วงดนตรีกับSocial media

นับมาจนวันนี้ผมเข้ามาในโลกของการสื่อสารยุคใหม่ในรูปแบบที่รวดเร็วทันใจ Social Media และในการใช้ของผมก็เริ่มมาจากการสื่อสารกับคนในวง iHear Band ซึ่งใช้สิ่งนี้เป็นที่ติดต่อกันนอกจาก E-Mail และบอร์ดตามเว็บต่างๆ วง iHear ก็ได้ใช้กันอย่างเต็มที่แทบทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการจัดคิวนักดนตรีงานต่างๆ ลิสเพลงเร่งด่วน ข้อความด่วนระหว่างงาน ยกตัวอย่างเช่น นักดนตรีวง iHear Band ใช้ Twitter เป็นตัวสื่อสารหลักมากกว่าโทรศัพท์คุยกันซด้วยซำ้ เพราะความเร็วในการส่งถึงอีกคนนึง ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ข่าว และเหตุการณ์ต่างๆในแวดวงดนตรี และเพลงใหม่ๆที่น่าเล่น น่าแกะเอามาร้องกัน

การเริ่มต้นที่กำลังเดินไปข้างหน้าของวง iHear Band

เพราะในหลายๆงานที่จ้างจะมาจากการดูและเปิดดูในอินเตอร์เน็ต และคนในวงการที่อยู่ใน Social Netwok ก็เป็นลูกค้าของเรา ทั้งการบอกต่อของคนที่ประทับใจในการเล่นของวง นับได้หลายร้อยงาน ซึ่งเป็นเงินที่มากกว่าทำงานในออฟฟิตหลายเท่า และการทำงานในโลกของ Online รวดเร็วและคนส่วนใหญ่เริ่มใช้อินเตอร์เน็ตมากขึ้น การตัดสินใจและความเชื่อมั่นต้องมีตรงนั้นด้วย

พอสังคมของแวดวงดนตรีเริ่มกว้างขึ้น วงดนตรีก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

พอเริ่มหาสมาชิกใหม่ต้องบอกว่าไม่ใช่เพียงการบอกต่อ แต่ต้องมีการใช้ Social Media เป็นในระดับหนึ่ง วงดนตรีอย่าง iHear Band จึงเริ่มใหญ่ และเยอะในทั้งของเรื่องแนวเพลง สมาชิกที่มากขึ้น ทั้งการสื่อสารที่ต้องมีการ Update ตลอดเวลา เพราะยิ่งมีสมาชิกที่มากขึ้น การร่วมกิจกรรมในวงจึงเป็นที่สนุกกันในหลายๆงาน อีกทั้งยังไม่ต้องห่วงในเรื่องของคิวงาน เพราะเราสามารถหาวงดนตรีมาลงให้ได้เกือบทุกงาน ให้เพียงพอ และมีการจัดการที่เป็นระดับมืออาชีพอย่าง @iPattt ที่เป็นหัวหน้าในการนำทีมลุย และสร้างสรรค์ผลงานดนตรีผ่านโลก Social Neatwork และยังมีผู้จัดการวง อย่าง @Plajazz ที่ใช้การบริหารจัดการด้านของคิวและด้วยความเป้นมืออาชีพด้านนี้อย่างโชกโชน ความเป็นมืออาชีพจึงทำให้งานดนตรีหลายๆงานผ่านไปด้วยดีในทุกครั้ง

การเล่นดนตรีที่สามารถให้ลูกค้าเลือกได้และเราสามารถจัดได้กับทุกงาน

ดังนั้นการได้เปรียบในเรื่องการสื่อสารและคนเข้าถึงง่ายขึ้น ต้องขอบคุณ Social Network ที่ทำให้ผมและวงดนตรีอย่าง iHear Band ได้เป็นที่รู้จักจนทุกวันนี้และติดตามกันได้ใน Twitter ,Facebook, และอื่นๆอีกมากมาย คิดถึงวงดนตรีอารมณ์ดี สร้างความสนุก คิดถึง iHear Band นะคร้าบ ^ ^