Omens of Love by Aomkim & iHearband

คราวนี้การเดินทางในสายงานที่ตัวเองชอบ และอยากพัฒนาสิ่งดีๆในเมืองไทยเอามารวมกันให้เป็นผลิตภัณท์คนไทย ใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมของประเทศเราที่ไม่แพ้ใครในโลกนี้ ยิ่งความเป็นไทยของเรานั้นมีคุณค่าน่าเอามาใช้มากๆ อย่างเช่นโปรเจคการทำ คาฮองในนาม Brand ของตัวผมเอง และหลายคนก็พยายามบอกกับผมว่าการทำแบรนด์มันยาก…….แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะครับ ของไทยยังไงก็ดีไม่แพ้ชาติใดในโลก

อย่างที่ไม่นานมานี้ผมได้มีโอกาสได้เจอพึ่อ้อม นักดนตรีขิมที่เก่งมาก และดังมากๆใน Social Network โดยการติดต่อจากพี่พัชร @iPattt ให้ไปอัดเพลงเล่นที่บ้านพี่อ้อม โดยมีโจทย์เพลงคือเพลง Omens of love ของ T-Square ซึ่งเป็นเพลงที่ผมชอบ และสมาชิกในวงหลายๆท่านชื่นชอบ พอบอกว่าจะได้อัดเพลงที่มี ขิม คีร์บอร์ด และคาฮอง ของผมเอง ตัวโปรดของผม

ก่อนจะไปบ้านพี่อ้อม วง iHearband ถ่ายรายการก่อนไปบ้านพี่อ้อม

หลังจากที่อัดรายการเสร็จ เราก็แวะกินข้าวมันไก่ก่อนไปอัดมุ่งหน้าไปบ้านพี่อ้อมในบัดดล

ถึงบ้านพี่อ้อมก็ทำการซ้อมกันสามชิ้น

โดยเพลงที่อัดนั้นมีความยากในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ผมต้องซ้อมคาฮอง เพลงนี้กับเพลงต้นฉบับที่เล่นแบบ Full band แต่งานนี้เรามาเล่นเป็นแบบ Minigroove แบบนี้ เรามาลองดูต้นฉบับที่ผมซ้อมก่อนมาอัดในเพลงๆนี้

แล้วลองมาฟังในแบบฉบับไทยๆของเรากันกับเพลงเดียวกันนี้ เราทั้ง 3 คน ซ้อมและเล่นด้วยกันครั้งแรกกันว่าเป็นยังไงบ้าง

หลังจากรับชมรับฟังกันแล้ว ผมมั่นใจว่าคาฮองก็สามารถเล่นแทนกลองได้ไม่มากก็น้อย แต่มีความเป็นสมัยใหม่จาก RD-700SXของพี่พัชร ขิมของพี่อ้อม และคาฮองของผม ที่รวมกันแล้วได้บทเพลงไพเราะหนึ่งเพลงบนโลก Social Network อีกหนึ่งเพลงให้ฟังกันนะคร้าบ และจะทำต่อไป และแบรนด์คาฮองของผมเริ่มไปได้ด้วยดี และจะเป็นอนาคตของผมที่ต้องเดินต่อไป

เป็น Project พิเศษที่ผมภูมใจอีกหนึ่งชิ้น

และคลิปนี้ต้องให้ความสามารถอันสุดยอดของวิท @simplywit ที่มิกเสียงออกมาได้เมพขิงๆ www.iHearband.com