ใช้ iPad ดูเนื้อเพลงทำยังไง

เพราะสมัยก่อนนักดนตรีส่วนใหญ่เมื่อมีงานที่ต้องเล่นดนตรีตามที่ต่างๆการเล่นโดยต้องมีโน้ต คอร์ท และเนื้อเพลง บ้างก็เดินเข้าเซเว่น ร้านหนังสือ หรือตามที่ต่างๆที่มีขาย ซื้อหนังสือเพลงเอามาเล่นเลย มันก็ง่ายอยู่หรอกนะครับ บ้างก็ใช้วิธีหยิบ ยืม จิ๊กหนังสือของคนที่ซื้อบ้าง พิมพ์เองบ้าง โหลดจาก

อินเตอร์เน็ตบ้าง เอามาใส่แฟ้มแบ่งเป็นหมวดหมู่ของตัวเอง แต่กว่าจะรวมกัน ทั้งยกไปยกมา ผมนึกว่าจะไปอ่านหนังสือเตรียมสอบ แบ่งแฟ้ม ถ่ายเอกสาร สอดและแบ่งเป็นหมวดหมู่ เพลงไทยเก่า เพลงไทยใหม่ เพลงไทยสากล เพลงสากล และแฟ้มอีกมากมายที่ต้องแบกไปเพราะคิดว่าต้องได้เล่น แต่

แท้จริงเอาไว้กันเหนียว คืนนึงเล่นไม่เกิน 50 เพลง แต่เราเล่นแบกมาเป็นแฟ้มๆ หนักก็หนัก ถือไปถือมา โครตจะไม่สะดวกเลยพี่น้อง มีเป้นตั้งๆเล่นก็ไม่ได้เล่น จะเอามาทำด๋อยอะไรฟะ

มีหลายท่านที่เป็นนักดนตรีที่ใช้ iPad แล้วมักเกิดปัญหาว่าจะเอา iPad หาเนื้อเพลงยังไง ตอบกันง่ายๆคือต่อ internet แล้วเปิดหาใน Google เอา แต่การหาและเปิดเว็บบ่อยก็ทำให้เสียเวลาอย่างแรง เลยขอเสนอหนทางของนักร้องนักดนตรอย่างเราว่ามีวิธีการเก็บเนื้อเพลงไว้ดูและเล่นได้ทุกเมื่อโดยไม่ต้องพึ่งสัญญานอินเตอร์เน็ตให้เมื่อย เพราะการเปิดดูแต่ละครั้งต้องวัดดวงด้วยว่า เน็ตตรงนั้นเร็วหรือไม่ แต่ถ้าเราเก็บเพลงได้ถ้าจะดีไม่น้อยสำหรับนักร้องนักดนตรี ผมมีวิธีการที่จะบอกให้ทราบกันว่าจะใช้ iPad ยังไงให้คุ้มในสายงานอาชีพของนักดนตรี กรรมกรแบกเนื้อเพลงอย่างเรา555

  • วิธีที่ 1 ต่อ Wifi เปิดแอป Safari ใน iPad เปิดขึ้นมาก็ใช้ Google.com แล้วพิมพ์ “เนื้อเพลง………” แล้วเติมชื่อเพลงด้านหลัง แล้วกดเข้าไปตามลิ้งที่มีเนื้อเพลงในไซด์นั้น แล้วเปิดดู ซุมดูเนื้อเพลงกันได้
  • วิธีที่ 2 ต่อ Wifi เปิดแอป Safari ใน iPad เปิดขึ้นมาก็ใช้ Google.com แล้วพิมพ์ “เนื้อเพลง………” แล้วเติมชื่อเพลงด้านหลัง แล้วกดเข้าไปตามลิ้งที่มีเนื้อเพลงในไซด์นั้น แล้วเปิดดู ซุมดูเนื้อเพลงกันได้ แล้วแคปหน้าจอแบบ iPhoneสำหรับท่านที่ไม่เคยใช้ วิธีการ แคปหน้าจอหรือเหมือนกับการ Print screen แบบ เครื่องคอมของเรา แล้วไปเปิดใน ไอคอน Photo
  • วิธีที่ 3 ต่อ Wifi เปิดแอป Safari ใน iPad เปิดขึ้นมาก็ใช้ Google.comแล้วพิมพ์ “เนื้อเพลง………” แล้วเติมชื่อเพลงด้านหลัง แล้วกดเข้าไปตามลิ้งที่มีเนื้อเพลงในไซด์นั้น แล้วเปิดดู ดูเนื้อเพลง แล้วใช้นิ้วชี้กดที่เนื้อเพลงย้ำสองครั้ง แล้วลาก ให้ข้อความหรือเนื้อเพลงอยู่ในกรอบสี่น้ำเงิน แล้วทำการ Copy ซะ แล้วเปิดแอปที่ชื่อว่า Note เป็นแอปประจำเครื่อง ที่มากับตัวเครื่อง เปิดขึ้นแล้ววางเนื้อเพลงลงไปในหน้านั้น แล้วตั้งชื่อ File นั้นเป็นชื่อเพลงที่เรา Copy มา

ยังมีวิธีอื่นอีกนะครับ แต่ต้องมีการซื้อแอปสำหรับการทำเอกสารภายใน iPad เอาไว้ตอนต่อไปแล้วกัน

สามวิธีนี้ง่ายที่สุดแล้วท่านเอย