iNattt ออกงาน 3D Max App Autodesk sketchbook

ถ่ายกับคุณยีผู้จัดการ Autodesk Thai และ แมทธิว นักออกแบบ 3D ระดับโลก

iNattt @Autodesk

เมื่อวันที่18ที่ผ่านมากับงาน 3D max ในวันนั้นผมพูดถึงเรื่ืองของการใช้แอปพลิเคชั่นใน iPad คือ Autodesk Sketchbook pro เป็นโปรแกรมวาดภาพที่น่าสนใจมากในตอนนี้ที่ตอบสนองความต้องการด้านการวาดภาพในทุกระดับการใช้งานาทุกวัย ว่าด้วยเรื่องของการใช้งานที่ง่ายมาก และไม่ซับซ้อนมากนัก โดยเป็นผลิตภัณท์หนึ่งของ Autodesk ที่เป็นตัวแรกที่เอาออกมาใช้ใน iPad

บรรยากาศและการตกแต่งสวยสมกัที่เป็นเมืองในอนาคตจริงๆ

และแน่นอนครับว่าการใช้งานที่สมกับความเป็นหนึ่งในการที่จะใช้งานที่น่าสนใจที่สุด เพราะว่าการประยุกต์และนำมาใช้กับการออกแบบ การร่างภาพ การวาดที่เหมือนจริง การยก Layer ที่สามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งความละเอียดของภาพที่ได้ก็สูงมาก อีกหนึ่งทางเลือกของนักออกแบบ และศิลปิน ที่สนใจแนวทางการออกแบบในรูปแบบใหม่นี้

กับงานของ Autodesk ที่นับว่าเป็นโปรแกรมที่คนทั่วโลกรู้จักในนามของโปรแกรม Autocad

งานจัดที่ชั้น2ของ CDC รามอินทรา คนจัดเป็นเจ้าของ Autodesk ประเทศไทยที่เรารู้จักกันดีในโปรแกรมที่คนใช้ทั่วโลก Autocad ที่ใช้กันทั่วโลก และผมได้มาบรรยายต่อหน้าผู้เข้าร่วมสัมนาเป็น CEO จากที่ต่างๆและด้านของธุรกิจด้านการออกแบบทั่วประเทศที่ใช้ผลิตภัณท์นี้อยู่ แต่การสัมนาครั้งนี้เจาะลึกในเรื่องของ 3D Max โปรแกรมสามมิติยอดนิยมและระดับมืออาชีพใช้กันโดยมีกูรูด้านนี้มาให้ชม 3D Max 2011 ซึ่งมีออฟชั่นใหม่ๆมากและง่ายต่อการใช้งานที่คนทั่วไปใช้งานกันง่ายด้วยรูปแบบใหม่และการใช้งานที่เร็วมากกว่าเดิม 10 เท่า ซึ่งเจ๋งมากๆ

ถ่ายภาพร่วมกับแมทธิวหน้างานระหว่างเบรค

เท่าที่เห็นมา เริ่มเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมาก หากผู้สนใจด้านนี้ ควรเริ่มต้นได้แล้วก่อนที่เทคโนโลยีจะนำหน้าเราไปซะก่อน
การเข้าถึงผู้ใช้ได้อย่างดีนั้นต้องเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีมากเลยทีเดียวที่คนทั่วไปก็ใช้ได้ การขึ้นเวทีพูดครั้งนี้จึงมีความสนใจ และผมเองก็ใช้ iPad ในการทำงานจริงๆ ซึ่งผมไม่ได้มาอวยกันเล่นๆนะครับ เพราะพอได้ใช้งานจริงๆนับว่าเหมาะมากกับเราๆท่านที่สนใจการวาดภาพนี้ แม้ iPad จะตอบสนองด้านบันเทิงแล้วแต่ก็สามารถใช้ทำงานได้จริง เพราะย่อมเป็นข้อดีของการทำงานน่าสนใจในยุค 2010