ความจริงในโลกของพนักงานบัตรตอก

คนมากมายเดินกันขวักไขว่ มักเจอทางที่ยาวไกล กว่า ถึงจุดหมายเมื่อไหร่หาก เราไม่เริ่มเดินหน้า ประโยคนี้คงทำให้หลายๆคน เข้าใความรู้สึกของผมใน ตอนนี้ การจะทำอะไรซัก อย่างทุกคนเดินมาจาก 0 เพราะกว่าจะผ่านมาจุดนี้ เราต้องเจอคนมากหน้าหลายตา ทั้งประสงค์ดีและร้ายวันนี้จึงอยากมาพูดเรื่อง ชีวิตการเรียนมหาลัยของ ตัวเองว่ามีอะไรบ้าง สำหรับคนอยากเรียนจิวเวลรี่ที่เชียงใหม่

มีอะไรอีกมากในชีวิตที่ต้องเจอ

กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช มงคลวิทยาเขตภาคพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ สาขา เทคโนโลยีเครื่องประดับ และอัญมณี ผมมาจากการดรอป เรียนเพื่อทำงานช่วยทาง บ้าน 1 ปีเต็ม ความหวัง ความ ฝันที่อยากจะเรียนปริญญา จบอย่างคนอื่นเค้ามันคงมา จากเมื่อช่วงที่ผมส่งงาน ออกแบบเครื่องประดับ ประกวดได้รางวัลแบบ ม้ามืด ตอนเรียนปวช.2 ผมเลย ได้แรงผลักดันให้เรียน ด้านนี้โดยตรง

ชีวิตที่ต้องหาตัวเองให้เจอก่อนที่จะสายเกินไป

ตอนเข้าไปใหม่ๆสาขานี้ เป็นสถาบันที่ผมภูมิใจ มาก และก็คิดว่าเรียนไม่ หนัก แต่ขอโทษเถอะครับการ เรียนที่นี่สอนจริง เหนื่อยจริง เรียนทุก อย่างที่เป็นเครื่อง ประดับ ผมเรียนหนักจนคนใน ห้องเรียกผมว่าสวก เพราะ กระบวนการเรียนเครื่อง ประดับนั้นที่นี่เริ่มจาก ต้นและเป็นในลักษณะ ปฏิบัติล้วนๆซึ่งได้ เปรียบมหาลัยอื่นในช่วง นั้นที่เรียนแต่ทฤษฏี แต่ ปฏิบัติน้อย แต่สาขาผม เน้นทำเพื่อรู้ไม่ได้ทำ เพื่อจำ กระบวนการเรียน ของผมเริ่มตั้งแต่การเตรี ยมโลหะจนถึงกระบวนการชุบ เคลือบผิว และมีราย ละเอียดมากมายที่ไม่ สามารถกล่าวได้หมด การ เรียน4ปีที่นี่นับเป็นขุม สมบัติที่มีค่าต่อคนอย่างผมมาก

การเรียนมหาลัยนั้นว่ายากแล้ว ในออฟฟิตที่ทำงานยิ่งกว่า 10 เท่า

มุมมองใหม่ของการทำงานบางครั้งควรไตร่ตรองให้มากก่อนทำอะไรลงไป บางครั้งเป็นสิ่งที่ใหม่มาก ผมเองการเดินทางของการทำงานผมจะต้องเริ่มยังไง มันเป็นเวลานาน5ปีกับการที่ต้องเจอสังคมในการทำงานที่คนมากความคิดและมักจะเจอกับความแย่ของสังคมในนั้น ต้องทนรับความจริงว่า หาความจริงใจในนั้นไม่ได้เลย จากต่างตอนเรียนจบมีพลังในการทำงานมาก พร้อมลุยทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้เราถึงรู้ว่าความเก๋าของคนในนั้นที่น่าจดจำไว้เป็นบทเรียนของเรา

เรียนจบมาเราๆจะเจออะไรบ้างในออฟฟิตบ้าง????

แล้วมีอะไรบ้างที่คนเรียนจบใหม่ๆต้องเจอในออฟฟิต โปรดอ่านทางนี้

  • มักเจอพวกเก๋าในออฟฟิตเบ่งอำนาจ
  • มักโดนหลอกใช้ด้วยวาจาที่ดีแต่ความจริงไม่ใช่ที่คิด
  • โดนนินทาจากคนที่มาก่อน
  • คนที่อยู่เกินสิบปีคือไม่ใช่คนที่มั่นคง แต่มันหมายถึงไม่มีที่ไป
  • มักเจอการเมืองในออฟฟิต
  • โดนดึงเข้าพวกเข้ากลุ่ม จนแบ่งเป็นข้าง
  • คนที่เราไว้ใจในออฟฟิตที่น่าเชื่อถือ80%เป็นตัวอันตรายของเรา
  • อย่าพัวพันเรื่องเงินกับคนในออฟฟิต

พอได้เข้ามาทำงานในออฟฟิต ก็ได้เจออะไรมากมาย ต่างๆนาๆในสังคมออฟฟิต

นี่เป็นเรื่องเบื้องต้นในสมรภูมิรบบางส่วนในออฟฟิตที่ทุกคนต้องเจอและต้องเตรียมรับมือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็ว แต่ผมเจอมาหมดแล้วเลยกล้าพูดและมาแบ่งปันทุกท่าน