Cajon drum brand iNa3

………………………………………………………………………………………………………………………………..

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

เพราะมีหลายท่านถามาหลายท่านว่าเสียงของเครื่องดนตรีที่ผมออกแบบและใช้วัตถุดิบของไทยเราที่คนไทยมองข้ามกัน แต่ผมอยากลองเอามาผสมผสานกับการออกแบบเครื่องดนตรีที่กำลังนิยมเล่นกันพอๆกับ Ukulele เพราะด้วยความที่เล่นง่ายแทนกลอง ซึ่งผมในฐานะ คนเล่นและคนผลิตย่อมเข้าใจความต้องการของนักดนตรีที่สนใจอยากเล่นคาฮอง ซึ่งผมบอกกับหลายๆคนแล้วว่าการเล่นนั้นไม่ยากเลย แค่เป็นคนชอบฟังเพลงและฮัมเพลงตามจังหวะทั้งการวางมือ การตี มีวิธีที่ง่ายกว่ากลองชุด

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

และถ้าได้คาฮองดีๆเล่นแล้วนั้น เวลาตีมักจะไม่เจ็บมือ บางแบรนด์ทำคาฮอง ออกมา ตีลำบาก พอตีนานๆแล้วเจ็บมือ เสียงไม่ค่อยออก ผมเองก็เลยใช้ความต้องการและแก้ปัญหาเรื่องนี้ลงในเครื่องดนตรีที่ผมผลิต และออกแบบเอง พอเราเข้าใจสิ่งๆนึงเป็นอย่างดี อยู่กับสิ่งๆนั้นบ่อยๆแล้วพบว่าจุดอ่อนและจุดเด่นควรเอาอะไรมา และอะไรไม่ควรเอามา ผลิตเพื่อให้คนเล่นนั้นเล่นง่าย ไม่เจ็บมือ

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

ผม Set cajon drum ในแบบที่ถนัด

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

ในเรื่องของวัสดุนั้นเลือกวัสดุที่ดีมาทำ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เสียงของคาฮองออกมาดีฟังแล้วเสมือนกลองให้มากที่สุด และตีเพลิน เสียงดังสมำ่เสมอ ตีได้นาน ไม่เจ็บมือ ผมเองก็ทำได้แล้วและก็เป็นความลับของสินค้าผมที่ขออุบเอาไว้เพื่อพัฒนาต่อ เพราะเรื่องของวัสดุที่ทำนั้นก็สำคัญไม่ว่าจะเป็นไม้ชนิดไหน น้อตเบอร์อะไร ประกอบยังไง รูปทรงก็มีผลต่อเสียงที่จะได้

iNa3 Cajon bass drum

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

ซึ่งวันนี้จึงอยากให้ชมและฟังเสียงของคาฮองของผมเป็นแบบไหน และเสียงที่ออกมาเป็นยังไง ดูกันเลย ผมจะเอาตัวแปดเหลี่ยมสีขาวที่อยู่ในหมวด Cajon Bass drum ทดลองเอาไปเล่นในงานมาให้ฟังครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ผมยังมีคาฮองอีกหลายตัวที่ผมทำมาให้ดูอีก

คาฮองของแบรนด์ผมภายใต้ชื่อ iNa3

และพิเศษก็คือผมค้นพบและทดลองแล้วพบว่าผมสามารถทำ Cajondrum แบบโปร่งซึ่งยังไม่มีคนทำมาก่อน ต้องจ่อ Microphone เท่านั้นนะครับ