10 อันดับเครื่องเล่นของไทย

เมื่อครั้งวัยเด็กตอนที่ผมรู้จักการเล่นเครื่องเล่นในห้างสรรพสินค้า ครั้งที่จำความได้ ผมได้เล่นหลายอย่างที่ออกมาพูดเพราะอะไร เพราะว่าเครื่องเล่นในยุคนั้นสร้างความคิด และจินตนาการของเราๆให้มีถึงทุกวันนี้ เพราะสมัยนี้ของเล่นของเด็กที่ไปห้างนอกจากจอเกม และการเล่นในห้างในสมัยนี้กับสมัยนี้กับสมัยก่อนนั้นต่างกันมากๆ ปัจจุบันมีแต่ความรุนแรง ความตื่นเต้น ไร้จินตนาการที่สร้างสรรค์แบบสมัยก่อน เป็นตัวบ่มเพาะความเป็นตัวเองของแต่ละคน

1.ละครหุ่นมือ

1.ละครหุ่นมือ เป็นจุดเริ่มต้นของความบันเทิงในวัยเด็กอันแรกที่ผมจำความได้ว่าสิ่งแรกที่ผมสนุกกับมันคือหุ่นละครเชิดเป็นนิทานให้ดูกันในห้างยุคเริ่มต้น เป็นความบันเทิงที่สร้างจินตนาการให้เด็กๆอย่างเรา เป็นสิ่งที่ดีมากๆในตอนนั้นที่มีผลต่อผมเองในปัจจุบันเรื่องการจินตนาการ

2.หุ่นละครหยอดเหรียญ

2.หุ่นละครหยอดเหรียญ ความบเนเทิงในยุคต่อมาคือการได้เห็นหุ่นในตู้เต้นระบำตามเพลงที่เราได้ยินเมื่อเราหยอดเหรียญ มันสร้างความบันเทิงให้กับเรามากมายในตอนนั้น หลังจากที่เราสนุกกับหุ่นมือ เมื่อพอได้จินตนาการแล้ว ตุ๊กตาหยอดเหรียญเต้นแล้วทำไมมันถึงเต้นได้ระบบมันเป็นยังไง มหัศจรรย์มากในตอนนั้น

3.เก้าอี้หรรษา

3.เก้าอี้หรรษา เครื่องเล่นชิ้นที่สามที่ผมจดจำได้ดี เป็นความรู้สึกผาดโผนครั้งแรกในชีวิต ซึ่งพอหยอดเหรียญเก้าอี้จะลอยหมุนเป็นวงกลม ขึ้นลงวนไปมา ระหว่างนั้นเก้าอี้ที่เรานั่งก็โยกตาม ได้ความรู้สึกการสนุกแบบใหม่มากที่เราเล่นครั้งแรกๆได้เรียนรู้เรื่องการทรงตัว เป้นประโยชน์มาก

4.โต๊ะกระแทกเข้ารู

4.โต๊ะกระแทกเข้ารู เป็นเกมการแข่งขันแรกๆที่ได้เล่นกันสองคน เป็นการเล่นที่สนุกแบบง่ายๆ ซึ่งการเล่นแบบนี้มาทำให้ประสาทการรับรู้ประสาทในการเคลื่อนที่การมองวัตถุเพื่อพยายามไม่ให้ลูกกระแทกที่เล่นนั้นลงหลุมฝั่งของเรา เป็นเกมกับการกีฬาที่ผสมผสานกัน ทั้งสนุกและได้การออกกำลังกาย

5.ตุ้กตานั่งขยับหยอดเหรียญ

5.ตุ้กตานั่งขยับหยอดเหรียญ มีรูปทรงการ์ตูนหลายรูปแบบ ตัวการ์ตูนต่างๆให้เรานั่งแล้วหยอดเหรียญเครื่องเล่นนี้ก็จะโยกหรือหมุนพร้อมกับเพลงที่เปิดไปพร้อมกัน ตอนนั้นสนุกมากๆในตอนที่เล่น เป็นความรู้สึกแปลกใหม่มากในตอนนั้น

6.หุ่นยนต์หยอดเหรียญบังคับ

6.หุ่นยนต์หยอดเหรียญบังคับ โดยเฉพาะผู้ชายนั้นชอบการเล่นเครื่องเล่นแบบหุ่นยนต์ที่ใหญ่ๆเราชอบนั่งในหุ่นเหมือนกับเราได้บังคับหุ่นยนต์เป็นความสนุกและภูมิใจในตอนที่หยอดเหรียญเล่นเป็นความตื่นเต้นที่สนุกมาก พร้อมทั้งมีเสียงประกอบด้วย

7.เรือหมุนหยอดเหรียญ

7.เรือหมุนหยอดเหรียญ เป็นการขับเรือแบบง่ายๆก็จริง แต่ตอนนั้นมันสนุกมาก แม้มันจะวนหมุนไปมา แค่เราได้เห็นน้ำด้านล่างมันทำให้ได้ความรู้สึกอีกแบบในเครื่องเล่นที่มีน้ำ ทำให้เกิดความรู้สึกอีกแบบที่สนุกสนาน ความแปลกใหม่ในเครื่องเล่นตอนนั้น

8.หุ่นยนต์หยอดเหรียญแบบบังคับได้เยอะขึ้น

8.หุ่นยนต์หยอดเหรียญแบบบังคับได้เยอะขึ้น หุ่นยนต์ที่เดินวนรอบและขยับได้มากกว่ารุ่นก่อน ทั้งเสียงที่เหมือนมากมีซาวเอฟเฟคที่เราสามารถกดเล่นระหว่างหุ่นยนต์เดิน สนุกมาก

9.ยานอวกาศมีจอหยอดเหรียญ

9.ยานอวกาศมีจอหยอดเหรียญ เป็นเครื่องเล่นที่ตื่นตาตื่นใจมากมีจอที่ดูกันพร้อมกับการเคลื่อนไหวของยานอวกาศหยอดเหรียญที่สนุกมากอีกอันที่เราเสียเงินไปกับมัน แต่ตอบสนองความเป้นเด็กของเรา

10.เกมตู้หยอดเหรียญ

 10.เกมตู้หยอดเหรียญ มีเด็กๆรุ่นเดียวกับผมต้องเล่นเครื่องเล่นนี้ เกมตู้เหล่านี้ทำให้ผมเสียเงินเยอะจนไม่รู้ว่าหมดไปกับมันเท่าไหร่ จดจำได้ดีเลยครับโดยเฉพาะเครื่องเล่นอันนี้