10 Thailand Only

อะไรบ้างนะที่คนไทยเรามีอะไรแปลกๆในประเทศเราที่ชาติอื่นเค้าไม่มี เพราะเค้าไม่กล้าทำ อายชาวโลกเค้า และอยากรู้จริงๆว่า สิ่งเหล่านี้ทำมาให้คนไทยงงกันเป็นไก่ตาแตกว่า มึงจะทำมันมาทำไมวะครับ มันน่าคิดนะครับว่าบางครั้งผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบางคนมีมันสมองน้อยกว่าใครหลายๆคนที่เค้านั่งคุยกันในวงเหล้าซะอีก 10 อย่างที่ว่านี้คือที่สุด ยังมีอีกมากที่เกรียนมากในประเทศไทยเรานะครับ ผมยกมาแค่10 อย่างพอ มาๆดูกัน

จ่าเฉย มีที่เดียวในโลกที่ทำกัน

จ่าเฉย

ได้ฉายา “เทศกิจเมืองกรุง” ส่วนจ่าเฉยและจ่ายิ้มติดกลุ่ม ได้ฉายา “ตำรวจไฟเบอร์ 2010” เพราะทำจากไฟเบอร์ ทนแดดทนร้อนไม่กลัวฟ้าฝน จ่าเฉย คือชื่อเรียกของบุรุษในเครื่องแบบที่ยืนยิ้มแฉ่งแข็งทื่ออยู่ตามสี่แยกไฟแดงทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากเป็นคนยิ้มเก่ง (แบบไม่มีเหตุผล) และพูดน้อย (…เรียกว่าไม่พูดเลยจะถูกกว่า) แล้ว ก็ไม่มีใครรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาอีกเลย  ไม่ว่าจะเป็นชื่อจริง วุฒิการศึกษา บ้านเกิดอยู่ที่ไหน  ลูกเต้าเหล่าใคร  นิสัยใจคอเป็นอย่างไร เล่น Hi 5 ไหม เชียร์ฟุตบอลทีมอะไร อยู่สีอะไร ฯลฯ ที่เลวร้ายไปกว่านั้น ไม่มีใครทราบแม้แต่ว่า เขา…เกิดมาทำไม

มีนายกสมาคมบอลที่เกรียนที่สุดในโลก

นายกสมาคมบอลที่เกรียนที่สุด

ผมว่ารับผิดชอบไปเถอะนะวงการฟุตบอลไทยมัน แย่ลงเรือยๆนะคุณพัฒนาได้ด้อยคุณภาพจิงๆนะดูประวัิติทีมชาติไทยย้อนหลังไป10กว่าปีนี้สิ คุณรุ้อยู่เต็มอก วีออกไปพัฒนาบอลเด็กอนุบาลอายุไม่เกิน3ขวบกันดีกว่านะ อันนี้เชียเต็มที่เลยนะ จะได้ไม่มีใครมาว่าทำงานไร้ประสิทธิภาพ นี่มันทีมชาตินะวี ถ้าคนอื่นเป็นอาจมีสมองทำระบบให้เด็กไทยมี ร่างกายที่สูงกว่าเดิม เทคนิคดีกว่าเดิม เด็กที่มีฝีมือจิงๆติดทีมชาติ แนวทางพัฒนาด้านต่างๆล้วนๆ เป็นผลจากการทำงานของวีนะ เข้าใจหรือป่าววี ออกซะนะวีนะ

ด่านรีดไถประชาชนแบบถูกกฏหมาย

ตั้งด่านไถเงินชาวบ้านมีเพียงอาชีพเดียวที่ทำได้

รีดไถประชาชน โดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์ ปิกอัพ แท็กซี่ หากฝ่าฝืนแจ้ง ผบ.ตร. ลงโทษหนักทั้งวินัยและอาญา หวังว่าจะเป็นเรื่องจริง และปฏิบัติได้จริง เพราะคนขี่รถมอเตอร์ไซด์เดือดร้อนหนัก ถูกรีดไถทุกวัน ตรวจตั้งแต่ใบอนุญาต จนถึงการแต่งกาย หาทางรีดไถทุกเรื่อง หากแก้ไขได้จริง ภาพพจน์ สตช.น่าจะดีขึ้น แต่ผมยังไม่เชื่อว่าจะทำได้

มันบอกว่ามี แต่ไม่เคยได้ใช้ซักที

3G มีแต่ไม่ได้ใช้ จะมีทำไมวะ

3G หรือ มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3 เป็นมาตรฐานโทรศัพท์มือถือในยุคที่ 3 ถูกพัฒนาและกำลังมาแทนที่ ระบบโทรศัพท์ 2G ซึ่ง 3G นั้นพัฒนาบนพื้นฐานของมาตรฐาน IMT-2000 ภายใต้กลุ่มของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ มาตรฐานโทรศัพท์มือถือยุคที่ 3 หรือที่เรียกว่า ระบบ UMTS หรือ WCDMA ในระบบ GSM 850 , 900 , 1800 , 1900 และ 2100 (ที่เป็นสากลที่โทรศัพท์ระบบ 3G ต้องมี)
คุณจะคิดยังไงกับ 3G ที่เมืองไทยเรายังไม่คิดที่จะทำ  (พม่า ที่คนหลายคนดูถูกว่าโบราณ เป็นประเทศที่ไม่เจริญ เเต่เขากับมี 3G ก่อนเรา) ?

บัตรที่คนไทยทุกคนมี แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ สมาร์ทกาก

สมาร์ทกาก ที่บอกว่าดีนักดีหนา เราเคยได้ใช้มั้ยไอ้แถบแม่เหล็กที่แสนจะแพง

นับตั้งแต่กระทรวงมหาดไทยออกบัตรประจำตัวประชาชนชนิดใหม่ ที่เรียกกันว่าสมาร์ทการ์ดนั้น เดี๋ยวนี้บัตรเดียวใช้ได้ทุกอย่าง บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีถูกยกเลิก บัตรรักษาพยาบาลไม่ต้องมีไม่ว่าคุณจะอยู่ในโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคหรือไม่ก็ตาม เรื่องต่อไปนี้เกิดขึ้นกับ บุญโฮม แต่ไม่แน่…อาจเกิดขึ้นกับคุณด้วยก็ได้

กองเซ็นเซอร์ของไทยไฉไลที่สุดในโลก

กองเซ็นเซอร์ของไทยไฉไลที่สุดในโลก

หลายคนเข้าใจว่า กบว. คอยทำหน้าที่เซ็นเซอร์สื่อบันเทิงทั้งหลาย นั่นคุณเข้าใจถูกแล้ว แต่ถูกแค่ส่วนเดียว คุณรู้หรือไม่ว่ากองเซ็นเซอร์ของ กบว. ได้ถูกยุบไปตั้งแต่ พ.ศ. 2535 แล้ว พูดง่าย ๆ ก็คือ มันไม่มีหน่วยนี้มาตั้งหลายปีแล้วครับ อ้าว… แล้วใครเซ็นเซอร์ล่ะ ตอนแรกผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ได้ดูรายการหนึ่งที่คุณ ปัญญา เป็นพิธีกร ถึงรู้ว่า หน้าที่เซ็นเซอร์เป็นของแต่ละสถานีครับ ก็คือเขาเซ็นเซอร์กันเองนั่นแหละ แต่ก็ดีนะ เวลาเซ็นเซอร์ไม่ถูกใจจะได้โทษ กบว. ไม่เคยถูกตัวคนเซ็นเซอร์เลย ไม่เห็นมีใครบอกช่องนั้นช่องนี้เซนเซอร์แย่ มีแต่บอก กบว. ห่วย

สก๊อยไทยไม่มีที่ใดในโลก ที่เค้ามีกัน

สก๊อย เด็กสาวผู้หลงไหลความเร็ว และยอมพลีกายให้กับชายที่บิดได้เร็วที่สุด

สก๊อย หรือ เลดี้แซป คือวัยรุ่นหญิงที่มักนั่งท้ายมอเตอร์ไซค์ของเด็กแว้น มักใส่เสื้อยืดรัดติ้ว หรือไม่ก็สายเดี่ยว เสื้อกล้าม เกาะอก ชอบใส่กางเกงขาสั้นเอวต่ำ มักผัดหน้าให้ขาววอก และจะผูกผมเป็น 2 ข้าง ส่วนริมฝีปากจะแดงระเรื่อ เครื่องประดับชิ้นสำคัญ คือ หวี และการใช้โทรศัพท์มือถือและน้ำยาอุทัยทิพย์ที่ใช้ทาปากให้แดงอยู่เสมอ ส่วนใหญ่บริเวณน่องขาของสก๊อยมักมีรอยท่อไอเสียดาด และรอยแผลเป็นประปรายตามแข้งขาเนื่องจากอุบัติเหตุ

เด็กแว๊นส์ ที่แต่งรถตามหลักสากลสมัครเล่น ที่ชาติอื่นเค้าไม่กล้าทำตาม

เด็กแว๊นส์ ที่แต่งรถตามหลักสากลสมัครเล่น ที่ชาติอื่นเค้าไม่กล้าทำตาม

เด็กแว้นหรือแซปนั้น มีผู้สันนิษฐานว่ามาจาก “แซปคุง” (Zabbkung) ซึ่งเป็นตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาในโอกาสครบรอบ 7 ปีของสตูดิโอเขียนการ์ตูน มอนสเตอร์คลับ (สตูดิโอของคนไทย ผู้วาดการ์ตูนเรื่อง Joe the Sea-cret Agent) ส่วนคำว่าแว้นนั้น มาจากเสียงท่อไอเสียที่ดัดแปลงให้เสียงดังขึ้น รวมไปถึงเสียงดังที่เกิดจากการบิดหนีตำรวจ แต่ก่อนสมัยเครื่องยนต์ 2 จังหวะ เมื่อบิดก็จะเกิดเสียงดัง “แว้น ๆๆๆ”

ในอดีตระหว่างคำสองคำนี้จะใช้แตกต่างกัน “เด็กแซป” นั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะวงการมอเตอร์ไซด์ แต่จะเหมารวมถึงกลุ่มเด็กที่ชอบทำตัวให้โดดเด่นสะดุดสายตาชาวบ้านด้วยวิธีการผิด ๆ เพื่อให้เป็นที่สนใจ เช่น การชกต่อยในงานฟรีคอนเสิร์ต ใส่เสื้อผ้าสีสันบาดตา ไม่เรียนหนังสือ มั่วสุมอยู่แถวโต๊ะสนุกเกอร์ แต่ที่พวกเด็กแซปชื่นชอบมากเป็นพิเศษ คือ การดัดแปลงรถมอเตอร์ไซค์ และรวมตัวกันเป็นแก๊ง และในที่สุดก็ได้พัฒนากลายมาเป็น “เด็กแว้น”

เครื่องมือทรงอนุภาพ "เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ้ดในสิ่งที่เชื่อ"

GT200 อุปกรณ์ที่วัดด้วยใจล้วนๆ

เรื่อง GT200 เป็นเรื่องของแดนสนธยา อย่าลืมว่ากองทัพใช้งบลับซื้อมา นี่คือสิ่งที่ตรวจสอบไม่ได้ ทำไมนายทหารถึงรวยกันละ ก็เล่นใช้งบแบบมาร์ค ระบบการจัดซื้อจัดจ้างในประเทศไทยที่ยึดผลประโยชน์ระหว่างพ่อค้ากับหัวหน้าหน่วยงานราชการ ที่ทำมาหากินกันมานานจนเข้าสายเลือด โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้างในหน่วยงานทหารที่ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าไปยุ่ง กล้าเข้าแตะต้อง (กินเงียบถูกระเบียบตลอดกาล) ถ้าทีมข่าวทีนิวส์แน่จริงก็ลองหายืมบริษัทใครไปซื้อรูปแบบเพื่อเข้าประมูลซิครับจะได้รู้ว่าอะไรเป็นอะไรในหน่วยงานทหารอีกเยอะ การจัดซื้อจัดจ้างตามหน่วยงานราชการก็พยายามเข้าไปเจาะด้วยนะครับเพราะเงินภาษีของประชาชนส่วน โดนดูดไปจากการจัดซื้อจัดจ้างราคาแพงคุณภาพห่วยแตกเหมือนเครื่องตรวจวัตถุระเบิดนี้แหละ ถนนห่วย ๆก็มีให้เห็น ยังมีอีกมากครับในหน่วยราชการไทย ทีนิวส์ลองทำหน้าที่นี้ดูนะจะได้ข่าวดี ๆ ชาวบ้านจะได้รู้ความชั่วร้ายของคนพวกนี้บ้าง

เด็กนักเรียนตีกัน เพื่อกอบกู้เอกราชของสถาบันของมัน

เด็กนักเกรียนตีกัน สู้ตายแบบควายๆ เป็นลูกผู้ชายหมาๆเสียแรงเกิดกันมา

พี่ก็เด็กเก่าอาชีวะ เหมือนกันยังไม่เคยตีกันเลย ปัญหาเด็กนักเรียนตีกัน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานมากแล้ว และก็เอ่ยว่าจะแก้ไขกันทุกรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐบาลประชาธิปไตย (อย่างแท้จริง!!! 555) ได้มีมติให้ปิดสถาบันดังกล่าวอยู่ในช่วงเวลาหนึ่ง พร้อมทั้งมีการปรึกษาหารือกับทางผู้เกี่ยวข้อง เพราะส่วนใหญ่ที่คิดนโยบายต่างๆ ออกมา ท่านๆ ก็มักจะนั่งในห้องแอร์ นั่งเทียนเขียนความคิด หรือได้ยินตามๆ กันมา แล้วสรุปด้วยความคิดของตัวเองว่า “ควรทำอย่างนี้” โดยที่ไม่ได้ไปดูสภาพความเป็นจริงเลยว่า “โลกเขาไปถึงไหนกันแล้ว”

คนนั่งประชุมมักจะไม่เกี่ยวข้องกับการดูแลเด็กๆ โดยตรง แต่เอาผลงานของผู้ดูแลโดยตรง ขึ้นมารายงาน (ก็เหมือนกับการจับคนร้ายโดยนายตำรวจชั้นประทวน แต่คนที่ได้หน้าคือ ตำรวจระดับสัญญาบัตรที่มียศนายพันขึ้นไป นั่งแถลงข่าว ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่า“เราได้มีการวางแผนเป็นอย่างดีแล้ว” ทั้งๆ ที่การวางแผนก็แทบไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ)

ยังๆๆๆยังไม่พอ ขอแถมให้อีก 2 อันแล้วกัน อิอิ

ป้ายแปลกในประเทศที่ทำเรางงกันทั่วประเทศ มีทุกที่

ป้ายแปลกในประเทศที่ทำเรางงกันทั่วประเทศ

ขับรถไปทางไหนมักเจออะไรแปลกๆริมทางเสมออย่างเช่นป้ายบอกทางบางครั้งทำเราสะอึกในความหมายของมันที่คำกับความหมายมันขัดกันแต่สร้างรอยยิ้มให้กับคนที่ผ่านไปมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สภาที่มี ส.ส. โดดประชุมและสันดานถ่อยที่สุดในโลก

สภาที่มี ส.ส. โดดประชุมและสันดานถ่อยที่สุดในโลก

สส. หรือ นักการเมือง มีพฤติกรรม วาจา ไม่เหมาะสมกับการเป็นผู้แทนซึ่งควรมี กายสุจริต ใจสุจริต วาจาสุจริต และควรมีลักษณะเป็นผู้นำ ฉะนั้นช่วยกันประหยัดๆ บ้างยุบสภาทีนึงเลือกตั้งทีนึงผลาญงบประเทศไปมากเท่าไร ไหนจะเลี้ยง สส. ที่เก่งแต่ปาก แต่ความรู้ในเรื่องบริหารประเทศความคิดสู้เด็ก 3 ขวบไม่ได้ คนที่เลือกมามันไม่รู้หรอกว่า สส. ที่เลือกมาทำงานเป็นหรือไม่เป็น ฉะนั้นหัดใช้ความคิด แทนการฟังแต่คำยั่วยุซะบ้างจบท้ายด้วยคำว่า “ประเทศไทยยังมีประชาธิปไตยอยู่ ระบอบอำมาตย์อะไรนั่นนะมันไม่มีหรอก คิดกันไปเองเกิดมาก็เพิ่งได้ยิน คนที่คิดจะป้ายสีหรือทำให้ผู้อื่นเสียหายมันทำได้ทั้งนั้นแหละ ประชาชนในยุคนี้ควรคิดเยอะๆหน่อย”

อันนี้คือสวดยวดของ THAILAND ONLY !!!!!!!