วงดนตรีสำหรับงานเลี้ยง งานแต่ง

วงดนตรีงานเลี้ยง วงดนตรีงานสังสรรค์ต่างๆ รูปแบบของวงดนตรีไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่เรื่องของแนวเพลงต้องเข้าใจคนในงานว่างานนั้นๆจัด styleไหน รูปแบบงานเช่นไร วงดนตรีก็จะสามารถเล่นเพลงที่งานนั้นต้องการและตอบโจทย์งานเลี้ยงสังสรรค์ของท่านๆให้มีความสุขแน่นอน การจัดวงดนตรีที่ดีนั้นควรเข้าใจอารมณ์ของเพลงในงานว่าควรเล่นอย่างไร ประสบการณ์ของคนที่เล่นนั้นสำคัญมากๆ เพราะจะได้รู้และเล่นให้งานนั้นสนุกสนานทั้งคืนเมื่องานเลี้ยงมีAfter party

25561119-203722.jpg

งานปาร์ตี้นั้นนอกจากเพลงจาก DJ แล้วเสียงเพลงของดนตรีสดๆก็ทำให้งานดูมีสีสันมากขึ้นความมีชีวิตชีวาได้แน่นอน ให้คนกระโดดกันได้จนจบงาน
วงดนตรีงานแต่งงานตามสถานที่ต่างๆที่จัดนั้นไม่ว่าจะจัดภายนอกและภายในอาคารอารมณของงานนั้นต่างกัน การเลือกเพลงที่จะเล่นในวงดนตรีงานแต่งงาน
วงดนตรีสำหรับงานแต่ง หากการมีวงซักวงมาเล่นในงานมงคลควรใช้วงดนตรีเกี่ยวกับงานด้านนี้โดยเฉพาะ เพราะเราสามารถเลือกเพลงที่คัดสรรค์เพลงที่มีความหมายดีๆมาเล่นให้ฟังตลอดทั้งงาน ทั้งการเช่นเพลงบรรเลงในตอนเริ่มงานนั้นทำให้งานมีสีสันมากกว่าการเปิดเพลงด้วยแผ่น การเล่นดนตรีสดนั้นเป็นอะไรที่แปลกใหม่ดูทำให้งานมีชีวิตชีวา ด้วยความสดนั้นทำให้งานดูดีมากขึ้น

IMG_2574
หากพูดถึงวงดนตรีงานแต่งงานวง iHearbandเป็นหนึ่งในตัวเลือกของคู่รักมากมาย เมื่อเปิดดูในGoogle นั้น iHearband จึงอยู่ในกลุ่มวงดนตรีงานแต่งงานระดับต้นๆของเมืองไทย ไม่ว่าจะงานในกรุงเทพและต่างจังหวัดเราเล่นได้หมด ทั่วทุกภาคเราเล่นมาหมด ประสบการณ์ด้านงานแต่งของเราจึงสามารถรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน อีกทั้งเรายังกล้ารับประกันว่าวง iHearband นั้นเล่นงานแต่งงานทุกโรงแรมอันดับต้นๆของประเทศไทย มามากมายซึ่งสถานที่ที่เราเล่นนั้นมี เช่น แมนดาริน โอเรลเต็ล/อินเตอคอน/เอราวัณ/เรเนอซอง/เชอราตัน/S31/สยามเคมปินสกี/โซฟิเทล โซ/และยังมีอีกมากมายที่กล่าวไม่หมด

IMG_1493
ไม่ว่าจะเป็นเพลงแนวไหนวง iHearband สามารถเล่นได้ทุกแนวเพลงตามแต่ลูกค้าต้องการ โดยระยะเวลาในการเล่นดนตรีในงานแต่งช่วงเย็นนั้นเริ่มตันตั้งแต่ 18.00-21.30/22.00น. เป็นเวลาที่เหมาะสมในงานแต่งงาน
ข้อแนะนำในการเลือกวงดนตรีงานแต่งงาน
-แขกในงาน 50-200 คน ควรใช้วง Microgroove 2 คน
-แขกในงาน 150-250 คน ควรใช้วง Microgroove plus 2-3 คน
-แขกในงาน 250-300 คน ควรใช้วง Minigroove 3-4 คน
-แขกในงาน 300-500 คน ควรใช้วง Minigroove plus 4-6 คน

IMG_7500

วงดนตรีงานแต่งที่เห็นทั่วไปคือแบบ สามชิ้น คือจะเป็นนักร้องกับเครื่องดนตรี เช่นกีต้าร์ กับเพอคัสชั่น เครื่องให้จังหวะ การใช้วงดนตรีประเภทนี้งานที่นิยมใช้คืองานแต่งงานเล็กๆที่มีเนื้อที่จำกัด แนวเพลงก็จำกัด เล่นได้แต่แนวเพลงฟังสบายๆจนเพลงสนุกสนานแต่ไม่ถึงกับเฮฮาเหมือนวง After party แต่เคล้าบรรยากาศทำให้บรรยากาศในงานสดชื่นได้ไม่น้อย

IMG_3105
หากว่าพูดแล้วว่างานแต่งแบบไหนง่ายต่อการจัด แน่นอนว่าการจัดงานภายในอาคารย่อมสะดวกก่าจัดภายนอกแน่นอน การจัดการเรื่องแสงเสียง ควบคุมอุณหภูมิในห้องได้จะดีกว่าการจัดงานภายนอกอาคาร เพราะการจัดงานแบบภายในอาคาร สามารถจัดสัดส่วนของงานว่าจะออกมาเป็นในรูปแบบใด theme แบบไหน วันนี้เรามาพูดถึงระบบเสียงของวงดนตรีว่าการจัดการงานแต่งงานว่างานภายนอกอาคารกับภายในอาคารควรใช้เครื่องเสียงแบบใดน่าจะเหมาะกับงาน มาชมกันครับ
-เครื่องเสียงงานจัดนอกอาคารนั้นเครื่องเสียงจึงต้องใช้เครื่องเสียงชุดใหญ่กว่าเครื่องงานในอาคาร30% ต้องดังกว่าเพราพื้นที่ยิ่งโปร่งเครื่องเสียงจึงต้องมีกำลังขับสูงกว่างานภายในอาคารมากเลยทีเดียว
-ตำแหน่งของเวทีนั้นก็สำคัญกับวงดนตรีเพราะมีเรื่องของการมองเห็นของแขกในงานมองเห็นวงดนตรีได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นแบบเวทีแยกกับเวทีบ่าวสาว ต้องอยู่ใกล้กัน โดยที่อีกฝั่งของเวทีดนตรีนั้นเป็นจอฉายพรีเซนเทชั่นงานแต่งเพื่อความสมดุลของการมองบรรยากาศภายในงาน
-มอนิเตอร์บนเวทีให้กับนักร้องนักดนตรีได้ยินเสียงเพลงที่วงเล่นได้ชัดเจน เท่ากับลำโพงที่ปล่อยเสียงออกไปทั้งงาน ให้นักดนตรีนักร้องได้ยินสิ่งที่เล่นว่าถูกต้องหรือไม่ โดยมอนิเตอร์บนเวทีสำคัญมากต่อการเล่นบนเวทีมาก