10 อันดับชุดแข่งของทีมBasketballสุดเท่

ผมว่าความงามด้านแฟชั่นของวงการบาสเก็ตบอล NBA เป็นเสน่ท์ตรึงใจของใครหลายๆคนที่มองการแข่งขันสุดมันส์กับชุดกีฬาดีไซด์สุดเท่ได้ และอยากได้มาเป็นของตัวเองเอาไว้ใส่ให้ได้  สำหรับวันนี้ผมจึงขอเสนอ 10 อันดับชุดแข่งของ NBA ในดวงใจของแฟนบาส NBA กันโดยเฉพาะผมที่ชีวิตส่วนหนึ่งเคยเล่นและมีประสบการณ์ที่ชื่นชอบรวบรวมมาให้ทุกท่านได้ชมความเห็นของผมที่จัดอันดับชุดที่สวย คลาสสิกที่สุดในตำนานบาสเกตบอล NBA

All star NBA

มาเริ่มต้นกันกับอันดับที่ 10 กันเลยแล้วกันนะครับ

10.Tracy Mcgrady

10.Tracy Mcgrady นักบาสฝีมือเก่งอันดับต้นๆของ NBA แต่วันนี้ผมมาพูดถึงการออกแบบชุดเท่านั้น เรื่องของสีที่ตัดกันสุดขั้ว ระหว่างขาวกับแดง แต่เว้นช่องเป็นจังหวะสีอย่างลงตัว เป็นตัวกำหนดทิศทางในการมองให้ชุดของที่มนี้ดูดีมาก

9.Shaquille O'neal

9.Shaquille O’neal แม้จะเห็นครึ่งเดียวก็สามารถบอกได้ว่าคือ LA Lakers องค์ประกอบในการวางสีที่ลงตัว และสีไม่ฉูดฉาดมากเกินไป เป็นตัวทำให้สีทั้งสองตัดกันอยู่แต่เบรคเข้มให้จางลงอ่อนๆ ในช่วงยุค 80 จึงคุ้นหน้าคุ้นตากับชุดแข่งของเลเกอร์ เรียกว่าเป็นชุดประจำของฤดูกาลและของทีมนี้เลยก็ว่าได้ แชกก็เป็นตัวแปลของทีมที่ทำให้ได้แชมป์หลายครั้ง

8.Steve Nash

8.Steve Nash ในยุคที่ใหม่ขึ้นเทคโนโลยีการผลิตชุดกีฬาจึงพัฒนามาก อย่างฟินิกซันทีมนี้ใช้สีของโลหะเงามาผสมกับสีโทนเย็นอย่างน้ำเงิน แล้วเพิ่มเด่นให้ชุดด้วยสีส้ม เป็นการตัดกันให้เกิดลวเลายและพื้นผิวใหม่ๆ จึงเป็นหนึ่งในชุดแข่งที่สวยงามชุดหนึ่งใน NBA ความคล่องตัว และแข็งแกร่ง เทคนิคสูงมาก และเล่นฟุตบอลได้เก่งอีกต่างหาก

7.Charles barkley

7.Charles barkley กับนักบาสไร้แชมป์คนนี้ก็สร้างปรากฏการณ์เป็นสมาชิกคนเดียวที่ประคองเกมทั้งทีม ซึ่งเป็นภาระมาก แต่มาเกิดในยุคของ จอร์แดน ก็เลยโดนดักทุกครั้ง เพราะ Chicago Bulls แต่เรามาพูดในเรื่องของชุดกันนะครับว่าดูสวยตรงไหน เพราะในปีเดียวกันนั้น ชุดนี้กลายเป็นชุดอมตะของทีมโดยปริยาย

6.Larry Bird

6.Larry Bird เป็นอีกอันหนึ่งที่เราเรียกว่าชุดในตำนาน สีเขียวของบอสตัน เซลติก ในลายเขียวขาวที่มีเสน่ท์และพลัง อีกทั้งตัวหนังสือที่เรียบง่าย สะกดให้คนดูบาสเกตบอลสนใจมากขึ้น ส่วนของขอบชุดช่างลงตัวมากๆเลย ในเทคนิคที่เหนือชั้นกับการยิง สามแต้มที่แม่นยำจึงเป็นจุดเด่นของเบิร์ด และการคว้าแชมป์หลายสมัยให้กับ บอสตันเซลติก

5.Allen Iverson

5.Allen Iverson โดยส่วนตัวผมเองชอบมากๆกับการออกแบบโลโก้ที่สวยงาม ยิ่งชุดเหย้าและเยือนด้วยแล้วสวยงามมา มีดาวตรงปกคอวี เป็นเสน่ท์ของ ฟิลาเดเฟีย โดยเพราะว่ายิ่ง ไอเวอเซ่นใส่ยิ่งเท่คล่องตัว ดูสวยงามมากอีกเช่นกัน และด้วยความสามารถของไอเวอเซนในเรื่องความเร็วและความคล่องตัวหาคนจับตัวยาก ปัจจุบัน ไปเล่นบาสเกตบอลลีคที่ตุรกี

4.Kobe Bryant

4.Kobe Bryant เป็นชุดที่ลงตัวชุดหนึ่งของเลเกอร์มากๆ ผมเคยจับเนื้อผ้าของจริงนั้นโปร่งสบายมาก ภายใต้สีประจำของทีมที่มีสี ม่วง ขาว เหลือง เป็นเอกลักษณ์ ที่ก็คงเป็นอีกเสน่ท์หนึ่งของบาสเกตบอล NBA เลยก็ว่าได้ สมกับที่เป็นลีคกีฬาที่ดีที่สุดของโลก และเลเกอร์ก็ขาดเขาคนนี้ไม่ได้เลย เพราะจะเรียกว่าโคบี้เป็นสัญลักษณ์ของทีมไปแล้ว

3.Lebron James

3.Lebron James อีกหนึ่งตำนานของนักบาสในยุคปัจจุบ้นอย่างเขา เลอบลอน เจมส์ คนอะไรเก่งเป็นบ้า และเก่งอยู่คนเดียวโดยพาทีมเข้ารอบเพลออฟแข่งกับทีมใหญ่ๆได้สบายๆ แต่ล่าสุดเขาย้ายมาอยู่ ไมอามี่ฮีท แต่ชุดคลิฟแลนด์คาวาเลียส คนออกแบบก็เก่งใช้สีโทนร้อนได้เท่มากจนเป็นอีกชุดหนึ่งที่อยู่ในตำนานของชุดแข่งที่สวยที่สุด

2.Michael Jordan

2.Michael Jordan กับชุดที่เรียกว่าคลาสสิคเพราะคนใส่แท้ๆเลย ไมเคิล จอแดน เก่งจนเรียกว่าเทพเลยก็ว่าได้ เป็นประวัติศาสตร์ของวงการบาสเกตบอลของโลก และชุดก็สวยมากๆ เป็นหนึ่งในความทรงจำของวงการบาสเกตบอล

1.Michael Jordan

อันดับที่ 1 Michael Jordanบอกได้เลยว่าคนเกือบครึ่งโลกคงจะเห็นชุดนี้มานานกว่า 20 ปี เป็นชุดในตำนานที่เราหลายคนเห็นและคุ้นเคยกันมา กับแดงกระทิงของ Chicago Bulls และที่ดังจนวันนี้ก็เพราะความสามารถของ ไมเคิล จอแดน และคนในทีมที่พาคว้าแชมป์ NBA ได้ 7 สมัย ซึ่งยากนักที่ใครจะทำได้ และชุดนี้ก็ออกแบบมาได้ลงตัวและไร้ที่ติที่สุด เพราะยอดขายเสื้อของจอแดน ขายได้มาก ทำให้ทีมมีรายได้เข้ามามากมาย จนประเมินมูลค่า และเป็นตำนานหนึ่งของโลกที่เกิดขึ้น พอๆกับเปเล่ นักฟุตบอลบราซิล