Silly Fools วงเก่าในดวงใจ

หากจะพูดถึงวงดนตรีในดวงใจหลายคนคงมีอยู่ในใจทุกคนคงมี ไม่มากก็น้อย แต่เคยรู้มั้ยครับว่าบางวงถึงกับสะกดใหเราสามารถฟังได้อย่างไม่เคยเบื่อ แม้ทุกวันนี้พอได้ฟังเพลงเหล่านั้นอีกครั้งก็พลอยทำให้นึกถึงอดีต ฟังแล้วรู้สึกสนุกตามบทเพลงที่ได้ฟังอย่างเพลิดเพลิน  แต่ผมมีวงดนตรีอย่าง Silly Fools (ชุดเก่าๆนะครับ) ที่ผมเริ่มฟังเพลงอย่างจริงจังและเดินฟังบ่อยมากๆ ไมาว่าไปห้องซ้อมดนตรีก็พยายามเล่นเพลงsillyfool ให้ได้ ผมงว่าเนื้อหาเพลงในชุดเก่าๆของ วงนี้ดีมาก ปลุกใจนักฟังให้ตื่นขึ้นมาได้ มีกำลังใจ และทำนองดนตรีที่โดนใจวันรุ่นในยุคนั้น

เก่งทุกคนจริงๆครับสำหรับวงนี้ Silly Fools

เพื่อความมั่นใจในยุคนั้นใครบอกว่าsillyfools ยุคเก่าๆมักมีคำถามว่าไอดอลเป็นใคร ผมก็มักบอกว่าsillyfools เพราะอย่างเพลงไหนว่าจะไม่หลอกกัน และอีกหลายๆเพลงของวงนี้พอที่จะบอกความหมายหลายๆอย่างในวงการดนตรียุคนั้น เพื่อความมั่นใจในวงนี้(เมื่อก่อน) เพลงดังต่อไปนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักวงนี้แน่นอน

เพลง ฝันที่ผมชอบ

ในเมื่อวงนี้สร้างกระแสเพลงร้อคที่คนทั่วประเทศให่การยอมรับในฝืมือและการฟังโดยผมขอยกตัวอย่างของวง Silly folls ในชุด Candyman คุณเอ้ยเพลงอะไรจะโดนใจวันยรุ่นอย่างผมให้สนุกได้ปานนั้น ตอนนั้นซีดียังไม่บูม ผมฟังจนเทปยานไปสองม้วนเพราะฟังวยไปวนมาหลายรอบ เพราะเพลงทุกเพลงในชุดนั้นติดใจผมมาก และตอนอยู่เชียงใหม่ก็เป็นแรงบันดาลใจต้นๆในการเล่นดนตรีแบบRock ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็นแนวสบายๆในปัจจุบัน555

เพราะช่วงที่ผมเรียน ปวช. ก็จะมีวง BlackHead กับ Silly Fools นี่แหละครับที่ชอบเล่นกันในห้องซ้อมที่เชียงใหม่ช่วงนั้น พระเจ้าฟังแล้วตอนนั้นผมก็ได้เห็นห้องซ้อมทุกห้องเล่นเพลงซิลลี่ฟูลกันเป็นว่าเล่น

น่าเสียดายที่วงนี้กลายเป็นอดีตไปแล้ว ทั้งที่เพลงเกือบสามสิบเพลงเพราะๆ

การเดินทางของวงสิ้นสุดลงเมื่อทุกคนในวงแตกกัน เสียดายที่วงการเพลงไทยต้องเสียวงดนตรีที่เป็นต้นแบบของเด็กหลายๆคน รวมทั้งผมด้วย

Concept เพลงที่ชัดเจนในทุกชุดติดตรึงในคนฟังอย่างเราๆมานานหลายปี

เพลงในใจของผมกับวง Silly Fools มีเยอะมากจนพูดไม่หมด เอาเป็นว่าผมก็แฟนคลับวงนี้ก็แล้วกัน

พูดแล้วก็เสียดายจังเลย

ลองเอาเพลงเก่าๆของวงนี้มาฟัง ชุดเก่าๆนั้น มีเสน่ท์ของดนตรีมากกว่าในยุคของ โต แต่ในยุคของเบนนักร้องใหม่นั้นยังไม่สามารถตอบโจทย์ของวงได้เท่าโต แต่โตพอไปสร้าง Hang man ก็กลายเป็นว่าทุกอย่างไม่ลงตัวเหมือนตอนอยู่ Sillyfools น่าเสียดายจริงๆครับ