รับสอน JewelCad by iNattt

โปรแกรมออกแบบเครื่องประดับที่นิยมมากที่สุด JewelCad

อัตราค่าเรียนJewelCad

1 เดือน 12 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 3 ชั่วโมง รวม 4 อาทิตย์ เลือกวันเรียนเองได้เลย ในราคา 35,000 บาท

พร้อมเอกสารประกอบการสอนแบบละเอียด มีอาจารย์สอน 7 ท่านพร้อมให้ความรู้ทุกกระบวนการ สถานที่เรียนตามที่ผู้เรียนสะดวก เฉพาะในเขตกรุงเทพเท่านั้น

รายละเอียดการอบรม:

  • ทำความรู้จักกับ โปรแกรม Jewel CAD และเรียนรู้การใช้คำสั่งต่าง ๆ
  • เรียนรู้การวางขอบเขตให้กับชิ้นงาน และการวัดระยะของชิ้นงานเพื่อให้ได้งานเท่ากับขนาดที่ต้องการ
  • เรียนรู้การประกอบชิ้นงานเพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ต้องการ
  • เรียนรู้การสร้างชิ้นงาน 3 มิติ ด้วยคำสั่งต่าง ๆ
  • เรียนรู้การสร้างชิ้นงาน ในลักษณะการฝังพลอยแบบต่าง ๆ เช่น การฝังเตย , การฝังล็อก, การฝังหุ้ม , การฝัง Bezel, การฝังไข่ปลา เพื่อใช้ในการทำงานจริง
  • เรียนรู้เทคนิคและวิธีการที่จะให้ชิ้นส่วนของชิ้นงาน วางระยะห่างที่เท่ากัน โดยเฉพาะในการวางชิ้นงาน แบบการฝังไข่ปลา ในลักษณะที่ชิ้นงานมีพื้นผิวหน้างานที่โค้งทุกส่วน
  • เรียนรู้การวางชิ้นส่วนตามความต้องการ เช่น วางชิ้นส่วนด้านข้าง ด้านบน ด้านล่าง หรือ ตามพื้นผิวของชิ้นงานที่ต้องการ
  • เรียนรู้การสร้างชิ้นงานในแบบต่าง ๆ  เช่น การสร้างแหวนที่มีลักษณะของก้านแหวน 2 ข้างไม่เหมือนกัน ,  การสร้างลวดลายให้กับชิ้นงาน , การสร้างชิ้นงานแบบริบบิ้น หรือเชือกที่ม้วนพันกัน , การสร้างชิ้นงานที่มีหน้าตัดไม่เหมือนกัน ฯลฯ
  • เรียนรู้การกำหนด ค่าต่าง ๆ  ให้กับชิ้นงาน ก่อนการส่งเข้าสู่เครื่องผลิตชิ้นงาน เช่น CNC , RP เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานในขั้นตอนต่อไปในการผลิตชิ้นงานที่สำเร็จ

JewelCAD เป็นโปรแกรม 3D การสร้างพื้นผิวแบบฟอร์ม-based solid modeler. มีเครื่องมือที่ทรงพลังฟรีรูปแบบจำลอง ที่ให้เสรีภาพในการสร้างงานออกแบบเครื่องประดับที่ทันสมัย เครื่องมือเหล่านี้ง่ายและสามารถเรียนรู้ได้ในเวลาไม่นานไม่ต้องเรียนวิศวกรรมก็เรียนง่ายและรวดเร็วในการทำงาน
รู้แค่เพียงเรื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น ก็เพียงพอ ที่จะใช้ซอฟต์แวร์นี้ได้แล้วมีการสอนมากมาย สาธิตการใช้งาน ทักษะ และ เทคนิคต่างๆ ในการสร้างแบบเครื่องประดับ

JewelCad

ประวัติ JewelCad

เครื่องประดับ CAD / CAM บริษัทจากฮ่องกงกับร่วมกับท้องถิ่นบริษัท maufacturing เครื่องประดับ แต่ก็มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอุตสาหกรรม เครื่องประดับและจุดมุ่งหมายของมันคือการพัฒนาที่ดีขึ้น CAD / CAM ซอฟต์แวร์ เพื่อประโยชน์ของอุตสาหกรรมเครื่องประดับ เรือ ธง ผลิตภัณฑ์ มัน JewelCAD เป็น 3D ฟรี modeler พื้นผิวแบบฟอร์มการให้เครื่องมือที่มี ประสิทธิภาพสำหรับการสร้างแบบจำลองการออกแบบศิลปะและทันสมัยเครื่องประดับ CAD / CAM ก่อตั้ง ขึ้นใน1992 และ JewelCAD ได้รับ การพัฒนาแรกใน1990 ในขณะที่ JewelCAD ถูกเขียน Silicon Graphics Graphics และสามารถทำงานบนแพลตฟอร์ม Silicon Graphics ในปี 1994 JewelCAD ได้มีรุ่นใหม่ครบถ้วนและportedเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ทำงาน ได้สมบูรณ์แบบ ในระบบ MS Windows และสนับสนุน OpenGL.

ใน2008 ได้เริ่มออกรุ่นต่อไปของJewelCAD เราตั้งชื่อเป็นJewelCAD Pro เป็นซอฟต์แวร์ใหม่ที่สมบูรณ์และการพัฒนาเพิ่มเติมจะใส่ในซอฟต์แวร์ นี้.

JewelCad จัดจำหน่ายทั่วโลกรวมทั้งเหนือและใต้อเมริกายุโรปเอเชียและออสเตรเลีย มีการขายทั้งในเว็บไซต์,โดยตรงกับผู้ใช้และ สถาบันการศึกษาต่างๆทั่วโลก

ประสิทธิภาพของการออกแบบและกระบวนการผลิตในระบบอุตสาหกรรม เครื่องประดับ. จะสามารถทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมเพื่อให้การทำงานมาก ขึ้น โดยเฉพาะหน้าที่อัตโนมัติคุณภาพสูงในโปรแกรม JewelCAD Pro

โปรแกรม Jewel CAD เป็นโปรแกรมการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ 3 มิติ ที่ใช้ง่าย และไม่ยุ่งยากกับการใช้คำสั่ง เป็นโปรแกรมที่สามารถช่วยในการสร้างชิ้นงาน 3 มิติ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะ ในอุตสาหกรรม เครื่องประดับ และใช้กันแพร่หลายในขณะนี้ ในการสร้างชิ้นงานไม่ว่าจะเป็น จี้ ต่างหู แหวน กำไล ฯลฯ ที่ต้องการชิ้นงานที่มีความประณีต สวยงาม รวดเร็ว ระยะห่างระหว่างชิ้นส่วนเท่ากัน และเหมือนกัน 100 % ในชิ้นงานที่ 2 ข้างเหมือนกัน หรือ งานลักษณะสมมาตร เช่น งาน ต่างหู ฯลฯมื่อออกแบบและสร้างชิ้นงานด้วยโปรแกรม Jewel CAD สามารถ ส่งไฟล์ชิ้นงาน เข้าสู่เครื่องผลิตต้นแบบ ต่าง ๆ ได้ เช่น CNC, RP ที่สามารถ รองรับไฟล์ สกุล .slc , .stl เพื่อทำการผลิตในขั้นตอนต่อไป และเมื่อสร้างชิ้นงานเสร็จแล้วสามารถเซฟ เก็บเป็นไฟล์รูปภาพ ไว้ดูเอง  พรีเซนต์ลูกค้า หรือ ลงโฆษณาสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้

สำหรับ Designer โปรแกรมการออกแบบต่างช่วยในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบ หากผู้เรียนสนใจในการออกแบบในรูปแบบ ซึ่งจากประสบการณ์ที่ใช้งานในด้านออกแบบเครื่องประดับมา งาน 3D มีส่วนในการเพิ่มศักยภาพให้กับนักออกแบบ ในการนำเสนองานที่น่าสนใจ เรียนรู้เร็ว ในสายงานผลิตที่ต้องรู้รายละเอียดเพิ่มขึ้น เป็นการเรียนรู้โปรแกรมเพื่อใช้ในการสร้างงานให้ออกมาอยู่ในรูปของสามมิติ แล้วนำมาลงเครื่อง CAM ที่สามารถฉีดงานออกมาได้รับสอน JewelCADปรแกรม Jewelcad ช่วยในการสร้างชิ้นงาน wax ในอุตสาหกรรม jewelry หรือ อุตสาหกรรมอื่น ๆ ให้ได้ชิ้นงานที่เร็วขึ้น หรือสามารถ ผลิตชิ้นงานได้ปริมาณมากขึ้น
สอนเป็นรายบุคคล หรือเป็นกลุ่ม สอนตั้งแต่พื้นฐาน จากผู้ใช้ที่ไม่เคยศึกษา โปรแกรม JEWELCAD จนสามารถใช้งานได้จริง สอนโดยผู้สอน เป็นผู้หญิง
สอนจากประสบการณ์การทำงานจริง มากว่า 11 ปี เน้นการปฏิบัติ( บริการ การสอนทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด ) มีตำราคู่มือใช้เรียนที่เข้าใจง่าย

โปรแกรม JewelCAD เป็นโปรแกรมที่ใช้ออกแบบในวงการจิวเวอรี่ผมก็เป็นบุคคลหนึ่งที่ใช้โปรแกรมนี้ในการออกแบบ จนถึง ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังใช้ทำงานอยู่บุคคลท่านไหนที่ต้องการเรียนรู้ / ทำความเข้าใจเพิ่มเติม / ต้องการศึกษาใหม่

การเรียนนั้นผู้เรียน จะได้รับ ตัวอย่างโปรแกรม JewelCAD และคู่มือประกอบการเรียนรู้ 1 เล่ม

การปฏิบัติงาน JewelCad

คุณสมบัติผู้เรียน:

นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้โปรแกรม หรือต้องการทำงานในอุตสาหกรรม เครื่องประดับ ไม่จำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานมาก่อน

ลักษณะการเรียน:
เน้นการปฏิบัติ ทุกครั้งที่เรียน เรียนตั้งแต่พื้นฐาน จนสามารถทำงานได้จริง

WORKSHOP
เน้นการปฏิบัติงานจริง มี Work Shop ให้ทำทุกครั้งที่เรียน ตั้งแต่ชิ้นงานที่ง่าย ไปจนถึง ชิ้นงานยาก โดยมีแบบฝึกหัดจริงประกอบการสอนแบบส่วนตัว