup2e) ที่เราเห็นมานั่งเล่นที่นี่ฟังวง iHear จนเชิญปูเป้มาร้องแจมกันเรื่อยๆจนเป็นวงเดียวกันเลย จนมาเจอพี่ฉัตร (@iChattt) ผมจำได้ว่าเคยเจอพี่เค้าตอนงานป๋าติ๊ดที่ City Street จนมาเจออีกที่ที่วาวี พี่ฉัตรดูภายนอกเคร่งขรึม แต่คุณเอ้ย!!!!นี่แหละครับ ต้นฉบับการร้องเพลงแถแบบเลือดซิบของผม555 จนมาถึงวันที่พี่พัชรแต่งงาน ได้เจอพี่โอ๋ (@Sexdrum) มือกลองเมพที่ททากับกลองราคาหลายแสน พร้อมสโลแกน “ถ้ามีลูกมึงอย่าบอกให้ลูกมึงเล่นกลอง” และเสื้อกลัวเมียกลายเป็นสัญญลักษณ์ของพี่โอ๋จนถึงวันนี้

จนสมาชิกวงจนถึงวันนี้มีหลายท่านมาก ผมขออธิบายแต่ละท่านตามความคิด และความรู้สึกของผม

@ipattt

@iPattt ตำแหน่งมือคีบอร์ด หัวหน้าวง ที่บุกเบิก และรวบรวมสมาชิกของ iHear แบบเส้าหลินซ้อคเกอร์ชัดๆ การเล่นดนตรีแบบสบายๆ แต่เต็มไปด้วยฝีมือที่หาตัวจับยากมาก ทั้งยังเป็นพี่ชายที่ใจดีของผมและคนในวงทุกคน มีความเคร่งขรึมบางอารมณ์ แต่เฮฮาบ่อย เล่นดนตรีกับพี่เค้าไม่เบื่อเลย การเล่นดนตรีแบ๊กอัพให้ศิลปินหลายท่านที่คนไทยทุกคนรู้จักมากมาย แต่ผมกับพี่พัชรเจอกันแบบบังเอิญ และตอนนี้จะสี่ปีแล้ว คนในวงจากสามคนถ้วน จนตอนนี้แผ่เครือข่ายนักดนตรีออกไปอย่างกว้างมาไม่ว่าจะเป็น #iHear #eHear #rHear #morHear และอื่นๆอีกมากมาย และงานแต่งงานผ่านวงเรานับร้อยๆงานเพราะพี่พัชรเจ๋ง

@plajazz

@plajazz ตำแหน่งมือทรัมเปต นี่คือคริสโตเฟอร์ โคลัมบัส แห่งซอยอารีย์ ที่ใช้iPod เป็นอาวุธแสดงแสนยานุภาพทางดนตรีให้กับเจ้าของร้าน จน iHear ได้เล่นดนตรีจนถึงวันนี้ พ่ีปลาทองเป็นคนที่น่าทึ่งมากในหลายๆเรื่องซึ่งผมนับถือมาก มีความเป็นผู้นำสูงมาก สมกับเป็นหัวหน้าวง CU band อีกทั้งฝีมือขั้นเทพอีกคนเลย เป็นเจ้าของ และต้นฉบับของเพลง หยุด ของกรู้ฟไรเดอร์ ที่ดังมาเป็นสิบๆปี ซึ่งตอนนี้ไปเรียนด้านดนตรีต่อที่ประเทศฮอลแลนด์ เป็นนักดนตรีที่ทักษะเหลือล้นเผื่อแผ่ซ่านมาจากความอารมณ์ดีของพี่ปลาทอง ทำทุกสิ่งอย่างในเวที่ให้เรียบร้อยได้ด้วยรอยยิ้ม นับเป็นแกนนำท่านหนึ่งที่น่าเคารพยิ่ง เมพขริงๆท่านหนึ่งเลยหล่ะ

@imenn

@imenn พี่เม่นพี่ชายใจดี ที่ผมดีใจที่ได้รู้จักพี่เม่น แม้ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่พี่เม่นเป็นคนที่เก่งมาก ทั้งร้องและแต่งเพลง ได้สุดยอดมาก และสิ่งที่ประทับใจที่สุดคงเป็นตอนงานแต่งงานของพี่เค้าที่ปาย เป็นความประทับใจของผมมากๆ เป็นผู้ชายใจดี อบอุ่น เฮฮา อารมณ์ขัน อีกทั้งยังช่วยทำเวป iNattt.com ให้ผมได้อัปบล๊อกจนมีวันนี้ สุดยอดมากๆครับพี่เม่น เคยเจอกันหลายปีก่อนแต่ตอนนี้สนิทขึ้น เพราะมีงานดนตรีเกี่ยวกับ Social Media บ่อยจนได้เห็นอะไรหลายอย่างจากพี่เม่น เป็นคนที่เก่งมาก และพี่จี้เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดที่ได้พี่เม่นเป็นสามีที่อบอุ่น เฮฮา บอกได้คำเดียวว่า พระเจ้า! งาน SweetandMellowประทับใจผมมาก

@sexdrum

@sexdrum มือกลอง CuBand ฝีมือขั้นบรมจารย์ มีคำผวนมาแจกทุกครั้งที่เจอหน้า ทำเราฮากันท้องแข็งกันทุกครั้ง กับกลองที่ราคาแสนแพง 1 คันรถเก๋ง เต็มทุกพื้นที่ แต่สิ่งสะดุดตาที่สุดของพี่โอ๋คือเสื้อ เมียดุ จากที่เคยเชื่อว่าเป็นเสื้อยืดสกรีนลาย จนทุกคนตอนนี้คิดว่าควรสักใส่หน้าอกกันเลยทีเดียว และนิสัยอารมณ์ขัน บวกกับฝีมือและวิชาการ จึงไม่แปลกใจที่มือกลองท่านนี้จะเป็นมือกลองที่ตีได้ทุกแนวเพลงจนหน้าตกใจ…….แต่เป็นแรงขับเคลื่อนการเล่นดนตรีอันไหลลื่นของวงเลยก็ว่าได้

@ichattt

@iChattt ตำแหน่งเครื่องเป่า(ฟรุท) จะเรียกว่าเทพยังน้อยไปสำหรับพี่คนนี้ในเรื่องมุขที่คาดไม่ถึง ด้วยบุคลิกเคร่งขรึมของพี่เขาภายนอก แต่การปล่อยความฮา ได้แบบไม่มีวันหมด เพลงหลายๆเพลงที่ผมร้องแถมาจากพี่ฉัตร ร้องเพลงร้านกาแฟ และเราก็ร่วมทำให้ลูกค้ากาแฟพุ่งคาปากมาแล้วหลายราย555 แต่ฝีมือการเล่นดนตรีนั้นเมพขริงๆ เล่นได้หลายอย่างมากๆ เป็นตัวแทนได้หลายตำแหน่งมากในวง

@kijjaz

@kijjaz หนึ่งสมาชิกสุดแนวของวง Monotone แต่มาร่วมเล่นกับ iHear ได้แบบละมุนเหมือนเคยเล่นดนตรีด้วยกันมาเมื่อชาติก่อน ฝีมือและการแต่งเพลงเป็นหนึ่งในแนวหน้าของเมืองไทย อีกยังเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินหลายท่าน และสิ่งที่มีเหมือนกันกับเราคือ ความฮา และความอารมณ์ขัน ที่มีแนวทางไม่เหมือนใคร มีความคิดหลายอย่างที่น่าทำตาม เว้นแต่เรื่องสูตร ตะกิล่าที่เรายังไม่กล้าลองเท่าไหร่…

@feelinglomo

@feelinglomo มือกีตาร์อารมณ์เงียบขรึม แต่พอได้ออกลีลา พริ้วเลยทีเดียว กับแนวทางเพลงที่มาเข้าทางกับ iHear ได้ลงตัวมาก นักดนตรีที่ผมมีความรู้สึกคล้าย ซามูไร มาก เงียบขรึม แต่ปล่อยมุขได้บาดคม จนสมาชิกถึงกระอักกาแฟมาหลายรายแล้ว นับเป็นหนึ่งในนักดนตรีอารมณ์ดีประจำวงอีกคนหนึ่ง และฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

@muzikbank

@muzikbank มือแซกโซโฟนระดับอาจารย์ จบจากเมืองนอกด้านดนตรี ฝีมือจึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน จำได้ตอนแรกตอนเข้ามาเล่นพี่แบ๊ง ดูไม่ค่อยออกลีลา แต่ทุกวันนี้ แทบจะแข่งกับพี่ปลาทองได้เลย เป็นหนุ่มอารมณ์ดี มีแนวคิดเจ๋งๆมาฝากน้องๆทุกครั้ง และเริ่มเป็นขวัญใจของนักฟังเพลงหลายๆคน อีกทั้งเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ศิลปากร ด้านดนตรี ซึ่งคงไม่ต้องบอกเรื่องฝีมือการเล่่นที่ไม่แพ้ใคร

@ipoup2e

@ipoup2e นักร้องสาวขวัญใจมหาชน หลายคนหลงรักเสียงของปูเป้ เพลงหลายเพลงของเป้ร้องได้ไพเราะกว่านักร้องอาชีพหลายคน แต่งตัวน่ารักบ้างอะไรบ้าง แต่วันไหนแวรงก็แรงได้ใจ บางงานมาแบบชุดโปร่งใส เซ็กซี่เกินหน้าเจ้าสาวมาแล้ว555 แต่ท่านเอยนักร้องนางนี้มีมุขฮาๆแบบเจ๊โจแอน มาแบ่งปันคนในวงให้ฮากระจาย หลายๆมุขที่เรายังขำกันเอง ผมเองก็พาน้องเขวไปแล้วเพราะการร้องเพลงแถของผมนี่แหละ555

@tongkatsu

@tongkatsu คุณหมอนักร้อง นักกิน เป็นหน่งในสมาชิกวงที่มีความตั้งใจมากและเล่น bongo ได้เร็วมาก ร้องเพลงได้ไม่เลว หัวหน้าวง  Morhear และเป็นนักชิมประจำวงไปแล้วแข่งกับพี่ปลาทอง เป็นหมอที่หลายอารมณ์มาก แต่เป็นน้องที่น่ารักในวงอีกคนหนึ่งที่มีความพยายามสูง และการทวิดที่มีสาระปนหื่นเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากจนหลายคนต้องติดตาม

@simplywit

@simplywit ซาวเอ็นหูเทพของวงซึ่ง มี Macbook Pro เป็นอาวุธคู่กาย รักการฟังดนตรี T-Square แต่ชอฟังพงษ์สิทธิ์ คำภี โอ้วพระเจ้า วิดเป็นนักฟังที่มีหูแหลมคมมาก การเช็คเสียงก่อนการแสดง เป็นเรื่องสำคัญมากๆ และได้วิดช่วยหลายครั้ง ด้วยการฟังเพียงเล็กน้อย วิดสามารถวิเคราะห์ และแก้ปัญหาได้หลายครั้งจนผมเองขอนับถือเรื่องนี้มาก อีกทั้งให้คำรึกษาเรื่อง  Wordpress  ให้ผมได้ทุกเรื่องเวป iNattt.com จึงมีวิดคอยแก้ปัญหาให้ทุกครั้ง ขอบคุณมากๆครับ

@kristkwan

@kristkwan เป็นทั้งนักร้องและพิธีกรได้อย่างสบายมาก เจ๊ขวัญเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่สามารถยกระดับราคากาแฟให้แพงได้ด้วยจากแนวเพลงที่แสนไฮโซของเจ๊ นับเป็นอาจารย์ด้านการร้องเพลงสากลของผมท่านหนึ่ง ใจดี และเป็นพี่สาวอารมณ์ดีคนหนึ่ง เพลง jazz นับเป็นจุดเด่นของเจ๊ผมเลยทีเดียว ขอคารวะจากใจจริงๆเจ๊

และทุกคนเล่นดนตรี ได้เหมือนกับวิ่งเล่น และเหมือนเป็นทีมเดียวกัน ซึ่งหลายวงทำตามไม่ได้ นับเป็นจุดขายหน้าของผมอย่างภูมิใจอิอิ