แรงบันดาลใจในการออกแบบโลโก้ของผม

ถึงเวลาที่จะทำโลโก้ของตัวเองในนามของ iNa3

iNa3 ทำไมต้องชื่อนี้

มันมาจากชื่อใน Twitter ที่ผมใช้คือ @iNattt แล้ววันนึงเกิดอยากออกมาทำสินค้าแบรนด์เครื่องดนตรีในหมวดของ Percussion คือ Cajondrum สัญชาติไทยที่จะออกขายต่างชาติ และเรื่องของคุณภาพไม่ต้องห่วงเพราะการเ่นมันบ่อยๆ ใช้ศิลปะกับความเข้าใจด้านดนตรี ทำให้เครื่องดนตรีชิ้นนี้เป็นทั้งเครื่องดนตรีและงานศิลปะในแบบของผมเอง

ในเรื่องของ  T 3 ตัวนั้นผมมองว่าเป็นจำนวนที่สวยกำลังดี iNa 3 จึงเป็นชื่อของผมในทวิตเตอร์เอามาตัดทอนให้เหลือเพียงคำว่า ไอ น่า ทรี (iNa3) นี่ก็คงเป็นที่มาง่ายของชื่อแบรนด์นี้ ที่ผมกำลังสร้างฝันของตัวเอง

และสโลแกนของแบรนด์ผมคือ “design+music=cajondrum”

ความหมายอยู่ในสามคำนี้ที่พอจะกล่าวถึงแนวทางการทำงานของผมภายใต้ชื่อแบรนด์ iNa3 ในตอนนี้นอกจากเป็นโลโก้ของเครื่องดนตรีแล้วผมยังเอาโลโก้ของผมไปผูกกับแบรนด์จิวเวลรี่ของผมในอนาคต เพราะชีวิตของผมคือ การออกแบบบวกกับเสียงดนตรีเท่ากับเครื่องดนตรีที่เรียกว่า คาฮองนั่นเอง

วิถีและแนวทางในอนาคตของการทำแบรนด์สินค้าของตัวเอง

การนำเครื่องดนตรีซักชิ้นมาบวกกับงานออกแบบศิลปะนั้นหาได้ไม่ค่อยง่ายนัก การมอง การฟัง ประสาทการรับรู้นั้นต่างกัน การสัมผัสที่ร่างกายเรารับรู้นั้นมีคุณค่าทางใจมาก ได้เห็นรูปทรงอันสวยงามพร้อมกับเครื่องดนตรีที่ให้จังหวะอย่าง คาฮอง โดนใจ และประทับใจผมมาก เพราะการจะทำอะไรที่เกี่ยวกับเครื่องดนตรีและการออกแบบมารวมกันนั้นไม่ง่ายเลย แต่ผมอยากทำเพราะรักจริงๆ ด้วยรายละเอียด และแนวความคิดในการทำนี้ไม่ค่อยได้มีคนทำซักเท่าไหร่ที่จะเล่นดนตรีและจะทำเล่นเอง ใช้เอง และต่อยอดในเรื่องของงานในรูปแบบของธุรกิจเข้ามาเรื่อยๆ