10 พฤติกรรมคนอกหัก

เอาประสบการณ์ตรงของตัวเองและเพื่อนๆมาให้ชมกันนะครับว่าอาการอกหักของมนุษย์อกหัก เพศชายอย่างเราจะเป็นอย่างไรเมื่อโดนปฏิเสธความรักจากหญิงที่แอบรักแล้วเปิดเผย บอกรักกันไป แล้วมันอยู่ที่การกระทำแล้วผลตอบรับเป็นยังหากผลรับออกมาดีก็Happy กันไป แต่ประเด็นที่น่าสนใจอย่างมากคือคำตอบว่า”เราไม่ใช่” ถึงกับฟึมเลยทีเดียว ผมจึงมี 10 พฤติกรรมคนอกหักมาฝากกันให้ได้รู้กันว่าชายไทยส่วนใหญ่เป็นยังไงเมื่อโดนหักอก

ก่อนอ่านทั้งสิบข้อ ขอความกรุณาเปิดเพลงนี้ฟังแล้วอ่านไปด้วย จะได้คล้อยตามอารมณ์มากขึ้น เชื่อผม!!! 

1. เคว้งคว้าง อารมณ์มันเหมือนอาการชาทางจิตใจรู้สึกเหมือนต้องอยู่คนเดียวทั้งที่มีคนอยู่มากมายแต่ข้างกายไม่มีใครเลย รู้สึกเปลี่ยวไร้คนสนใจ คือการคิดไปเอง เหมือนในหัวใจไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว เป็นเวลาที่ทรมานมากที่สุด

2. ไร้ความรู้สึก ไร้ชีวิตชีวา ความสดชื่นจะไม่มีในคนที่อกหัก มันจะเกิดความแห้งแล้งในจิตใจ เกิดความคิดไปคิดมาวนอยู่อย่างนี้อย่างไร้ทางออก ความสดชื่นไม่มีให้เห็นในใบหน้าที่ถูกบอกเลิกหรือบอกปฏิเสธ ทำอะไรก็ไม่สนุกตลอดเวลา

3. เพลงอกหักทุกเพลงฟังแล้วเข้าตัว เพลงต่างที่เข้าหูเราหากเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความผิดหวังในความรักมักคิดเข้าข้างตัวเองว่าเพลงๆนี้แต่งมาเพื่อกูเลยว่างั้น ตอนอกหักเพลงอะไรก็ดูย่ำแย่ไปหมดแม้จะฟังเพลงบัวลอยของคาราบาวก็เศร้าได้

4. โลกเป็นสีเทา เค้าว่ากันว่าคนมีความรักโลกมักเป็นสีมพู ซึ่งตรงข้ามกับคนอกหัก โลกทั้งหมดจะกลายเป็นสีเท่าหม่นๆ ทุกอย่างรอบข้างกายเป็นอะไรที่หม่นไม่สดใสเหมือนวันที่รักกันโดยเฉพาะสถานที่ๆเราเคยไปด้วยกันมันกลับมาทิ่มแทงจิตใจในวันที่เลิกลากัน อันนี้ผมเข้าใจมากข้อนี้555

5. ความเหงาเข้าแทรกตลอดเวลา ต่อให้อยู่ในคนหมู่มากก็ตาม จะรู้สึกเหงาตลอดเวลา หนาวในใจตลอดเวลา เป็นความเหงาที่มาพร้อมความเหน็บหนาวในหัวใจที่แตกสลายจากใจที่โดนบอกเลิกหรือผิดหวังในความรัก บัดจะเหงาก็เหงาขึ้นมาดื้อๆ พลอยทำให้น้ำตาไหลไปด้วย

6. ชอบอยู่คนเดียว การเก็บตัวชอบออกห่างผู้คนย่อมเป็นอาการหลักที่เกิดขึ้นกับคนอกหักแบบนี้ ท่านเอ๋ยขอบอกว่าอาการนี้หายยากที่สุด แอบปลีกวิเวกไปอยู่คนเดียวกะว่าจะหาสมาธิเพื่อกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ขอโทษด้วย ร้อยทั้งร้อยไปเลียแผลใจซ้ำซากอยู่อย่างนั้น

7. ชอบทำร้ายตัวเอง ทำร้ายตัวเองที่ว่านั้นคือ การไปดื่มเหล้าสูบบหรี่ ประชดชีวิตให้แย่หนักเพื่อให้คนๆนั้นสนใจ แต่ผมว่าเป็นอะไรที่โง่มากเพราะเค้าทิ้งเราไปต่อให้เราทำร้ายตัวเองมากแค่ไหนเค้าก็ไม่สนใจหรอกนะโว้ยครับ ต้องทำให้ตัวเองดีกว่าเดิมเอาให้มันงงและ ให้เราคิดว่า ขาดมึงไปกูไม่ตายจะดีกว่า

8. หมกมุ่นอยู่กับวันเก่าๆที่ประทับใจ สำหรับคนที่ชอบจดจำสิ่งดีๆก่อนจะเลิกกันควรเลี่ยงเส้นทางที่เจอกันกับแฟน สถานที่ๆน่าจดจำระหว่างที่รักกัน เพราะตอนเลิกกัน สถานที่นั้นจะกลับมาทำร้ายจิตใจลึกๆของเราเอง ทางที่ดีเลี่ยงที่จะไปตรงนั้นดีกว่า

9. ร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวร อันนี้ขอให้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำหลังจากเจอบอกเลิกจบฉากความรัก ต้องมีน้ำตาออกมาไม่มากก็น้อย ผมว่าเป็นทางออกอีกอย่างหนึ่งที่ดี น้าเน้กเคยกล่าวไว้”น้ำตา มีส่วนผสมทางจิตใจ99% อีก1% คือน้ำเปล่า”

10. เจ็บใจยามมีคู่รักเดินผ่านพบปะตามที่ต่างๆ เป็นเรื่องยากที่จะเลี่ยงเจออะไรที่น่าอิจฉาแบบ การเจอคู่รักจู๋จี๋กันต่อหน้าเหมือนโดนตบหน้าอย่างแรง ร่างกายขาดน้ำ บ่อน้ำตาแตกเอาดื้อๆ ต้องทำใจอย่างเดียว ยอมรับความจริงว่าความรักของเราจบและต้องเก็บเลเวลกันไป

10 พฤติกรรมคนอกหัก

ทั้งสิบข้อที่ว่ามานี้ ผมมีวิธีแก้ง่ายๆเพียงข้อเดียว ที่สามารถจัดการกับสิบข้อนี้คือ…………”ปล่อยให้เวลาเป็นยารักษาหัวใจ” นี่คือสิ่งที่สามารถแก้อาการอกหักได้ดีที่สุด ปล่อยให้เวลาได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นแล้วสิ่งดีๆก็จะเข้ามา….เชื่อผมเถอะ ผมเคยผ่านทั้งสิบข้อมาแล้ว