วงดนตรีงานแต่งงานมืออาชีพ

การทำงานสายดนตรีมีหลายแขนง การเดินทางสายนี้จึงไม่ง่ายหากจะทำอาชีพนี้อย่างจริงจัง ควรหาแนวทางของตัวเองในการเล่นดนตรี ประการหนึ่งผมงดเล่นดนตรีในผับกลางคืนต่างๆเพื่อถนอมร่างกายกับเสียงให้มากที่สุด เพราะการเล่นดนตรีกลางคืนนั้นใช้แรงเยอะ ค่าแรงนั้นผมคิดว่าไม่คุ้มค่ากับการใช้ชีวิต เพราะการยึดอาชีพนักดนตรีเป็นหลัก น้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จ
25560729-211240.jpg

ซึ่งผมยอมรับครับว่า วง iHearband ไปถูกทาง ณ จุดนี้ เพราะกว่าจะมีวันนี้ได้เราต้องใช้เวลาในการสร้างจุดแข็งของวงให้โดดเด่น เป็นมืออาชีพด้านนี้จริงๆ อีกทั้งการหาเวลาให้กับความรู้ต่างๆไม่ว่าจะด้านดนตรี เทคโนโลยี ศิลปะ ข่าวสาร สังคม และSocial media ในปัจจุบันที่มาแรงมาก การจุดประกายให้สร้างงานนั้นต้องใช้ความคิด แล้วต้องทำทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้ให้ลืม เพราะเราจะถูกกลึนหายออกจากระบบไปโดยปริยาย นอกจากการเล่นดนตรี ทำกลองคาฮองแบรนด์ของตัวเอง ร้านวาฟเฟิลของแม่ กับทำงานศิลปะที่ผมรัก
25560729-211645.jpg

ผมจะเผื่อเวลาในชีวิตให้กับการเก็บข้อมูลของเพลงต่างๆ อัปคลิปเพลงที่เล่นตามงานต่างๆลงช่อง YouTube ของตัวเองตลอดเวลา นอกจากได้ผลงานเก็บไว้ดูแล้ว ยังได้เห็นพัฒนาการเล่นของตัวเองว่าเป็นยังไง ดีขึ้นหรือแย่ลงตรงไหน ผมจะอุทิศเวลาส่วนหนึ่งของผมวันๆนึงให้กับสิ่งนี้เลยก็ว่าได้ มันเหมือนกับนักกีฬาที่แข่งจากเกมนั้นเสร็จแล้วมาดูเทปย้อนหลังการเล่นเพื่อดูว่าควรปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไรเพื่อนัดต่อไปจะได้ดีขึ้นกว่าเดิม จนตอนนี้คลิปใน YouTube ของผมมี 1000 กว่าคลิป และบล้อคที่ผมอัปขึ้น 300 กว่าเร่ือง และการใช้ social network ที่ต้องทำเป็นกิจวัตรประจำวันเป็นธรรมชาติไม่ให้ขาดตอน จึงทำให้ผมไม่ได้เป็นคนว่างงานเลยแม้แต่น้อย ชีวิตมีอะไรให้คิดในแบบของตัวเองไม่ต้องมีใครบังคับเลือกที่จะเดิน เลือกที่จะทำได้ นี่แหละความสุขของคนแบบผม
25560729-211802.jpg

เงินเดือนในการเป็นพนักงานนั้นไม่พอต่อการใช้ชีวิตผมแน่นอนครั้นจะหางานที่ทำควบกับงานออฟฟิตก็คงหนักไป กว่าจะสบายได้คงตายก่อน คิดว่าไม่คุ้มแน่นอนกับคุณค่าชีวิตของเรา การทำงานแบบอิสระอย่างที่ผมทำนั้นเราไม่ได้อยู่นิ่งๆรอให้งานเข้าหาเรา เราต้องวิ่งเข้าหามัน รับรองว่าอยู่ได้ตลอดชีวิต เพราะคำว่ามนุษย์เงินเดือนในปัจจุบันนี้อยู่ลำบาก ผมเลือกที่จะทำงานอิสระเยอะๆ การทำงานอิสระอย่างนักดนตรี นักออกแบบ หรือศิลปินสร้างงานศิลปะ สิ่งที่ทำให้อยู่รอดคือ แฟ้มสะสมผลงานต้องมี ต้องดี และต้องเชื่อมั่นตั้งใจเก็บผลงานในด้านที่เราชอบรวบรวมให้ได้เยอะ รับรองว่าในโลกของงานอิสระไม่มีวันตกงานแน่นอน
25560729-212025.jpg

ในงานอิสระนั้นการทำแฟ้มสะสมผลงานเป็นสิ่งสำคัญมาก การเก็บงานที่ได้ทำมาก่อนนั้นเป็นสิ่งการันตีได้ดีกว่าใบจบปริญญาด้วยซ้ำ เป็นการรับรองว่าเราได้ผ่านงานด้านน้ันๆมามากน้อยแล้วทำได้ดีแค่ไหน ในหมวดของงานดนตรี การเก็บผลงานนั้นคงต้องเป็นการแสดงตามที่ต่างๆมาเป็นคลิปหรือเสียง เพื่อให้คนรับรู้ถึงผลงานว่าเป็นงานแบบไหน สามารถสร้างความั่นใจต่อการตัดสินใจจ้างงานมากกว่าคนที่ไม่มีผลงานอะไรเลย ลูกค้าเข้าถึงและติดตามบอกต่อได้ตลอดเวลา
เพราะงานที่ต้องใช้การฝึกฝนกับความสามารถของแต่ละคนต่างกัน การซ้อมต้องหนักขึ้นเรื่อยๆไม่มีใครจะเก่งทุกอย่างได้การเล่นดนตรีจึงเป็นศาสตร์ด้านหนึ่งที่คนทั่วไปทำไม่ได้ คนที่เล่นตรีได้หากเทียบอัตราส่วนประชากรบนโลกนี้ช่างน้อยนิดเมื่อเทียบกับศาสตร์อื่นๆที่มี ควรฝึกฝนให้ดี สม่ำเสมอ สรรหาความรู้ด้านดนตรีนั้นๆให้ชำนาญ
นอกจาการเล่นดนตรีที่รักแล้ว ผมก็ยังมีงานที่รักงานอดิเรกทำต่างๆรองจากการเล่นดนตรีคือการทำคาฮองกลองเปรูที่สามารถเลี้ยงชีพผมจนตายได้เลย
กิจการวาฟเฟิลของแม่ที่ดำเนินกิจการมาหลายปี ทุกวันนี้ผมดูแลในส่วนเว็บโปรโมทวาฟเฟิลของแม่ตอนนี้มียอดสั่งวันละ3000ชิ้น ทำให้แม่สบายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก
ผมเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญการวาดรูปด้วย iPad กลุ่มต้นของประเทศที่สอนการวาดรูปด้วยiPad ตามงานต่างๆเกี่ยวกับงานไอทีจนทุกวันนี้ก็ยังทำงานวิทยากรการวาดรูปด้วย iPad
ตอนนี้ก็ยังเป็นนักออกแบบเครื่องประดับอิสระที่รับงานจากบริษัทต่างมาออกแบบงานให้ ซึ่งก็ตรงกับสายที่ผมเรียนมา แต่ตอนนี้เศษฐกิจซบเซา งานเครื่องประดับจึงน้อยลงตามลำดับ
ติดต่องานได้ที่ 0833229918 นัทตลอด24ชม. รับประกันงานว่าประทับใจจากงานกว่า800กว่างานที่เราได้เลนมาแล้วว่าเราคือมืออาชีพด้านนี้
ดูคลิปการเล่นของวงเราได้ที่ www.youtube.com/bkinattt
ดูผลงานใน Fanpage www.facebook.com/iHearband
Facebook ส่วนตัวของผม www.facebook.com/inattt
รับรองว่าประทับใจแน่นอนครับไม่ผิดหวัง