10 อันดับละครทำซ้ำมากที่สุดของไทย

ผมเบื่อละครไทยมากๆครับไม่รู้ว่าทำไม ต้องเจอละครเรื่องเดิมๆเอามาทำใหม่เป็นเกือบสิบรอบ เรียกได้ว่าไม่มีอะไรสร้างวรรค์กันแล้วหรือไงครับจึงทำออกมาได้บ่อยมากจนรุ่นพ่อรุ่นแม่รุ่นลูกจนรุ่นหลานได้ดูกัน และแต่ละเรื่องก็ไม่ได้มีสาระอะไรเลย แต่ก็ขยันเอามาทำกันจังซ้ำไปซ้ำมาน่าเบื่อมาก

บ้านทรายทอง

1.บ้านทรายทอง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

2.ผู้ใหญ่ลีกับนางมา นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

3.ผู้กองยอดรัก นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 6 ครั้ง

4.คู่กรรม นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

5.แม่นาคพระโขนง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

6.ผู้ชนะสิบทิศ นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

7.สวรรค์เบี่ยง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

8.สี่แผ่นดิน นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

9.จำเลยรัก นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

10.ทัดดาวบุษยา นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

กรูเบื่อ!!!!!!!

พอกันที!!!!กรูเบื่อ ละครนี่คนทำคนเดิม ไอ่คนที่เป็นพระเอกนางเอกครั้งก่อนตอนนี้ก็มาเล่นบทพ่อและแม่ในเรื่อง ถามว่าเบื่อมั้ย เบื่อมากและอยากบอกว่าหาอะไรใหม่ๆมาทำให้วงกาทีวีของประเทศเราไปข้างหน้าซะทีเถอะครับ ไหว้หล่ะ

 

การดุละครพวกนี้ซ้ำไปซ้ำมา มันเป้นอะไรที่บอกเราว่าประเทศเราอยู่กับที่ เอาแค่การพัฒนาของสังคมไทยเรา เป็นตัวบ่งบอกอะไรบางอย่างที่ย่ำอยู่กับที่ น่าสังเวทใจจริงๆประเทศเรา มันเป็นการทำร้ายเยาวชนของไทยในทางอ้อม การที่เด็กได้เห็นละครที่ไม่สร้างสรรค์สังคมรังแต่จะทำให้เกิดความคิดในแง่ลบ ทั้งยังเห็นแก่เรทติ้งของละครนั้นๆ ทั้งนี้เรายังนำมาทำซ้ำไปซ้ำมาจนเกิดคำว่าเบื่อ ผมเองก็เป็นประชาชนคนโง่ๆ!!! คนนึงที่ต้องทนดูละครที่ทำซ้ำไปซ้ำมาแบบนี้จนเป็นวัฒนธรรมต่อเนื่องแบบน่ารังเกียจเลยว่างั้นเถอะ ซึ่งการทำซำ้นั้นมันจะดีก็ต่อเมื่อเอารายการดีๆของเยาวชนมาฉายอีก ผมว่าจะดีมากๆ ใครบอกว่าเชย เราก็เอามาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับปัจจุบันสิคับ เป้นการส่งเสริมความคิดในแง่บวกให้แก่เยาวชน รายการที่หายไปจากทีวีบ้านเราดีๆนั้นหายไปหมดแล้ว อีกทั้งผังรายการก็โดนแย่งจากช่วงข่าวที่แข่งขันกัน จนลืมรายการดีๆไปอยู่ช่วงที่คนเค้าไม่ดูกัน จนแทบจะสูญพันธุ์กันเลยทีเดียว

กรูเบื่อ!!!!!!!

ผมเห็นละครไทยสมัยนี้แล้ว มีแต่ตบตี แย่งแฟน อาฆาต แล้วยังงี้ จะให้เด็กไม่ติดนิสัยได้ยังไง ในเมื่อผู้ใหญ่สนับสนุนออกยังงี้ แล้วพอมีเรื่องก็บอกว่าเด็กมีปัญหาทางบ้าน/ทางจิตใจ แต่ที่จริงเด็กไทยกลับโดนปลูกฝังจากละครมาแต่เด็กๆแล้ว ละครไทยเมื่อก่อนก้อเป็นแบบนี้แหละคับ ทุกวันนี้ก้อยังไม่เปลียนเรื่อง เหมือนเพลง…มีน้อยเพลงทีจะไม่เกี่ยวกับความ รัก นั่นเพราะว่ารสสนิยมของคยดูยังไม่เปลียนไง ทำออกมาแล้วก้อยังมีเรดติ้งดี เพลงยังฮิต อยุ่ก้อเพราะยังมีคนให้การสนับสหนุนเรื่องๆแบบนี้อยู่ตลอด เพราะมันแม่งด่ากัน ตบกัน เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ที่บ้านผมนะ ถ้าใครดูละครไทย พ่อจะเตะไม่เลี้ยงเลยล่ะ ผมถึงได้ไม่ชอบดูไง และถึงจะบอกว่า เรื่องนี้ไม่ควรให้เด็กดู ก็ไม่ได้ผลหรอกครับ เพราะถ้าผู้ใหญ่ดู เด็กมันก็จะดูด้วย ไม่ห้ามหรอก ผมเคยลองดูนะแต่รู้สึกเครียด จิตใจเศร้าหมองไม่ร่าเริง ไม่มีเกิดแรงบันดาลใจอันใดเลย หงุดหงิดกับการแสดงที่เวอร์เกิน ผู้จัดก็เอาแต่เรื่องเดิมๆ มาเล่นซ้ำเพียงแต่เปลี่ยนตัวแสดง ผมคิดว่านั่นคือเขาไม่มีไอเดียอะไรที่จะเสนอความแปลกใหม่ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่น่าสนใจได้แล้ว ผมอยากเห้นละครสำหรับเยาวชนที่มุ่งสร้างความฝันของตนเองให้เป็นความจริง บทต้องแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาอันแรงกล้าของเขาที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆให้ได้ ผสมกันกับตลกคลายเครียดด้วยนิดหน่อย สะเทือนใจบางครั้ง ซาบซึ้งกับความรักบ้างเศร้าโศกกับการสูญเสีย มุ่งมั่นกับความฝัน โอ๊วววว ใครที่ทำได้ คงเป็นอัจฉริยะแน่ๆ

กรูเบื่อ!!!!!!!

เท่าที่ดูนะ

  • จะเป็นประเภทยากจนมาก่อน แล้วจะไปเป็นหนูตกถังข้าวสาร
  • ไอ้พวกตัวโกงมีเป็นสิบ ปืนอีกหลายกระบอก สู้พระเอกมือเปล่าไม่ได้
  • เวลาพระเอกต่อสู้แทบเป็นแทบตายไม่เคยเจ็บ พอนางเอกทำแผลให้ ร้องยังกะจะถูกเชือด
  • พ่อตา-ลูกเขย แม่ผัว-ลูกสะใภ้ มักจะคอยกีดกัน ไม่ถูกกัน
  • นางอิจฉา พอไม่ได้ดังใจก็ กรี๊ด !!!!! อย่างเดียว(ประมาณว่าซ้อมบทเดียวก็พอ)
  • ตัวโกง ไม่ว่าจะทำร้ายตัวเอกยังไง พอตอนจบกลับให้อภัย ซะงั้น
  • ร้อยวันพันปี พอหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน มักจะเจอคนใกล้ตัวเป็นข่าว
  • นางเอกต้องโง่ ชอบมาเห็นนางอิจฉาอยู่กับพระเอกแล้วเข้าใจผิด
  • ต่อสู้กับคนร้ายแทบตาย ตำรวจแม่งมาตอนจบ(สงสัยมันรอคิว)
  • ไม่ได้ดังใจก้มีแต่ด่าๆๆๆๆๆ (ทำให้คิดว่าลูกผู้ดีเป็นแบบนี้นี่เอง)ดูถูกคน
  • ไม่ส่งเสริมสังคม ไม่มีการสอดแสรกส่งเสริมสิ่งดีงามมีแต่
  • ตบตี ด่าทอ หยาบคาย
  • พระเอก นางเอก เกลียดกัน ตอนหัวค่ำ พอพระเอกข่มขืนนางเอกตอนกลางคืนเช้ามามันก็รักกัน
  • โดยไม่ต้องจีบให้เสียเวลา แล้วเด็กเล็กๆที่ดูมันจะคิดยังไง?