ขาตั้ง iPad สำหรับนักดนตรี

ขาตั้ง iPad สำหรับนักดนตรี ในยุคเก่าๆที่เราใช้กันมานมนานนั้นมีแบบเดิมๆ มาหลายสิบปีที่ตอบโจทย์สำหรับแฟ้มนั้น การออกแบบถึงไม่ได้ทำมาเพื่อวางแทปเลทเลย เสี่ยงตลอดเวลา เราใช้ Stand note แบบเก่ามานานแล้ว แต่พอเทคโนโลยีเริ่มเข้าใกล้นักดนตรีนักร้องอาชีพให้ความบันเทิงแบบเราก็ควรมีอุปกรณ์ช่วยในการทำงานที่เหมาะสมกับเรา

ขาตั้งโนัตทั่วไปที่ใช้กันมานมนาน

ขาตั้งโนัตทั่วไปที่ใช้กันมานมนาน

ขาตั้งโนัตทั่วไปที่ใช้กันมานมนาน

ขาตั้งโนัตทั่วไปที่ใช้กันมานมนาน

เป็นแบบที่นักร้องนักดนตรีใช้กันมายาวนานเหลือเกิน ด้วยความใหญ่ของมัน การออกแบบที่ทำมาเพื่อแฟ้มโดยตรง การจะวาง iPad นั้นคงไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นักเพราะ

  1. เสี่ยง iPad ตก
  2. เทอะทะ ใหญ่เกินความจำเป็น
  3. ใช้พื้นที่เยอะเกินไป
  4. ไม่ค่อยสะดวกในการพกพา
  5. วาง iPad แล้วเสียงต่อฝาหลังเป็นรอย
  6. มีน้ำหนักมาก

ขาตั้งแบบเก่าๆจึงไม่ค่อยเหมาะต่อการวาง iPad ของนักดนตรี นักร้องเลยในความคิดผม แทปเลทเราจะไม่ปลอดภัยเลยถ้าใช้ ขาตั้งแบบเก่าที่เราใช้มานานปี ผมว่านักดนตรีต้องการขจัดปัญหาเหล่านี้ ในฐานะนักดนตรี นักร้อง ผมก็เลยลองหาขาตั้ง iPad สำหรับนักดนตรีมา Review ให้ชมกัน

เล่นดนตรีด้วย iPad

เล่นดนตรีด้วย iPad

ขาตั้ง iPad : The new Stand (Stand for iPad & Tablet)

เลยขอเอาขาตั้ง iPad อันนี้ผมว่าน่าสนใจดีเพราะว่า

  1. ปรับโค้งงอได้ทุกทิศทางที่คุณต้องการ
  2. มี USB ต่อพ่วงสำหรับชาร์จไฟ
  3. เป็นโคมไฟ LED ในตัว ปรับระดับความสว่างได้

หากว่าคุณมี iPad หรือ Tablet ใช้อยู่แล้ว ต้องการที่จะหาขาตั้งไว้สำหรับรองรับเครื่อง iPad หรือ Tablet ต้อง ขาตั้ง iPad/Tablet 7.9-10.1 นิ้ว – สีดำ ช่วยตอบโจทย์คุณได้

คุณสมบัติเด่น

รองรับ iPad หรือ Tablet
ขาตั้ง iPad/Tablet 7.9-10.1 นิ้ว – สีดำ

  1. สามารถวาง iPad หรือ Tablet ขนาดตั้งแต่ 7-10.1 นิ้ว
  2. สามารถปรับระดับความสูงได้สูงสุด 148 เซนติเมตร
  3. สามารถปรับดัดโค้งงอ ได้ทุกอิริยาบถที่ท่านต้องการ
  4. มี USB Input & Output ให้ท่านชาร์จอุปกรณ์ของท่านขณะเล่นอยู่ได้อย่างสะดวก
  5. ไม่ต้องห่วงเรื่องแบตจะหมดเวลาเล่นอยู่บนขาตั้ง มีโคมไฟ LED ในตัว ปรับระดับความสว่างได้ถึง 200 แรงเทียน
  6. เคลื่อนย้ายพับเก็บง่าย ขนย้ายสะดวกไม่กินเนื้อที่แต่อย่างใด

ในความเห็นของนักดนตรีนั้นผมว่าเหมาะมากกับอาชีพนักดนตรีอย่างเราๆนะครับ ผมได้ขาตั้งจากร้าน Cessory It มาลองดูว่าทำไมถึงเหมาะกับนักดนตรี นักร้องอย่างเรา

ได้ขาตั้งมาแล้ว

ได้ขาตั้งมาแล้ว

รูปทรงดูง่ายดี มีสองสี ขาวกับดำ ผมรู้สึกว่าตอนอยู่บนเวทีดูไม่รกตาเหมือนขาตั้งวาง iPad ทั่วไป เป็นข้อดีหนึ่งที่ทำให้บนเวทีดูไม่เยอะจนเกินไป น่าจะตอบโจทย์บนเวทีได้แน่นอน น้ำหนักของตัวนี้ก็ไม่มาก แต่วัสดุแข็งแรวใช้ได้เลย

วาง iPad ตัวใหญ่ได้เลย

วาง iPad ตัวใหญ่ได้เลย

วาง iPad ตัวใหญ่ได้เลยรับน้ำหนักได้เลย แม้จะบอกว่าสามารถดัดโค้งได้ แต่ตั้งตรงได้แข็งแรง ผมวางในมุมของผมตอนเล่นดนตรี ผมลองวางแบบขาตรง ซึ่งแน่นอนครับว่าจะเอียง หรือเอนมั้ย ตอบเลยว่าไม่ครับ แข็งแรงกว่าที่เราคิดครับ

ขาตั้งสามารถดัดให้งอได้

ขาตั้งสามารถดัดให้งอได้

คราวนี้ลองดัดให้งอดูว่าเป็นยังไงเพราะมันเป็นข้อดีที่ของนกดนตรีที่มีระดับสายตาในการมองสูงต่ำไม่เท่ากัน ขาตั้งอันนี้ปรับได้หมดเลย จากตรงๆผมโน้มไปข้างหลัง เพราะเวลาร้องเพลงจะได้ระยะพอดีเลย ส่วนใครไม่พอใจก็สามารถดัดเพิ่มได้ นี่คือข้อดีหนึ่งของขาตั้งแบบนี้ ซึ่งที่ผมวางiPadแนวตั้ง ซึ่งเราสามารถหมุนเอียงได้ตามต้องการแต่ยังแข็งแรงอยู่ไม่มีปัญหาเลย

วาง iPad แนวนอนก็ได้

วาง iPad แนวนอนก็ได้

วาง iPad แนวนอนก็ได้หมุนได้รอบทิศ พอหมุนปรับมุมได้อย่างที่ต้องการแล้วก็สามารถล๊อคให้แน่นได้ด้วย ปรับให้สูงแต่ต่ำได้ แข็งแรงนั้นคงตอบโจทย์ของนักดนตรีได้แน่นอนครับ

วางแทปเลท ได้ทุกขนาด

วางแทปเลท ได้ทุกขนาด

วางแทปเลท ได้ทุกขนาด ปรับยืดขาที่ยึด iPad เราได้แน่นดีแข็งแรง ไม่มีทางร่วงแน่นอน ผมทดลองแล้วไม่หล่นเลยเรียกว่าแน่นมาก แต่พอเราปลดล๊อคก็ออกง่ายๆเลย ไม่ฝืดเลยแม้แต่น้อย

สะดวกตอนแกะเพลง

สะดวกตอนแกะเพลง

สะดวกตอนแกะเพลง นั่งทำงานดนตรี ปรับได้ตามที่ต้องการ ดัด ยืด งอได้ตามใจเลยอ่ะ ไม่เกะกะด้วย ตอนเราเล่นดนตรี เก็บก็ง่ายดีนะ

ตอบโจทย์นักดนตรี

ตอบโจทย์นักดนตรี

ในฐานะ นักออกแบบ และนักดนตรีแล้วผมมองว่าการออกแบบนั้นดีเลยทีเดียว วัสดุที่ทำก็อยู่ในเกรดดีมาก น้ำหนักก็เบา ยังมีไฟ LED ด้วยนะ ที่วาง มือถือเช่น iPhone ทุกรุ่นแน่นอน การเก็บก็ง่ายดี แต่ผมติดใจในวัสดมากๆเพราะจับดูแล้ว มันทำมาอย่างดี ทนทานแน่นอน เวลาอยู่บนเวทีก็ไม่ดูเกะกะเวที ดูโล่งดี นับว่าออกแบบมาอย่า่งดีครับ

ในฐานะนักดนตรี ผมว่ามันตอบโจทย์อาชีพนักดนตรีอย่างเราได้แน่นอนครับ เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรมาวางเพื่อดู คอร์ดดูโน้ตอย่างเรา ขาตั้งตัวนี้วางได้ทุกขนาดของแทปเลทในท้องตลาดได้สบายๆเลย ไม่โคลงเคลงเหมือนแบรนด์อื่นทั่วไป รับรองว่าคุ้มครับพี่น้องนักดนตรี

เล่นดนตรีด้วย iPad

เล่นดนตรีด้วย iPad

เมื่อวันก่อนผมได้มีโอกาสไปเล่นดนตรีในงานวันเกิดของรายการ แบไต๋ไฮเทคมา ต้องไปเล่นดนตรีด้วย iPad ซึ่งปรกติผมจะวางบนตักเล่น ซึ่งแน่นอนว่าจะหล่นตลอด ซึ่งผมก็หาขาตั้ง iPad สำหรับคนที่เล่นดนตรีด้วย iPad อย่างผม เลยลองดูพบว่าช่างเหมาะกันจริงๆ ปรับระดับได้ตามต้องการเลย น่าสนใจมากสำหรับนักดนตรี iPad ทั้งหลาย นอกจากเป็นที่วางแทปเลทอย่างดีแล้ว ยังตอบโจทย์ของนักดนตรี iPad อีกด้วย

ปรับดัดให้โน้มเข้าหาคนเล่นได้ด้วย

ปรับดัดให้โน้มเข้าหาคนเล่นได้ด้วย

ปรับดัดให้โน้มเข้าหาคนเล่นได้ด้วย รับน้ำหนักมือเราได้สบายๆไม่งอเพิ่มได้ ปรับยังไงอยู่อย่างนั้น แข็งแรงตอนเราเล่นดนตรีด้วย iPad อยากให้ชมคลิปก่อนที่ผมจะใช้ ขาตั้งอันนี้ผมต้องวางบนตักตัวเองเล่นไป ช่างไม่ถนัดเลย

ยิ่งผมเล่น iPad ไปร้องเพลงไปด้วยนั้นยากมาก ต้องได้องศาของมุมที่พอดีกับระยะนิ้ว ต้องเอาวางบนตัก ซึ่งลำบากมากครับ แต่พอเล่นกับขาตั้งตัวนี้แล้วพบว่าสบายกว่ามาก ไม่มีทางหล่นแน่นอน ดูจากคลิปที่เราไปเล่นที่ รายการแบไต๋กันครับ

ใช้ขาตั้งนี้จับ iPad เล่นทั้งรายการ พบว่าดูไม่รกตา ทำให้เวลาเล่นดนตรีก็สะดวก ไม่ต้องงอหลังเล่นเหมือนแต่ก่อน ไม่เสียบุคลิคเลย คลิปนี้ผมเล่นทั้งรายการครับ

ถ้าพูดสรุปแล้วขาตั้งแบบนี้ตอบโจทย์ให้กับนักดนตรีได้แน่นอนครับ รูปแบบของตัวมันสามารถปรับมุมได้ตามต้องการ มีวัสดุที่ดีมาก ทนทาน นักดนตรีที่สนใจจะหาที่วางiPad หรือ แทปเลททุกรุ่นได้แน่นอน ด้วยความหลากหลายทางเทคโนโลยี ที่มีหลายยี่ห้อเหลือเกิน ขาตั้งนี้ใช้ได้ทุกรุ่นจริงๆครับ เรียกว่าขาตั้งอันนี้ฉีกกฏเดิมๆของขาตั้งโน้ตเพลงสมัยก่อนกระจุยเลยก็ว่าได้ ผมว่าถ้าเราใช้แทปเลทกันแล้วขาตั้งแบบนี้ใช้ได้ดีกว่า Stand note แบบเก่าได้แน่นอนรับ

ส่วนท่านใดสนใจอยากได้ Stand iPad หรือ Tablet แบบนี้ตอนนี้มีจำหน่ายแล้วนะครับ ใครอยากได้ขาตั้ง iPad ดีๆ วัสดุเจ๋งๆ มีคุณสมบัติที่รองรับการใช้งานได้อย่างดี ตัวนี้ผมว่าไม่ควรพลาดเลย 

ขาตั้ง iPad : The new Stand (Stand for iPad & Tablet)

สนใจติดต่อ
Line : cessory-it
Mobile : 089 120 0448
Website : www.facebook.com/CessoryIT
E-mail : [email protected]

ร้านนี้มีสินค้าเกี่ยวกับ IT อีกเพียบเลยครับ สนใจเข้าไปได้เลยครับ