4 เดือนกับงานดนตรีที่ว่างเปล่า ตอนที่ 1

EP.1 วิกฤติของชีวิต

มันว่างงานซะจนสามารถปรับภูมิทัศน์บ้านด้วยตัวคนเดียว

ความสำคัญของการมี “เพื่อน”ไม่ได้อยู่ที่เรา…มีเพื่อนกี่คนแต่สำคัญที่…เราเหลือเพื่อนอยู่กี่คนในยามที่เราต้องเจอกับ “วิกฤติของชีวิต”แล้วเราก็จะได้รู้ว่าหลังจบโควิดนี้เราควรทำดีกับใครให้มากขึ้น และลดความสำคัญกับใครบ้าง

เปิดร้านวันแรก

นี่คือจุดเปลี่ยนหนึ่งของชีวิตผมวิกฤติชีวิต 4 เดือนที่ผ่านมาเป็นอะไรที่ยากลำบากมากๆครับ เป็น 4 เดือนที่ว่างงานอยู่บ้านเฉยๆ ย้ำนะครับว่าอยู่บ้านเฉยๆ ใช้เงินเก็บที่มีอยู่ไปจนเงินค่อยๆลดลงจากบัญชีลงเรื่อยๆ ทำให้ผมเริ่มใจไม่ดี

เนยกรอบคืออะไรผมพึ่งรู้จัก

ละยังโชคดีที่ได้คู่ชีวิตดี เป็นคู่คิดในยามยาก มีความสุขร่วมกัน เกิดปัญหานี้ขึ้น แฟนผมช่วยผมได้เยอะมากๆเรื่องการวางแผนใช้จ่ายต่างๆในครอบครัว ผมชื่นชมแฟนผมเรื่องนี้มาก ส่วนนึงที่ทำให้เรารอดวิกฤตนี้มาส่วนหนึ่งคือแฟนผมเลยครับมีวันนึงตอนเย็นหลังกินข้าว ผมนั่งดูเงินในบัญชี แล้วก็นั่งคิดอะไรไปเรื่อยๆ จนแฟนผมบอกว่า “ทำเนยกรอบมั้ย” เชื่อมั้ยว่าผมตอบตกลงทันทีแบบไม่ลังเลเลยครับ ทำยังไงก็ได้ งานอะไรก็ได้ที่ได้เงินผมทำหมด แต่ขอให้เป็นกิจการของตัวเอง

วันแรกในการขายเนยกรอบ

ตอนนั้นถึงกับหาข้อมูลทันที สั่งซื้ออุปกรณ์ทุกอย่าง ทั้งเรื่องการเรียนทำเราไม่สะดวกเดินทางไปก็เรียนแบบ VDO call กันบนดอนเลย เอาจนได้ ทำได้ผมยังจำคำพูดในหัวผมตอนนั้นได้ดี“เห้ย!! เราเชื่อว่าทำได้สิวะ”ผมก็ฝึกฝนเองต่อกับมีแฟนเป็นที่ปรึกษาตลอด ผมฝึกแบบเอาเป็นเอาตาย ตั้งใจกับมันมากๆ ทำๆๆ และทำลูกเดียว เพื่อที่จะทำขายให้ได้ ไฟในตัวตอนนั้นลุกกรรโชกแบบสุดๆ แบบไม่มีอะไรเสียแล้ว

เริ่มต้นชีวิตในวิถีแบบ New normal กับร้านเนยกรอบบนแม่กำปอง

ติดตามตอนต่อไป ตอนที่ 2