10 สุดยอดพิธีกรงานแต่งงาน

เมื่อเวลาที่คน กลุ่มคน องการณ์ หรือบริษัทต้องการจ้าง ออร์แกไนซ์มาจัดงาน พิธีกรก็สำคัญเหมือนกัน กับวงดนตรีที่จัดการง่ายย่อมเป็นที่ต้องการของผู้ว่าจ้าง ได้พิธีกรเข้าใจในงานที่ได้รับ สคริปของงานนั้น เริ่มเวลาอะไร ช่วงไหนมีอะไรพิเศษ เพราะการใช้พิธีกรมืออาชีพนั้นสามารถวางใจเรื่องการจัดการภายในงานได้อย่างมืออาชีพโดยไม่มีการประหม่า คงเพราะมาจากการได้เล่นงานเลี้ยงต่างๆมามากมายจึงเป็นตัวการันตีถึงงานที่ออกมาแล้วลูกค้าต้องพึงพอใจแน่นอน

1. อาร์ท Vacation

1.อาร์ท คณีอาจ แดนดำรงสุข พิธีกรอารมณ์ดีที่นับได้ว่างานแต่งงานของท่านจะต้องประทับใจ ด้วยความเป็นศิลปิน ความเป็นกันเอง กับการเป็นพิธีกร ผสมผสานกันจนได้พิธีกรที่ผมเรียกได้ว่าดีที่สุดในประเทศไทยแล้วในความคิดของผมเท่าที่เคยเจอและพบมา ซึ่งการดำเนินงาน หรือการประสานงานนั้นระดับมืออาชีพเรียกได้ว่าเป็นพิธีกรงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวน่าจะได้พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้มาดำเนินงานในฐานะพิธีกรงานแต่งงานของท่าน การดำเนินของพิธีในงานไม่สะดุดหากได้พิธีกรที่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ผมจึงขอยกย่องพี่อาร์ทเป็นพิธีกรงานแต่งงานที่ดีที่สุดของยุคนี้เลยทีเดียว

2.ฮาร์ท สุทธิพงษ์

2.ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องและดารามากประสบการณ์ที่โชกโชนที่เรามักจะเห็นในงานแต่งงานบ่อยมาก เพราะด้วยน้ำเสียงและการพูดต่างต่าง พี่ฮาร์ท ส่วนมากจะได้เป็นพิะีกรงานแต่งงานที่เป้นแขกผู้ใหญ่หน่อย จะดุมีจุดเด่นที่พี่ฮาร์ทสามารถทำได้ยอดเยี่ยม ในงานที่เป้นทางการ ด้วยน้ำเสียงที่ดูเป็นพิธีการทำงานแบบมืออาชีพ ตามสคริปซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องคิวรับรองไม่ผิดหวังครับ

3.โจม ศุกล

3.โจม ศุกล ศศิจุลกะ ดารา พิธีกร ที่มีบุคลิกเท่ ภูมฺิฐานและดูดีมาก เป้นพิธีกรที่มีเสน่ท์บนเวทีมาก เพราะด้วยความเป็นพิธีกร การจัดลำดับจึงเป๊ะทุกขั้นตอน ออร์แกไนไม่ต้องห่วงว่าจะออกนอกสคริปเรียกได้ว่าเอาอยู่แน่นอน เป้นพิธีกรที่เคร่งเรื่องของลำดับงานที่ต้องเป็นไปตามหมายกำหนดการที่ทางผุ้จัดงาน ไม่ขาดตกบกพร่องเลยแม้แต่น้อย สุขุม เรียบร้อย เรียบง่าย แต่มักทำให้เจ้าบ่าวหมอง เพราะว่าแกมักจะกลบรัศมีเจ้าบ่าวซะเกลี้ยงเลย 555

4.อั๋น ภูวนาท

4.อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ดีเจเสียงใส นักร้องเสียงดี คงเป็นเรื่องที่ไม่แปลกที่พี่อั๋นได้รับความสนใจจากผู้จัดงานต่างทั้งงานแต่งงานและงานอื่นๆ เยอะมาก เรียกได้ว่างานชุก ในฐานะดีเจคลื่นยอดฮิต และเอาสถานการณ์หน้าเวทีได้อย่างสบายๆ ด้วยกริยา วาจาที่สุภาพเรียบร้อยนั้นกล่าวได้คือ พิธีกรแนวพี่อั๋นจึงต้องเป็นงานที่เคร่งขรึมพอสมควร ไม่เฮฮาจนเกินไป งานที่เป็นพิธีการเคร่งครัดพี่อั๋นถนัดยิ่งนัก

5.พอล ภัทรพล

5.พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ ดารา ที่รับบทพระเอก กับการได้เป้นพิธีกรงานแต่งงาน ความสนใจจึงพุ่งไปที่พิธีกรมากกว่าคู่บ่าวสาว อิอิ เห้นพี่พอลเป็นพิธีกรงานไหน เจ้าภาพหมองเพราะพี่พอลแกเด่นเหลือเกิน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่มีแรงดึงดูดและความน่าสนใจในงานนั้นๆ ด้วยความเป้นกันเอง สบายๆ เป้นจุดขายที่พี่พอลทำให้ลูกค้าพอใจมากมาย เวลาขึ้นเวทีเหมือนกับตัวเองเป้นเพื่อนของทั้งบ่าวสาวที่ทำให้ความตื่นเต้นและความกดดันในงานทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวผ่อนคลายนับเป้นเรื่องดีมากๆในการทำหน้าที่พิธีกรงานแต่งของพี่พอลที่น่าสนใจ

6.ป้อง ณวัฒน์

6.ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ดาราอาชีพนักแสดงที่ผันตัวออกมาทำงานด้านพิธีกรงานแต่งที่สง่างามมากเมื่อยืนบนเวที มีลีลาการพูดที่เป็นทางการมาก เคร่งครัดเรื่องแผนงานที่ผู้จัดทำยังไงต้องทำตาม เรียกว่าตามสั่งเลยครับ ถือว่าดีเลยทีเดียวครับ สำหรับพิธีกรงานแต่งของท่านสุดหรู ไม่เน้นเฮฮา แต่เน้นที่ภาพลักษณ์ นับได้ว่าสวยงามมากเลยทีเดียว แม้จะเป้นดาราแต่พี่ป้องก็ทำหน้าที่ได้ดีในฐานะพิธีกรงานแต่งงาน

7.นีโน่ เมทนี

7.นีโน่ เมทนี บุรณศิริ พิธีกร ดารา และผู้จัด ที่มีความเป้นมืออาชีพสูงมาก จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการเอาอยู่ของเรื่องการรับสถานการณ์ข้างหน้าเวทีได้อย่างดี จึงมักจะเห็นพี่นีโน่ตามงานแต่งต่างๆมากมายเลยหล่ะครับ แต่ละงานที่พี่โน่รับนั้นมีแต่งานคนใหญ่คนโต เรียกได้ว่า ต้องระดับเจ้าสัวเลยเกือบทุกงาน ผมเห้นพี่โน่เป็นพิธีกรในงานแต่งของคนที่มีฐานะทางสังคมมากหน้าหลายตามาหลาคู่แล้ว

8.น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์

8.น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรอารมณ์ดี เฮฮา สนุกสนาน ใครที่อยากให้งานแต่งของท่านเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ สร้างสีสรรค์ให้งานแต่งงานได้มาก แต่บอกว่ายากครับ น้อยครั้งที่น้าเน็กจะรับงานพิธีกรงานแต่ง แต่พอเจอน้าแกทีไร ความสนุก กับมุขฮาๆของน้าเน็กจะเปลี่ยนงานแต่งให้สนุกได้โดยปริยาย (แต่ได้ข่าวมาว่า ทั้งสิบคนที่ผมเอ่ยมา น้าเน๊กมีค่าจ้างแพงสุด)

9.บ๊วย เชษฐวุฒิ

9.บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ดารา พิธีกร อารมณ์ดีหัวใจศิลปิน รูปร่างบึกบึก แต่ลีลาการพูดที่นิ่มนวลแฝงไปด้วยมุขขำๆมาให้คนในงานได้ยิ้มกัน การวางลำดับคิวของงานพิธีซึ่งพี่บ๊วยทำได้ไหลลื่น จึงเป็น 1 ใน 10 พิธีกรงานแต่งงานของผม การเป็นดาราของพี่บ๊วยกับพิธีกรรายการทีวี พี่บ๊วยนำมาใช้ได้อย่างลงตัว และลูกค้าหลายรายก็พึงพอใจต่องานพิธีกรของพี่บ๊วยด้วยเหมือนกัน

10.เอิร์ธ ศัลย์

10.เอิร์ธ ศัลย์ อิทธิสุขนันท์ เรียกได้ว่าเป็นพิธีกรงานด้านนี้โดยตรง ซึ่งเจอเยอะมากกับพี่เอิร์ธ กับมาดพิธีกรตามงานต่างๆ ทั้งงานรายการทีวี วิทยุ และอื่นที่ที่เป้น MC มืออาชีพอีกคนที่ผมเห็นบ่อยตามงานต่างๆ การคุมสถานการณ์ในงานถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

วงดนตรีงานแต่งงาน

การวางแผนนั้นต้องดูที่องค์ประกอบของ สถานที่จัด เวลาที่จัด คนที่มางานอยู่ในกลุ่มแบบไหน คอนเซปของเจ้าภาพต้องการ ส่วนในบล้อคนี้ผมจะพูดถึงส่วนของวงดนตรีในงานนะครับว่าเราจะจัดการและดูแลงานภายในเกี่ยวกับเรื่องของเสียงภายในงานและเพลงที่จะเล่น วงดนตรีที่มีองค์ประกอบที่เหมาะสมกับงาน และแน่นอนครับว่าวงดนตรีก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยกว่าอย่างอื่นในงานเลย ซึ่งการวางแผนด้านของเสียงเพลงของงานมีให้ท่านเลือกว่าต้องการให้อยู่ในเวลาใด มีขั้นตอนที่ต้องนัดหมายกันกับทีมงานเพื่อความลื่นไหลของงานที่จัด

  • เพลงเปิดตัวเริ่มงาน
  • เพลงบรรเลงในงาน
  • เพลงพิเศษในงาน
  • เพลงประจำพิธีการ
  • เพลงสำคัญของงาน
  • ระดับความดังของเสียงในงานแต่ละช่วง