Review iPed by iNattt

เครื่องแฮ้งบ่อยมาก
บล้อกนี้ต้องขออภัยสาวกแอนดรอยทุกท่านด้วยความเคารพ ผมเอาประสบการณ์ยากลืมเลือนมาแบ่งปัน โปรดอย่าเคืองผมเลย………
วันนี้มีโอกาสได้เดินคลองถมตอนเลิกงานกะว่าจะไปเดินเล่นซักหน่อย แต่เดินได้ซักพักผมต้องเอามือทาบอก เมื่อเห็น iPad วางขายตรงพื้น..!!!!แม่เจ้า ผมรีบเดินไปหาทันทีเพื่อไปดูว่าทำไมถึงทำร้ายจิตใจคนใช้ไอแพดอย่างเรา
พอเดินถึงตรงร้านนั้นยืนดูแปปนึง….เลยเห็นชัดเจนว่าไม่ใช่….มันคือไอเป็ดในตำนานของจีนที่เรากำลังตามหาและอยากสัมผัสมานาน ตามประสาคนไทยถามคำแรกว่า “ราคาเท่าไหร่ครับ” คำตอบคือ เค้าพูดไทยมะด้า เค้าเปงโคงจีง……เอิ่ม ผมพยามที่จะสื่อสารกับคนขายให้ได้มากที่สุด ราคา 5300 บาท พร้อมซองใส่สุดหรูจากราชวงไหนไม่รู้ ผมไม่รอช้าเดินเนียนเข้าไปดูและจับก็รูในทันทีว่าวัสดุไม่ทนเลยแม้แต่น้อย ผมจะลองแกะพลาสติกข้างหลังโลโก้ Apple คนขายวิ่งพุ่งเข้ามาบอกกับผมว่า”อย่าแกะเหลียวมังลอก”……..ไม่เป็นไรศรีทนได้ ตัวเล็กกว่าiPadพอควร แต่น้ำหนักเกือบพอๆกัน วัสดุเป็นพลาสติกที่บาง ตัวเครื่องหนา ใช้ระบบแอนดรอย หน้าจอกระตุ้นการสัมผัสช้ามาก ลักษณะผิวสัมผัสไม่เรียบเหมือนไอแพด แอปพลิเคชั่นในนั้นแทบจะเป็นภาษาจีนเกือบหมด
ขนาดคนจับก่อนผมคนแรกยังรอเครื่องbootนานมาก

หนาและวัสดุไม่ทน มีน้ำหนักมาก หน้าจอสัมผัสช้ากว่าที่คาดไว้มาก

เย้ย!!!!มาแล้วไอ้เป็ด!!!! iPedลงจากเรือมาใหม่ๆมันมีขายในคลองถมแล้วo-O” ราคา5300บาท ทดลองดูแล้ว iPed ไม่ต่างอะไรกับเครื่องดูDVDที่มีแค่จอ โอ้ว!!!!ผมทึ่งใน iPed จริงๆ ทำลายสถิติ แฮ้ง3 จอค้าง1 เออเร่อ2 -_-” เปิดwifi iPedเข้าหน้าเว็บเป็นGoogle ภาษาจีนล้วนๆ แต่ทำไม่ผมอ่านคำว่าgoogle เป็นกู่เจิ้ง…-_-” iped สั่นได้ด้วย มีช่อง usb sd card ลำโพง2ด้าน เครื่องหนา รองรับภาษาจีนโดยตรง เปิดเว็บ เข้าGoogle จีนในบัดดล…..ทำเป็นเล่นไปพี่น้องผมนั่งดูคนขายเอามา50เครื่อง ขายหมดภายในครึ่งชม. iPed….Iphone4 ราคา7000 บาท เมนูภาษาไทยไม่ต้องUnlock กล้อง10ล้านPixO-o”5555ไม่เคยใช้แอนดรอย แต่iPedอืดและช้ามาก แต่ดูทีวีได้ฟังวิทยุเสียบแฮนดี้ไดรฟ์ได้

แต่ทำเป็นเล่นไป 50 เครื่อง เครื่องละ 5,300 บาท ขายหมดในครึ่งชั่วโมง

เปิดเข้า Wifi ทดสอบตอนเล่น Internet เข้าหาสัญญานดีมากครับ แต่ดันไปโผล่ Google จีนที่ผมอ่านมันว่า กู่เจิ้งจริงๆนะครับ ตอนนั้นกลั้นหัวเราะแทบไม่ทัน ถ้าหัวเราะตอนนั้นคงโดนคนขายกระทืบเป็นแน่แท้ มีตัวต่อที่ชาร์ตไฟแบบ mp3 บ้านเรา อีกทั้งในเรื่องของคีบอร์ดเป็นภาษาจีนล้วนๆ เพราะตอนที่ผมเดินไปดูเป็นเวลานานของลงจากเรือเอามาขาย 50 เครื่อง ครึ่งชั่วโมงคนซื้อเกลี้ยงเลยครับ ผมงงมาก คือผมมองยังไงมันก็เป็นเหมือนเครื่องเล่นDVDที่มีแต่จอ และกล่องที่เอามาใส่ iPed ก็เอากล่อง iPad มาใส่ซะงั้น แต่จับโกได้เพราะกล่องที่พิมพ์สีได้ไม่สดเท่าของจริง โดยไม่ต้องมองลายน้ำ555
แต่มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลนะครับ เพราะ่เป็นการรีวิวจากคนเดินดูธรรมดาอย่างผมที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ เหมือนที่อาจารย์ท่านนึงเคยว่าไว้ “ยังไงนมจริงก็ไฉไลกว่านมปลอม ฉันใดก็ฉันรู้555”

ลงจากเรือมาผมโชคดีที่ได้จับมันแล้วลองใช้งานเล่นๆแบบนี้

แต่ถ้าเปรียบเทียบข้อดีของ iPed ดีกว่า iPad ยังไง ผมสามารถตอบได้ดังนี้
-ต่อHandy driveฟังเพลงได้ทันที แต่ iPad ทำไม่ได้
-ดูทีวี และมีเสาแถมมาให้เพิ่มความคมชัดให้กับการชมทีวี แต่ iPad ทำไม่ได้
-ใส่ซิมได้สองซิม มีช่องเสียบ smalltalk ได้โทรคุยกับคนอื่นได้อย่างสบาย แต่ iPad ทำไม่ได้
-มีช่องเสียบUSB,SDcard,หูฟัง,ลำโพงดังมาก และลำโพงมีสองด้าน แต่ iPad ไม่มีแถมเสียงเบากว่า
-iPedรองรับภาษาจีน100% เหมาะกับนักธุรกิจที่เก่งด้านภาษาจีนโดยเฉพาะ การพิมพ์คีบอร์ดจะช้ากว่านิ้วตัวเอง ลดความใจร้อนของคนใช้ให้ใจเย็นๆ
-ดูรูปได้พอๆกันกับ iPad แต่ไอเป็ดโหลดภาพและวีดิโอได้เลยโดยไม่ต้องพึ่ง Camera Kit เลยเพราะมีในตัว
-คนขายพูดไทยไม่ชัด แอปพลิเคชั่น เค้าพูดกับผมว่า แอปพลิเคชั้น แสดงว่าเป็นแอปของพี่เขา
-แบตเตอรี่ใช้ได้ 20 ชม. เพราะแถมแบตเตอรี่มาให้สองก้อน…………iPadไม่แถม……
-การพิมพ์ภาษาไทยนั้นง่ายดายเพียงคุณปิดiPedแล้วเดินไปพิมพ์ในPC ของคุณเหมือนเดิมดีกว่าครับ……

กดเปิดเครื่องและBootเครื่องช้ามาก ใช้งานระบบแอนดรอย ผมลองจับมากับ

ใช้งานระบบแอนดรอย ผมลองจับมากับมือ