5 นักร้องต้นแบบของผม iNattt

หลายคนต้องมีไอดอลหรือต้นแบบในการทำอะไรซักอย่าง ผมเองก็เช่นกันครับ การทำอะไรโดยไม่มีแรงบันดาลใจคงไม่มีวันนี้ของผม และการได้ต้นแบเหล่านั้นมาเป็น เอาของเค้ามาส่วนนึงมาปรับปรุงใช้กับเราเองจะดีไม่น้อยเลย แต่วันนี้ผมอยากบอก 5 อันดับนักร้องต้นแบบของผมที่ผมร้องเพลงได้ทุกวันนี้ การร้องเพลงที่มีหางเสือและการเดินทางของการเล่นดนตรีในวง iHear Band

5.บี พีระพัฒน์ ผมเริ่มมาร้องเพลงแนวโรแมนติก จังหวะไม่ดิบมาก ความสนุกกลางๆอย่างเพลง ความจริงในใจ ,วีนัส เสียงเพลงอมตะและผมชอบในเสียงของพี่บีในอารมณ์เพลงที่น่าสนใจมาก เป็นช่วงกลางที่ผมหัดร้องเพลงแนวนี้เลยก็ว่าได้ ตั้งแต่อยู่เชียงใหม่

4.โจ้ พอส เจ้าของเสียงมหาเสน่ท์ ที่ผมชอบมากในการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านเสียงร้องของตัวเอง ผมเองก็ซึ้งใจที่ได้ฟังเสียงนี้แล้วมีความสุข เพลงรักก็เป็นเพลงไม้ตาย และการถ่ายทอดอารมณ์ของพี่เค้าสุดยอดมาก เพลงอมตะหลายๆเพลงอย่าง,ความลับ,ข้อความ,สัมพันธ์,รักเธอทั้งหมดของหัวใจ แม้พี่โจ้จะเสียชีวิตไปหลายปีแต่เพลงที่พี่โจ้ร้องยังมีคนเปิดฟังจนถึงวันนี้

3.เสก โลโซ ถ้าย้อนกลับไปวงดนตรีหลายสิบปีก่อน วงโลโซ เป็นวงดนตรีในใจใครต่อใครโดยเฉพาะเด็กชายหัดเล่นกีตาร์ใหม่ๆอย่างผมในตอนนั้น ผมร้องเพลงของวงนี้ได้เกือบทุกเพลง และทุกชุดของวงนี้ผ่านหูผมทุกเพลง เสกโลโซ (ในตอนนั้น) ผมชอบการร้องที่มีอารมณ์ในการถ่ายทอดที่เก่งมากและที่สำคัญคนในยุคผมชอบเกือบทุกคนเป็นวงดนตรีที่ปฏิวัตฺวงการดนตรีก่อนที่โมเดิร์นด้อกจะเป็นหมายเลขต่อจากนั้น

2.เบน ชลาทิศ นักร้องคนหนึ่งที่รุ่นเดียวหฃกับผม แต่ผมชอบเบนร้องและบางครั้งก็ใช้เทคนิคของเบนมาร้องจริงๆ เพราะแต่ละคนมีเทคนิคการร้องที่ต่างกันแต่ผมเหมาะกับเสียงของเบนมากกว่าคนอื่น ในเสียงที่มีเบสหนักอย่างผม อีกทั้งยังอ้วนเหมือนกัน5555

1.ต้าร์ มิสเตอร์ทีม บอกได้คำเดียวว่านี่เป็นต้นแบบของการร้องเพลงของผมจนถึงปัจจุบันนี้ เสียงพี่เค้าคล้ายกับผม และการร้องที่ผมชอบใช้เทคนิคของพี่เค้มาใช้มากที่สุด ในเรื่องของการเอื้อนและอย่างอื่นอีกมากมาย และยิ่งเพลงหลายเพลงธรรมดามาก แต่พี่ตาร์ทำให้เพลงนั้นเพราะได้ทันทีไม่ว่าเพลงอะไร เป็นวงเดียวที่ผมฟังจนเทปยานเลย5555

อยากร้องเพลงเพราะๆ การนำเทคนิคในการร้องของนักร้องเหล่านี้มาใช้รับรองว่าจะดีเลยล่ะครับ ไม่เหนื่อย