วงดนตรีงานแต่งงาน

การเล่นดนตรีมีหลายประเภทให้เล่น แต่หารู้ไม่ครับว่าวงดนตรีที่ตอนนี้คนกำลังนิยมมากที่สุดในตอนนี้คือในหมวด Minigroove หรือจะเรียกว่า Trio แต่วง iHear เราจะเรียกว่าminigroove เสมอ จะเริ่มต้นมีนักดนตรีเริ่มตั้งแต่ 1 คน จนถึง 4 คน ซึ่งการเล่นแบบนี้เหมาะกับงานในหมวดที่ไม่ต้องการเพลงหรือการเล่นที่ดังมากเกินไป หากต้องการจังหวะมากขึ้น ก็เพิ่มกลองชุดเพิ่มความมันส์ และ Theme ของงานก็จะสนุกสนานมากขึ้นหากมี After Party

เครื่องดนตรีในวง Minigroove ก็จะมี Keyboard ,CajonหรือPercussion,นักร้อง,เครื่องเป่า เป็นองค์ประกอบของวง Minigroove ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ไม่จะเป็นงานในรูปแบบต่างๆ เรื่องในเรื่องของเพลงก็มีเล่นได้เหมือน Band ใหญ่ ในงานแต่งงาน งานวันเกิด งานเลี้ยงรุ่น งานเลี้ยงวันเกิด และงานต่างๆ ตามแต่รูปแบบของงาน และประหยัดเนื้อที่ในการเล่นของงานที่ไม่กินเนื้อที่มาก จึงเป็นข้อดีของวง Minigroove

วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

การจ้างวงดนตรีมาเล่นควรเตรียมรายละเอียดดังนี้

  1. วันที่จัด
  2. เวลากี่โมง ถึงกี่โมง
  3. จัดที่ไหน กรุงเทพหรือต่างจังหวัด(เพราะทางเจ้าภาพต้องเตรียมค่าเดินทางเพิ่มในกรณีที่จัดงานในต่างจังหวัด)
  4. แขกที่มาในงานมากี่ท่าน
  5. งานจัดกลางแจ้งหรือในร่ม
  6. ต้องการแนวเพลงแบบไหน
  7. คนที่มางานเป้นวัยไหน เพราะจะสามารถจัดแนวเพลงได้ถูกไม่เสียบรรยากาศ
  8. ต้องการวงเล็กหรือวงใหญ่ ควรระบุว่าต้องการเครื่องดนตรีอะไรบ้าง
  9. มี After party หรือเปล่า
  10. ในงานใช้ Theme สีอะไร
  11. แผนงานคร่าวๆของงาน
  12. เพลงพิเศษในงานที่ต้องการให้วงเล่น
  13. งานเป็นแบบโต๊ะจีน หรือ ค้อกเทล
  14. มีช่วงพิเศษในงานเวลาไหน
  15. มัดจำค่าวงดนตรีและเครื่องเสียง เป็นการ Booking นักดนตรีและเครื่องเสียงในจะจัดในงานวันนั้น
วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

เพราะการเล่นดนตรีแบบ Minigroove นั้นสามารถควบคุมง่าย เรื่องการซ้อมนั้นก็จึงควบคุมง่าย และเดินหน้าเล่นดนตรีได้อย่างสบายๆ เพราะด้วนยคนที่น้อยและเคลื่อนย้ายง่ายกว่าวงดนตรีประเภทอื่น ในเรื่องของวง Minigroove นั้นส่วนใหญ่ท่าจะให้ดีและกำลังดี ต้องสามถึงสี่คน จึงเป็น Minigroove ที่คนนิยมมาก ในงานหลายๆงานที่วง iHear เคยได้เล่นมานับร้อย Event

วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

และในปัจจุบันวงก็ใช้ Social Media มาเฟ้นหาสมาชิกเข้าวงเพื่อรองรับงานของวง ที่เยอะขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งนักดนตรีที่เข้าวงล้วนแล้วแต่เป็นมืออาชีพซะส่วนใหญ่ จึงมั่นใจในผลงานของวง iHear ได้ และTwitter ก็เป็นตัวสื่อสารกันของสมาชิกในวง ใครไม่ได้เล่นหรือมีส่วนร่วมในกิจกรรมของวงก็จะหลุดออกจากวงโคจรของวงโดยวัฏจักร เพราะนักดนตรีวงนี้ต้อง Social Media ล้วนๆ

วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

สำหรับวงดนตรีงานแต่งงานแบบนี้เป็นที่นิยมสูงสุดของ iHear Band เลยครับ เพราะด้วยเศรษฐกิจที่เจ้าภาพอยากประหยัดงบกัน แต่ก็อยากได้วงที่เล่นเพลงทันสมัยและครอบคลุมได้ทั้งหมด รับรองได้ด้วยเพลงไทยเบเกอรี่ Pop-Jazz ทุกเพลง เสียงเครื่องดนตรีไม่ดังจนเกินไป (แขก VIP ที่อายุมากมักจะนั่งด้านหน้าเวทีทำให้เจอเสียงดังและมักจะหนวกหู)

วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

ซึ่งในขณะที่เป็นช่วงเจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินเข้าและช่วงพิธีการรวมทั้งช่วงบรรเลงมหาฤกษ์ (เจ้าภาพร่วมดื่มอวยพรให้บ่าวสาว) เครื่องเป่าจะทำให้เสียงเพลงเหล่านี้ออกมาสมบูรณ์แบบเพียงพอ ต่อมาสำหรับช่วงเดินและตัดเค้กแจกเค้กผู้ใหญ่ทางวงจะเล่นเพลงบรรเลงเพื่อไม่ให้เกิด Distraction ,ไม่ให้ดึงความสนใจจากเจ้าบ่าวเจ้าสาว คู่บ่าวสาวสามารถมั่นใจในจังหวะการเล่นดนตรีและส่งเชื่อมต่อเหตการณ์ต่างๆด้วยประสบการณ์นับร้อยงานแต่งงานที่ iHear Band เคยเล่นมา

วงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีงานแต่งงาน

หากอธิบายลักษณะของงานแต่งงาน บางครั้งวงดนตรีก็มีส่วนและทำให้บรรยากาศงานดีขึ้นจริงๆครับ หากจะให้ขยายความถึงความต้องการของลูกค้าวงดนตรีงานแต่งงานที่เราเล่นให้กับคู่บ่าวสาวนับร้อยๆคู่นั้น พอจะบอกถึงความมั่นใจในผลงานที่ออกมา และวง Mini Groove ก็เป็นทางเลือกอันดับต้นๆของคู่บ่าวสาวที่อยากมีวงดนตรีไว้ในงานแต่งงานของตน แต่ด้วยงบที่ไม่มาก iHear Band ก็มีวง MiniGroove ไว้บริการคู่บ่าวสาว ทุกท่านที่สนใจ เพราะวงดนตรีประเภทนี้หายากขึ้นด้วยองค์ประกอบที่น่าสนใจหลายอย่างของการรวมตัวของนักดนตรีในเครือข่ายของ Social Media ที่เรียกได้ว่าเป็นวงแรกของเมืองไทยเลยก็ว่าได้

iHearband

สำหรับวงดนตรีงานแต่งงานและงานสังสรรค์,งานอีเว้นต่างๆติดต่อได้ที่

  • รับเล่นดนตรีงานแต่งงานโดยนักดนตรีระดับ Premium ติดต่อ iNattt : 083-322-9918 จะส่งเป็น SMS มาก็ได้ตามเบอร์นี้นะครับ
  • E-mail : [email protected]
  • Facebook : iNattt
  • Twitter : iNattt
  • Youtube : bkinattt