10มอไซด์ขวัญใจเด็กแว๊นส์

วันนี้ได้คุยกับนักบิด หรือเรียกว่าเด็กแว๊นส์ที่บ้านเราเรียกกัน ผมได้ถามบุคคลกลุ่มนี้แล้วว่ารถรุ่นไหนที่พวกคุณนิยมนำมาขับโลดแล่นบนท้องถนนบ้านเมืองเราว่ารุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีอะไร ผมเลยยกตัวอย่างมา 10 รุ่น

แต่งยังไงก็ได้ให้ผิดกฏหมายมากที่สุดนั่นแหละคือแว๊นส์!!!!!!!

เป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าจะรู้เอาไว้ว่าคนกลุ่มนี้นิยมอะไรบ้าง เพราะต้องยอมรับนะครับว่ายานพาหนะชนิดนี้ทำให้เกิดการแข่งขัน และได้ปรับแต่งให้แต่ละคน แต่ละคันสวยออกมาไม่ซ้ำใคร แต่ผมยอมรับนะครับว่าผมไม่ค่อยสนับสนุนเรื่องนี้เท่าใดนัก แต่อยากให้ทุกท่านรู้ถึงความนิยมส่วนใหญ่ของกลุ่มคนกลุ่มนี้ว่าเค้าจัดอันดับรถยอดนิยมของเด็กแว้นส์ มาดูกัน

1.Yamaha Fino เรียกได้ว่าเป้นรุ่นยอดนิยมของนักบิดนอกสนามแข่งเลยก็ว่าได้ เราจะเห็นได้รถตามท้องถนนส่วนใหญ่จะมีรถรุ่นนี้เต็มท้องถนน ในยุคนี้บนท้องถนนเราเห็นรถฟิโน่เกลื่อนประเทศเลยก็ว่าได้ผมจึงให้เป็นขวัญใจชาวแว้นส์อันดับ1

Yamaha Fino ยอดนิยม

2.Yamaha Nouvo MX โฉบเฉี่ยวสวยงาม คงไม่ต้องบอกสเปคว่าแรงแค่ไหน จึงเป็นที่นิยมของนักบิดไทยในยุคนี้ และท้องถนนทั่วไปมากมายเหลือเกิน

Yamaha Nouvo MX

3.Yamaha Mio ท่านเอ๊ยรุ่นนี้ก็เป็นที่นิยมของสิงห์นักบิดทั่วไทย อีกทั้งราคาของแต่งของรถรุ่นนี้ไม่แพงมาก จึงมีคนมากมายที่นิยมใช้กัน อะไหล่ก็หาง่ายกว่ารถรุ่นอื่นๆตามท้องตลาด

Yamaha Mio

4.Honda PCX รถรุ่นใหม่ของฮอนด้าที่เหมือนสกุ้ตเตอร์ของเมืองนอก โดยส่วนตัวผมชอบรถรุ่นนี้มาก ตอนนี้มีคนใช้รถรุ่นนี้มากขึ้น เพราะรถนี้แต่งแล้วสวยมากๆ ของแต่งราคาแพงกว่าทุกรุ่นในที่ผมกล่าวาทั้งหมด แต่ยอมรับว่าผมชอบรถรุ่นนี้มาก อิอิ

Honda PCX

5.Honda Click เทรนของการออกแบบรถที่นิยมแบบโฉบเฉี่ยวมีกราฟฟิคสวยงาม รุ่นนี้ก็สวยไม่แพ้ทุกรุ่น แต่เป็นรุ่นที่แต่งแล้วสวยไปอีกแบบ ความนิยมน้อยกว่ารุ่นอื่น เพราะไม่ค่อยเห็นในท้องถนนมากเท่าไรนัก เพราะการที่ของแต่งและอะไหล่นั้นหายากจึงไม่ค่อยนิยมเท่าที่ควร

Honda Click

6.Kavasaki KSR มอร์ไซด์วิบากรุ่นเล็กที่หลายคนโปรดปรานความน่ารักของรถมอไซน่ารัก แต่บึกบึนแข็งแรง แต่ก็มีกลุ่มคนที่ใช้รถรุ่นนี้เยอะมากเหมือนกันนะครับ ของแต่งราคาก็แพงมาก พอๆกับ Honda PCX เลยทีเดียว บนถนนหลวงอันโฉบเฉี่ยวนักบิดเมืองไทยของเรา แต่ข้อเสียของมันคือคันเล็กเกินไป แต่งเครื่องแรงเกินตัวมันมาก

Kavasaki KSR

7.Honda air blade ชื่อรุ่นก็รู้แล้วว่าเฉียบคมสมชื่อ เป็นรุ่นนึงที่มีตามท้องถนนด้วยการออกแบบของทีมนักออกแบบที่ทำรุ่นนี้ออกมาได้ถูกใจนักบิด และรูปแบบของรถก็สวยงามจริงๆ มีหลายคนนิยมนิมาแต่งให้สวย ผมกล้าบอกได้เลยว่าแต่งยังไงก็สวยเชื่อผม อิอิ

Honda air blade

8.Honda Sonic หนึ่งในรถแต่งแรงก็คงไม่พ้นรุ่นนี้ เราเห็นมากมายในสนามแข่งจริงๆและนอกสนาม ลักษณะทางกายภาพของรถรุ่นนี้เหมาะกับเอามาลงสนามแข่งจริง และสามารถทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่นิยมแข่งทางตรงทั่วประเทศในรุ่น 110 cc.

Honda Sonic

9.Suzuki skydrive เป็นรุ่นเดียวของซูซูกิที่สวยมากรุ่นหนึ่งและรุ่นเดียวที่แต่งแล้วสวยมาก ราคาก็ไม่ได้อยู่กลุ่มที่แพงมาก แต่เรื่องของความแรงนั้นคงสู้รุ่นอื่นๆที่กล่าวมาไม่ได้เพราะแรงของเครื่องไม่ได้ทำมาเพื่อแข่ง แต่ถ้าแต่งความสวยก็ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

Suzuki skydrive

10.Yamaha Matt รุ่นอมตะของรถมอร์ไซด์ที่เป็นการยอมรับของวงการสองล้อเมืองไทย นับ 20 ปี แม้จะเก่าแล้วแต่หากจะแต่งให้แรงนั้น เมทรุ่นนี้ทำได้หมด นับแต่ผมเกิดมายังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่แต่งก็สวยแถมยังบึกบึนต่อทุกสภาพสังคมอันยาวนาน ต้องยอมรับว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นตำนาน นานมากๆๆๆๆๆๆ

Yamaha Mate