ความเปลี่ยนไปของดนตรี

ผมเห็นถึงความมีเสน่ท์ในแนวเพลงใหม่ๆมากมายในตอนนี้ หลงไหลในแนวเพลงใหม่ๆมากมาย ผมฟังแล้วเกิดความชอบเป็นการส่วนตัว เพราะการโชว์บนเวที เพราะบางทีเพลงเจ๋งๆจริงก็ต่อเมื่อเล่นบนเวทีแล้วตรึงตราใจคนชมคนฟังอย่างกับที่ผมประทับใจเพลงแนวใหม่ๆที่ว่า ผมฟังและดูพบว่าเจ๋งมากเมื่อดูการแสดงด้วยแล้วยิ่งทำให้ขนลุก

Pitbull – Rain Over Me & Internation Love (Live) เสน่ท์ของเพลงเทคโนที่ฟังและชมการแสดงดึงดูดใจมากๆ

ดูแล้วเท่มากๆกับการแสดงของเขา

และการเล่นสดในบรรยากาศพิเศษต่างๆเช่น งานเดินแบบเสื้อผ้าระดับโลก แล้วมีศิลปินมาเล่นสด พร้อมกับมีการเดินแบบด้วย ป็นอะไรที่แปลกใหม่มากจนผมเองก็ประทับใจมากเช่นกัน

Maroon 5 – Moves like jagger The GRAMMY Nominations Concert, Victoria Secrets Fashion Show 2011 ยิ่งใหญ่และเท่มากดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเลย

การใช้ Micro celebrity จาก Social media มาโปรโมทสินค้าและองค์กรณ์ ก็เริ่มได้รับความนิยม ยกตัวอย่าง น้องเต่าของเราที่ได้อัปคลิปใหม่ไฉไลกว่าเดิมโดยมีการให้ศิลปินตัวจริงโผล่เข้ามาด้วย น่าสนใจดีจัง

ตัวอย่างของเพลงที่มาจาก Social media อย่างแท้จริงที่เกิดในวงการเพลง เป็นวงที่ออกเพลงมาสามเพลง และโด่งดังมากติดอันดับทุกคลื่นวิทยุ ตอนนี้ยกให้กับวง วัชราวลี Plus เพลงออกมาแค่สามเพลงแต่โดนใจคนทั่วประเทศในตอนนี้ ดังมากทั้งที่เพลงไม่มีกระแสโปรโมทใดๆเลย มีการเข้าชมหลายล้านวิว และวงวัชรวลี นั้นออกเพลงมาไม่มี MV Official เลยแม้แต่อันเดียว แต่ดังมาก เป็นจังหวะของวงนี้จริงๆ วงนี้ความจริงแล้วมีมาหลายปีแล้ว ซึ่งปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นได้นานครั้งจะมีอย่างนี้ แค่เพลงลูกอม คนฟังใน Youtube นั้น 32 ล้านวิวแล้ว แค่คลิปเดียว

ซึ่งหากพูดแล้ว วง Room 39 เป็นต้นแบบของศิลปินหน้าใหม่ผ่าน Social media และตอนนี้ก็อยู่ในสังกัดของ LOVE IS ของพี่บอย โกสิยพงษ์ เรียบร้อย ซึ่งวง Room 39 ตอนนี้ก็ไม่ค่อย Cover เพลงของค่ายอื่นเลยตอนนี้ เพราะอยู่ค่ายแล้ว และยิ่งตอนนี้วง 38 Years Ago ตอนนี้ก็ได้ปั้นจาก Grammy เพื่อมาแข่งกันในตลาด Social media ด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้เราๆก็พอจับใจความการตลาดคร่าวของงานเพลงในปัจจุบันได้แล้วตอนนี้