เสก โลโซ จุดจบของตำนาน

นับไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนนักร้องหรือซิลปินที่โดเด่นใช่ช่วงนั้น เป็นช่วงที่ผมกำลังหัดเล่นกีตาร์ครั้งแรกก็มาจาก ศิลปินที่ชื่อว่า โลโซ (LOSO) เพลงทุกเพลงจากวงนี้ถ่ายทอดอารมณ์และเป้นตัวอย่างให้กับวงดนตรีหลายๆวงในปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของดนตรียุคใหม่ การเริ่มต้นของสมาชิกทั้งสี่

  • เสกสรรค์ ศุขพิมาย (เสก) ร้องนำ / กีต้าร์
  • อภิรัฐ สุขจิตร์ (รัฐ) เบส
  • กิตติศักดิ์ โคตรคำ (ใหญ่) กลอง
  • ณัฐพล สุนทรานู (กลาง) เบส มีผลงานร่วมกับวงสองชุด คือชุด Rock & Roll และ ชุด Losoland

นับเป็นไอดอลของใครหลายๆคนในยุคของผมที่ผมยอมรับว่าส่วนตัวก็ได้ เสก โลโซ เป้นแรงบันดาลใจในการเล่นดนตรี ผมติดตามผลงานทุกชุดของเสกทุกอัลบั้ม จนวันนี้เพลงต่างๆของวงโลโซยังอยู่ในหัวของผมเกือบทุกเพลง ทั้งเนื้อหาและความแปลกใหม่ในการนำเสนอผลงานภายใต้เครื่องหมายการค้า โดยส่วนตัวผมไม่อยากไปเกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวของคนอื่นมากเท่าไหร่นัก แต่เดือนที่ผ่านมานับว่าเสกโลโซมีข่าวหนักมากๆจนถึงตอนนี้จากกรณีที่ภรรยาคนที่เท่าไหร่ไม่รู้ออกมาเผยภาพเจ้าปัญหานี้ซึ่งทำให้คนในประเทศในทุกสังคมรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นจากตำนานของวงการเพลงที่สั่งสมมานับสิบกว่าปีต้องกลับตารปัดเป็นเหรียญอีกด้านที่เป้นภาพลบทันที

ภาพการทดลองเจ้าปัญหาของเสกโลโซ

ความชื่นชมที่เคยมีมันได้หายไปหมดจากข่าวคราวที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน และมีคลิปต่างๆออกมาให้ดูและเห็นกริยาต่างๆที่เสกได้แสดงออกมาจากการเสพยา ซึ่งผมเองก็เชื่ออยู่แล้วว่าเค้าเสพยาแต่ไม่คิดว่าจะออกมายอมรับและทำให้ศรัทราของแฟนเพลงหมดลง ด้วยความที่เป็นศิลปินและบุคคลตัวอย่างไม่เหลืออะไรอีกต่อไปแล้ว

 

การแสดงกริยาท่าทางที่ออกไปทางนักเลงหัวรุนแรง ศิลปินขี้ยาทำให้เกิดภาพลบของเสกอย่างน่าสมเพศมาก ทำให้เราเซ็งและใจสลายเสียดายสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปีที่สร้างไว้ ตอนนี้สถานการณ์กลับแย่ลงเพราะการกระทำแบบเป็นการฆ่าตัวตายกลางสังคมไทย ยิ่งมีการแถลงข่าวยอมรับว่าเสพยาจริงๆ เปิดแถลงข่าวที่ฆ่าตัวเองอย่างมาก การสารภาพว่าเสพเพราะเป็นศิลปิน แล้วไอ้เรียกว่าเอามันอยู่ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ทุเรศ ความจริงใจของคนเป็นสิ่งที่ดี แต่ความหมายของการเปิดเผยความจริงมาจากตัวอย่างของสิ่งที่ไม่ดี นับเป็นตัวอย่างที่เลวร้ายมากในสายตาของแฟนคลับอย่างผมมากๆ

แต่งานแสดงของเสกใช่จะจบลง ก็ยังมีงานทุกวัน และออกมาด้วยกริยาเมา ดิบ เถื่อน ซึ่งคนที่ไปชมถ่ายจากงานมาแล้วอัปขึ้น Youtube ให้หลายคนได้ดูกัน ก็เห็นพฤติกรรม ด่าหยาบคายบนเวที แขวะบริษัทสังกัด ค่ายเพลงของตัวเองที่ทำงานร่วมกันมานานอย่างแกรมมี่ จนตอนแรกผมไม่เชื่อ แต่พอเห็นมากขึ้นเริ่มเข้าใจแล้วคับว่าจริง พอถึงเรื่องการแถลงแตกหักกันระหว่างแกรมมี่กับเสกออกมา ไทยบันเทิง 20 ธ.ค. 54 19.00 น.
อนาคตบนเส้นทางนักดนตรีร็อคของ เสก โลโซ ภายใต้สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สิ้นสุดลงในวันนี้ โดยต้นสังกัดได้ยกเลิกสัญญาที่ยังเหลืออีก 3 ปี และยุติแผนทำอัลบั้มใหม่ทั้งหมด หลังจากนักร้องดังออกมาเปิดใจยอมรับว่าเสพยาให้เหตุผลว่าเพื่อช่วยในการทำเพลง ส่งผลต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาถึงความไม่เหมาะสม ซึ่งแกรมมี่บอกว่าปฏิบัติตามกฏที่ใช้ลงโทษศิลปินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ความผิดหวังต่อศิลปินที่ตัวเองรักมันเกิดขึ้นกับคนทั่วประเทศ นับว่าเป้นข่าวที่ดังมากแห่งปีนี้ และเป็นการหยุดตำนานโลโซอย่างถาวร ที่ผมเห้นและผมเชื่อว่าคนทั่วไปคงคิดเหมือนกันกับผม จนออกคลิปมาด่าแกรมมี่กันโจ่งครึ่ม กลางงานแสดงที่งานกาชาติ จังหวัดบุรีรัม โปรดรับชม แล้วท่านจะรู้ว่าทำไมผมถึงเรียกว่า อวสานของตำนานโลโซ

อีกไม่นาน เสกโลโซ ประกาศเช่นนี้ผมว่าอีกไม่นาน เสก โลโซ ได้ดำนินเจริญรอยตาม อริสมัน แน่นอน ผมเชื่อเช่นนั้น เลยเอาอะไรขำๆมาฝากกัน อิอิ ลาก่อน……. My iDol Sek LOSO