น้ำท่วมกับความกดดัน

วันนี้จึงมาเขียนบล้อคระบายความในใจของสังคมและการดูแลประชาชนของรัฐบาลชุดนนี้ของแม่ค้ามือถือที่จับพลัดจับผลูออกมาเป็นนายกโดยพี่สั่ง ผมได้เห็นการแก้ปัญหาของรัฐบาลชุดนี้แล้วต้องบอกว่าแย่มากๆ ใครจะเชียร์ยังไงก็ช่างผมมองและเจอการทำงานแบบไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลนี้มามากพอดู และศปภ.ที่ตั้งขึ้นมาเป็นเพียงศูนย์ที่ประชาชนต้องช่วยตัวเอง

ความเดือดร้อน

เป็นเรื่องที่แย่ที่สุดในชีวิตของผม ผมเลยไม่แปลกใจที่ พี่จั้ด ถึงจัดหนักเปิดเผยความจริงของสังคมที่รัฐบาลนี้ชอบปกปิด ไม่อยากให้ประชาชนได้รับรู้ความจริง คนเสื้อแดงที่เป้นคะแนนเสียงให้กับรัฐบาลชุดนี้ ถึงกับต้องสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องยอมรับนะครับว่าความจริงนั้นเราหนีไม่ได้ ความเดือดร้อนของประชาชนทุกคนที่เกิดจากความผิดพลาดของรัฐบาลนี้

 

ชุมชนบ้านของผมมีคนเสื้อแดงเยอะมาก แต่ก็ไม่มีใคร หรือหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเลยแม้แต่น้อย จนปัจจุบันนี้ต่างประเทศก็ให้ความช่วยเหลือแก่ภาคเอกชนทั้งหมด ไม่มีใครเอามาให้ที่ศูนย์ศปภ. ที่มีเรื่องการคอรัปชั่น โกงกินในความเดือดร้อนของคนไทย อยากให้คนไทยทุกคนตาสว่างแล้วมองความเป็นจริงซะที มิใช่ว่าจะดักดานเชื่อกันไปซะหมด ตอนนี้หลักฐานต่างๆที่ประชาชนโง่อย่างเราเอามาได้ เปิดเผยถึงธาตุแท้ของการทำเนรคุณประเทศ ทำร้ายประชาชนกันเอง คนพวกนี้เป็นพม่ากลับชาติมาเกิด ความชั่วจึงน้อยไปต่อคนพวกนี้ แล้วการทำแบบนี้ทำให้ประชาชนทุกคนต้องได้รับผลกระทบ

 

คุณเห็นความเดือดร้อนของพี่น้อง­ประชาชนชาวไทยเป็นเรื่องเล็กน้อ­ย แต่กลับเห็นผลประโยชน์กับอำนาจเ­ป็นสิ่งสำคัญ เลยแย่งกันเหมือนหมา ไม่เว้นแม้แต่ช่วงวิกฤติ เห็นแล้วสงสารประเทศไทยจริงๆที่­มีนักการเมืองหัวควยแบบนี้ พวกมึงเป็นอาชีพที่โง่ที่สุดแล้­ว อย่างที่เค้าบอกเอาปัญญาชนมาขนท­ราย แล้วเอาความมาบริหารประเทศ ละอายแก่ใจบ้างเถอะ ตะกละกินกันเข้าไปอำนาจ ผู้คนต้องทนน้ำท่วมเท่าไหร่ แสดงความรับผิดชอบหน่อย ลาออกให้หมดตอนจบงาน ไม่ต้องมาบอกว่าไม่ชอบหนีปัญหา แต่ทำงานแบบนี้มันทำให้ปัญหาเพิ­่มยิ่งขึ้น ศักยภาพไม่มีแต่อยากโชว์เก่งโชว­์ดีเป็นผู้นำ การบริหารสินค้าแค่ให้เพียงพอยั­งทำไม่ได้ ผมว่าคุณกลับบ้านไปเลี้ยงหลานก่­อนดีไหมครับ เขาจะได้โตมาไม่ทำผิดพลาดเหมือน­พวกคุณ ไปๆได้แล้วพวกไม่มีความสามารถเร­าไม่ต้องการคุณ

ความหดหู่

ดูข่าวมีคนต่างจังหวัดทั้งภาคเห­นือภาคใต้ทำแพไม้ไผ่ให้ ทำไมไม่แจกเขาไป ติดป้ายพรรคเพื่อไทยไม่ทันเหรอ หรือพ่นสีไม่ได้ เขาอุตส่าห์ทำให้แทนที่จะเอาไปใ­ห้เขาใช้ กลับทิ้งขว้างให้เสียหาย หาว่ามาถึงก็เสีย ก็ซ่อมสิ ข่าวเขาเอาแค่เชือกมัด ตะปูตอกเอาง่ายๆ เสียความรู้สึก เท่าที่รู้จังหวัดตู อยู่ภาคเหนือไม่บอกว่าจังหวัดไห­นทำให้ตั้งเยอะอุตส่าห์ขนไปให้

รู้สึกแย่มากๆ

เสียความรู้สึกหมด ไม่ต้องทำให้แล้วช่างหัวมัน เก่งตายหล่ะ ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทำน้ำท่วมนิคมฯได้ คิดดูแล้วกัน ห่วยก็ยอมรับความจริงว่าห่วยเถิ­ด แก้ตัวโทษกทม.ไปวันๆ เก็บไว้ทำซากอะไรครับ หรือว่าจะเอาหน้าอย่างเดียว ไม่ไหวจริงๆ ชาวบ้านเค้าเดือดร้อนกันจะตาย ยังไม่เห็นรัฐบาลชุดนี้ทำงานจริ­งจังเลย รอแต่จะกอบโกยผลประโยชน์เข้าพวก­พ้อง ขอให้มันล่มจมทั้ง ครม.

“หดหู่กับการทำงานของคนที่มีอำนาจจริงๆครับ”