10 สิ่งที่มีแต่ในประเทศไทยเท่านั้น

วันก่อนมีโอกาศได้นั่งอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง และมาคิดว่า ในประเทศไทยเรามีอะไรที่ไม่เหมือนชาวโลกเค้าบ้าง ลองมานั่งนึกเล่นๆบนโซฟาในร้านกาแฟในห้างนั้น นั่งคิดไปขำไป ว่าประเทศไทยเรามีอะไรที่โลกเค้าไม่มีมั่ง มาดูกัน

1.จ่าเฉยตามสี่แยก

โลกไหน ประเทศใด ที่คิดได้ว่าคนขับรถอย่างเราๆท่านเป็นอีกาไปได้ ทุกครั้งที่ไปไหนมาไหน เจอจ่ายิ้มเกือบทุกที่ ตำรวจจริงไปไหน แต่ก็ขอยกให้เป็นตำรวจแห่งปีของประชาชน และบุคคลตัวอย่างรองจากหลินปิง Thailand Only

2.ขายไข่เป็นกิโล

ท่านครับผมอยากเห็นคนคิดเรื่องนี้จริงๆว่าเอาปัญญาส่วนไหนคิดฟะ อย่างประเทศเราใช้ขายไข่เป็นฟอง เป็นถาด มาเป็นร้อยปี แต่พวกอัป…. คิดมาได้ว่าเอาขายเป็นกิโล มันจะยังไงเนี่ย “เจ๊!!เอาไข่ขาวสองโล ไข่แดงครึ่งโล แยกไข่ไก่กับเป็ดให้ด้วย!!!!” แค่คิดก็เครียดแล้ว..แม่ม Thailand Only

3.ขายพวงมาลัยตามสี่แยก

ในความที่เราคนไทยเป็นคนใจดี รักในวัฒนธรรม ศาสนา แต่คนหัวใสก็เอามาลัยมาขายที่สี่แยก แล้วอย่างว่าล่ะ ยังไม่มีประวัติว่าใครเป็นคนริเริ่มขายพวงมาลัยตามสี่แยก หลวงประดิษฐ์มาลัย ???? Thailand Only

4.ละครน้ำเน่าถ่าย และฉายซ้ำไปซ้ำมา

น่าเบื่อที่สุด มีใครบ้างที่รวมและรู้จำนวนครั้งว่าบ้านทรายทองมันทำมาฉายกี่ครั้งแล้วใครทราบบ้าง กับบทเดิมๆที่เดาทางได้โครตง่ายดาย แต่ตอนนี้เกาหลีก็เริ่มจับทางได้แล้ว Thailand Only

5.เห่อเร็วไปเร็ว

อันนี้ในประเทศไทยเป็นบ่อยมากๆ เพราะว่าสังคมเรามักเห่อแป๊ปๆก็หายไปไม่ดำเนินการต่อเนื่อง โรตีบอยสมัยก่อนดังมากต่อคิวกินกันร้านแตกแป๊ปเดียวเจ๊ง และอีกหลายอย่างที่ตามมาติดๆอีกมากมายที่คนไทยเราเห่อกันแบบหนักหน่วง Thailand Only

6.แผ่นผีต่างๆที่กวาดล้างไม่หมด

ผลงานสร้างสรรค์ทางสื่อต่างๆโดน Copy เอามาขายตามที่ต่างๆ เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง หาใช่ใครอื่นไกล ตำรวจไทยก็ตัวดี เป็นคนขายซะเอง นับไม่ถ้วน ดังนั้นการกวาดล้างจึงเป็นแค่เรื่องจอมปลอม แต่คนเหล่านี้ก็หากินกับการขโมยงานมาขายเป็นสิ่งไม่ดีเท่าไหร่นัก Thailand Only

7.เจออะไรแปลก เอะอะอะไรก็เอามาขูดเป็นเลข

ซึ่งเป็นที่โจทย์จันว่างานนี้ชาติอื่นไม่ทำแน่นอน มีแต่คนไทยเท่านั้นที่ชอบทำอะไรแปลกๆแบบนี้ ในความประหลาด อย่างเช่น หมาออกลูกเป็นปลาวาฬ กล้วยมีหวีเป็นรูปพญานาค และอะไรต่างๆอีกมากมายที่ชอบนำมาขูดๆๆๆเพื่อเอาเลขท้าย Thailand Only

8.เด็กนักเรียนอาชีวะตีกัน

ในฐานะที่เป็นเด็กอาชีวะรุ่นพี่ หลายครั้งที่เสียใจต่อการต่อยตีเพื่อแย่ง หรือขโมย เสื้อ เข็มขัด สถาบันนั้น เพราะว่าการทำแบบนี้เสียความเป็นผู้เปี่ยมด้วยวิชาความรู้ ติดอาวุธทางปัญญาให้กับเด็ก แต่เดี๋ยวนี้ ติดปัญญาทางอาวุธให้เด็กๆ Thailand Only

9.บอกมี 3G แต่เป็นแค่คำพูด

อันนี้แรงต่อความรู้สึกมากๆเพราะว่าการบอกว่ามี แต่ตัวเองไม่มีเพราะแบ่งเงินกันไม่ลงตัว ประเทศอื่นเค้าไปไหนต่อไหนกันแล้ว ตอนนี้ลาวใช้ 3G กันสบายเลย ทั้งที่ตัวเองประกาศกร้าวว่าจะเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยี แต่ก็เป็นแค่เด็กขี้โม้บนเวทีโลกเท่านั้น รักแท้เหมือน 3G มีแต่หาไม่เจอ Thailand Only

10.”ฆ่าคนในประเทศไทย ขอแค่มีตัง ยังไงก็ไม่ผิด”

หนึ่งในคำพูดของตำรวจคนหนึ่งที่ผมจำมาจนถึงวันนี้ อันนี้จี๊ดที่สุด………… Thailand Only

ฝรั่งเคยบอกกับผมว่า”เมืองไทยนะหรือ…ต่อให้ยูฆ่าคนมากเท่าไหร่ ถ้ามีเงิน ยังไงยูก็ไม่ผิด”