10 สุดยอดนักเตะตัวสำรอง

นักเตะเหล่านี้ที่ผมจะพูดถึงนั้น จะเตะเก่งก็ต่อเมื่อได้เป็นสำรอง นั่นจึงเป็นที่มาของ สุดยอดนักเตะตัวสำรองที่ดีที่สุด มีใครบ้างน้อ มาดูกัน เคยไหมบางที่ที่ดูฟุตบอล รู้สึกว่าตัวสำรองมานเล่นดีกว่าตัวจิงอีกแฮะไม่ใช่แค่เล่นดีนัดเดียว แต่มันเล่นดีกว่าจริงๆอะ แบบว่าตัวจิงมานเป็นลูกรักอะหรือไม่ก็ทะเลาะกะผู้จัดการทีม เลยโดนเด้งคือดูแล้วมานเซ็งๆ อยากให้ตัวนี้ลง แต่ไม่เอาลงซะทีและส่วนมากพวกนี้ก็จะย้ายทีมไปดังอยู่ที่อื่น แล้วก็มานั่งเสียดายกันทีหลังแต่ก็นะ แล้วแต่ผู้จัดการทีมอีกนั่นแหละอย่างเช่น ฟอลัน กะรอสซี่นี่เสียดายมากแระก็ดิยาร่าที่เคยนั่งสำรองอาน่อลหรือรอบเบ็น กะสไนเดอร์ก็ใช่เล่นแล้วคุณคิดว่าใครที่เข้าค่ายแบบนี้มั่งฟอร์มดีแต่ไม่มีที่อยู่

1

1.Ole gunnar Solskjaer สุดยอดตลอดกาลของทีมผีแดง นับแต่ผมรู้จักนักเตะคนนี้ เค้าคือตัวสำรองที่ดีที่สุด จนวันสุดท้ายในการค้าแข้ง นักเตะนอว์เวย์คนนี้เป็นนักเตะตัวสำคัญที่ทำให้แมนยูได้แชมป์มามากมาย ตัวสำรองยอดเยี่ยมจึงต้องยกให้นักเตะคนนี้เลย

2

2.Eidur Gudjohnsen ตำแหน่งตัวจริงมักจะไม่ค่อยดีสำหรับเค้าคนนี้ แต่เมื่อได้ลงเป็นตัวสำรอง ฟอร์มทำไมดีจัง ตั้งแต่ตอนอยู่เชลซี จนกระทั่งไปอยู่บาซ่า ก็เป็นตัวสำรองที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

3

3.Hose maria Guti ราชันชุดขาว มีนักเตะสารพัดประโยชน์คนนี้คอยช่วยทีม กูตีจึงเป็นนักเตะคนเดียวที่อยู่กับทีมนานมาก แต่คนอื่นๆต่างแยกย้ายกันไปทีมอื่น ซึ่งเหลือแต่กูตีที่เล่นได้เกือบทุกตำแหน่ง ตั้งแต่กองหน้า กองกลางตัวรุก และรับ เป็นนักเตะสำรองที่อยู่ในทีมยาวนานที่สุด

4

4.Massimo Ambrosini กองกลางสุดอึดที่เป้นตัวสำรองม้านั่งยาวในทีม  AC Milan อยู่กับทีมมานานหลายๆรุ่นและเป็นกองกลางตัวสำรองที่คอยประคองเกมในแนวรับของทีม ย้ำนะครับว่าเป็นสำรองที่เก่ง แต่พอเป็นตัวจริงกลับตรงกันข้ามเลยทีเดียว555

5

5.Nani หลังจากการจากไปของโรนัลโด้ นานี่ก็ได้เป็นตัวจริงมากขึ้น แต่เมื่อเทียบฟอร์มครั้งเมื่อตอนที่ยังเป็นสำรอง นับว่าเป็นตัวสำรองที่สุดยอดอีกคนนึงที่ลีลายอดเยี่ยมเมื่อได้ลงแทนนักเตะคนใดคนนึงในสนาม เหมือนมีเทพฟุตบอลเข้าสิง 5555

6

6.Arjen Robben นักเตะฮอลแลนด์ปีกความเร็วสูง นับแต่ได้เป็นนักเตะของเชลซี ก็ลุ่มๆดอนๆมากมายทั้งตัวจริงและสำรอง พอไปมาดริด ก็สำรองเกือบทุกครั้ง จนค้นพบตัวเองเมื่อได้เป็นตัวสำรองของวิเบียรี่ว่าตัวเองเป็นตัวสำรองที่เก่งมากคนนึงของโลก

7

7.Yossi Benayoun นักฟุตบอลสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เป็นชาวอิสราเอล นักเตะคนนี้ผมขอให้เอาไว้ลงเป็นตัวสำรองทุกนัดจะดีมาก เพราะมีการยืนยันมาแล้วว่า เบนายูน เป็นตัวสำรองมีฟอร์มที่ดีกว่าการลงเป็นตัวจริงมาก เหล่าสาวกหงษ์แดงทั้งหลายคงเข้าใจนะครับ อิอิ

8

8.Niclas bendtner กองหน้าปืนใหญ่ที่ดูท่าทีว่าจะเป็นกองหน้าตัวหลักของทีมปืนใหญ่ แต่แท้จริงนั้นไม่ใช่เลย เวนเกอร์พยายามให้เบนเนอร์เป็นตัวจริง ก็ไม่สามารถเค้นเอาฟอร์มเยี่ยมๆ ได้ดีเท่าการจับเบนเนอร์เป็นตัวสำรอง เวนเกอร์คิดถูกแล้วที่นำมาทำแบบนี้เพราะการเป็นกองหน้าตัวสำรองของเค้าทำให้เป็นกองหน้าตัวสำรองที่ดีคนนึงเลยแหละครับ

9

9.Karim Benzema ในทีมชาติฝรั่งเศษ เบนเซม่าเป็นตัวจริงในแดนกลาง แต่ในทางกันข้ามเมื่ออยู่กับสโมสรราชันชุดขาว เบนเซม่าเป็นตัวสำรองของ โรนัลโด้ และกองหน้าคนอื่น แต่พอได้ลงสนาม เป็นอันต้องยิงได้เป็นกอบเป็นกำได้ในตำแหน่งกองหน้าสำรอง และเมื่อพอได้ลงเป็นตัวจริงฟอร์มกลับตรงกันข้ามเลยทีเดียว

10

10.Andrés Iniesta กองกลางของบาซ่าที่นับได้เลยว่าการเป็นตัวสำรองของเค้าดูจะมีฟอร์มที่ดีในตำแหน่งตัวสำรองในแดนกลางของทีม ที่เรียกได้ว่าแข็งแกร่ง สามารถเจอกับทุกทีมบนโลกนี้ได้อย่างไม่ยาก เพราะแต่ละคนไม่ธรรมดาจริงๆโดยเฉพาะ น้องเมพศรี(Messi)