ความห่วยแตกของ The Star 9

ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาพูดเรื่องนี้เกี่ยวกับการประกวดร้องเพลงของไทยที่มีมาเก้าครั้งแล้ว ที่ออกมาพูดเพราะไม่ไหวจริงๆที่จะเก็บไว้ในใจ ขอใช้พื้นที่นี้ระบายความในใจแล้วกัน ผมไม่เคยเชื่อถือเรื่องการประกวดที่มีการโหวตจากทางบ้านเลย เพราะมันเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งนั้น คนเก่งๆในประเทศไทยเราจึงหายาก เพราะคนเก่งๆมักโดนอำนาจของเงินมาทำลายระบบการสร้างคนมีคุณภาพ เอาคนห่วยๆมาประดับวงการเพลงให้ตกต่ำลงแบบขีดสุด ก็ในวันที่ผมเหลือบมาเห้น The star 9 ครั้งนี้คือเห้นแล้วโกรธมากๆ เหมือนดูถูกคนไทยว่าเห็นผิดเป็นชอบกันหมด อะไรที่ให้เงินเยอะมักจะถูก และชนะเสมอ เป็นความวิบัติของวงการเพลงไทย หรือจะเรียกว่าเป้นความขายหน้าระดับชาติที่ผมรับไม่ได้

กูขอระบาย!!!!!!

ผิดที่คณะกรรมการตั้งแต่แรกแล้วที่คัดเลือกแบมบี่้มาคุณภาพของเดอะสตาร์อยู่ตรงไหนกันแน่ ในตัวแบมบี้ไม่ได้มีเอกลักษณ์อะไรเลยคัดเลือกมาได้ยังไงกัน ปีนี้เป็นปีที่ห่วยแตกมากมาก คุณภาพไม่ได้เรื่องเลย คนที่ไม่มีเส้นสายคงจะต้องตกรอบแรกแน่เลย

อันนี้เอามาให้อ่านกัน ว่าเพราะอะไรทำไมน้องแบมบี้ที่หลายคนคาดว่าน่าจะไม่ได้ไปต่อ ถึงผ่านสัปดาห์สุดโหดนี้ไปได้ เรามาดู 5 เหตุผล ที่แบมบี้ได้ไปต่อกัน

1 กลุ่มแฟนคลับที่หนาแน่น ต้องยอมรับว่ารายการนี้คะแนนเสียงหรือการตัดสินมาจากคนดูและคะแนนโหวต เพราะฉะนั้นกลุ่มแฟนคลับที่ตามเชียร์ตามโหวตมีผลมากกับอนาคตว่าจะได้อยู่ต่อหรือเก็บกระเป๋ากลับบ้านไป (บางคนแฟนคลับเยอะก็จริงแต่ไม่โหวต -*-)

2. ทางบ้านอยากให้โอกาส ถ้าให้พูดจริงๆ การแสดงบนเวทีของแบมบี้ในสัปดาห์นี้ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร เพียงแต่อาจจะไม่ถูกใจคนส่วนใหญ่ ซึ่งถ้ามองตามเนื้อผ้าสัปดาห์ที่ผ่านมาน้องแบมบี้ก็ทำได้ดีกว่าทุกอาทิตย์ที่ผ่านมา

3. อยากดูวีคเต้น ในสัปดาห์หน้าที่จะเข้าสู่โจทย์เพลงแดนซ์ หลายคนคาดหวังว่าแบมบี้จะทำผลงานได้ดี เลยขอให้โอกาสสุดท้ายด้วยการโหวตให้อยู่ต่อนั่นเอง

4. กลุ่มพลังเงียบ คะแนนความสงสารก็เป็นตัวแปรสำคัญเช่นกัน หลายคนคิดว่าวีคนี้ยังไงซะแบมบี้ก็อาจจะไม่ได้ไปต่อ บางคนโหวตคนที่ตัวเองรักก็อาจจะโหวตให้แบมบี้ติดสอยห้อยตามไปด้วยคะแนนในส่วนนี้เลยเข้ามาเสริมอีกแรง

5. ครอบครัว ถ้ามองกันตรงๆ พ่อแม่ ทุกคนรักลูก แต่คนที่ฐานะดี สามารถโหวตให้ลูกได้มากกว่าก็เท่านั้น *-*

บอกได้คำเดียวว่าแย่มากๆกับรายการนี้ คุณภาพของการฟังเพลงของชาติเราเป้นอะไรกันไปหมดกับเรื่องแบบนี้ เงินซื้อได้ทุกอย่างจริงๆ นี่แหละสัจธรรม ผมไม่เชื่อหรอกว่าคะแนนมาจากคนทั้งประเทศ อย่างน้อยน้องเค้า มีฐานะดี และที่สำคัญพ่อแม่ทุกคนรักลูก อย่างให้ลูกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แต่น้องเค้าทำออกมาไม่ประทับใจคนดูเท่านั้นเอง และเชื่อว่าทางบ้านคงทุ่มทุนเต็มที่ มันไม่แฟร์จริง ๆ สำหรับคนเก่ง ๆ และอยากให้ผู้บริหารรายการนี้ ลงทบทวนเกณฑ์การให้คะแนนใหม่จะดีกว่ามั้ย เช่น คะแนนจาก 100 เสียงในห้องส่ง คิดเป็น 10เปอร์เซ็นต์ จากคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน 20 เปอร์เซ็นต์ และที่เหลือ 70 เปอร์เซ็นต์ จากการโหวดทั่วประเทศ น่าจะ ยุติธรรมที่สุด สำหรับการแข่งขันแบบนี้ หรือ น่าจะมีคะแนน The Best Show คนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดใน Week นั้น ได้เพิ่ม

ผมรู้จักแบมบี้จากพี่ชายของเค้าคือหมูแฮมนี่แหละดังทั้งพี่และน้อง………เห้อ!!!!!!

นึกถึงตอนที่ประกวดปีแรกๆ คณะกรรมการแต่ละคนคอมเม้นท์แร๊งส์มากๆ บางคนถึงกับหน้าเสียกันไปเลยแต่เดี๋ยวนี้ซิ มีแต่คำชมสารพัดสารเพ ร้องห่วยแต่บอกว่าเพราะจัง แปลกมากๆไม่เข้าใจ เอาเถอะใครได้เป็นเดอะสตาร์ก็ขอแสดงความดีใจด้วยแต่คุณจะไม่ดังเท่าคนที่เขาตกรอบไปแล้วอย่างแน่นอน

รู้ว่าครอบครัวคงอยากให้ลูกสาวได้เป็นเดอะสตาร์เต็มที่ ได้เป็นแต่ไม่ดัง อยากเป็นก็เป็นไป ใครจะฟังเธอร้องเพลง มันอยู่ที่คะแนนโหวตจากทางบ้านอย่างเดียว แต่ว่าทางบ้านไหนล่ะ บ้านตนเอง บ้านคนเบื้องหลัง หรือบ้านคนทั่วๆไป เพราะอีก 3 คน ร้องดี เสียงดี การแสดงบนเวทีดี แต่ หน้าตาธรรมดา แต่แบมบี้หน้าตาดี ขายหน้าตาได้เลย เหมือนนักร้องหญิง-ชายวัยรุ่น ใหม่ๆที่ทำเพลงออกมา เสียงไม่ได้ดีเลย แต่หน้าตา หรือการแสดงบนเวทีใช้ได้ เด็กวัยรุ่นชอบ คิดว่าการตลาดจะช่วยแบมบี้ดังไ้ด้ไม่ยาก ยังงัยติด 1ใน 4 ก็มีสิทธิฺ์์ทำเพลงออกมาได้ก่อนพวกที่ออกไปก่อน ทำเงินได้ก่อน ตอนนี้มันเป็นเรื่องธุรกิจกันหมดแล้ว ค่ายเพลงแต่ล่ะบริษัทต้องสู้กันหนักมาก ยังงัยก็ดูเพื่อความบันเืิทิงก็แล้วกันน่ะ

อยู่ที่มาตรฐานของรายการมากกว่า กรรมการ 3 คน ให้เค้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายมาได้ยังไง ใช้มาตรฐานอะไร หรือ เงินทำให้อะไรๆก็ดูดีไปหมด และมีผู้แข่งขันบางคนที่ตกรอบ ประกาศออกสื่อ ขอบคุณเจ้าของ บ.ที่จัดรายการนี้ ที่ให้โอกาสเค้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย => หมายความว่า เข้ารอบได้เพราะใคร…สิ่งที่ตัดสิน คือ คะแนนโหวตทั่วประเทศ มีกี่คะแนนก็ไม่มีใครทราบ แต่สิ่งที่สะท้อนให้เห็นคุณภาพของผู้แข่งขันจริงๆ คือ 100 เสียงในห้องส่งเท่านั้น

วอนทางแกรมมี่ด้วยนะครับว่า”อย่าดูถูกคนไทยด้วยกัน อะไรดีไม่ดีคนอื่นรู้ ขายหน้ามากกับการทำแบบนี้”