10 สถานที่ท่องเที่ยว แม่กำปองที่ห้ามพลาด

HUG Mae kampong 1982

หลายท่านคงทราบกันดีครับว่าอาชีพของผมนอกจากการเล่นดนตรีเป็นอาชีพหลักแล้ว ยังมีธุรกิจอีกอย่างที่เลี้ยงครอบครัว ใช่ครับ มันคือบ้านพักที่แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ชื่อว่า “Hug mae kampong1982” ครับเป็นบ้านส่วนตัว 2 หลังบนดอย

บ้าน Modernloft พักได้ 4-5 คน ในบรรยากาศส่วนตัว อยู่ในหมู่บ้านแม่กำปอง
บ้านหลังใหญ่ Style ร่วมสมัยบรรยากาศดี พักได้ 6-10 คนสบายๆ ในหมู่บ้านแม่กำปอง

สนใจบ้านพักส่วนตัวที่แม่กำปองติดต่อ 0869105535 (ไก่) ได้เลยครับ

ผมเคยอธิบายไปในเว็บส่วนตัวซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตอนนี้ยังให้บริการอยู่และกำลังไปได้สวยวันนี้เลยอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่แม่กำปอง ที่นักท่องเที่ยวมักจะถามถึงว่า แม่กำปองมีอะไรให้เที่ยว ต้องบอกเลยว่า เยอะมากๆครับ รับรองว่าวันเดียวก็เที่ยวไม่หมดแน่นอน

น้ำตกแม่กำปอง

1.น้ำตกแม่กำปอง : น้อยนักนะครับที่จะมีหมู่บ้านที่มีน้ำตกและธารน้ำใกล้หมู่บ้านแบบนี้ เรียกได้ว่าเดินแป้ปเดียวถึง สัมผัสบรรยากาศได้โดยไม่ต้องเดินทางไกล น้ำตกแม่กำปองเป็นแลนมาร์คหลักของการมาเที่ยวแม่กำปองเลยก็ว่าได้ครับ ความสวยงามแบบน้ำตกจากธรรมชาติ น้ำตกมีถึง 3 ชั้นด้วยกัน ยิ่งหน้าฝนน้ำตกยิ่งสวย

กิ่วฝิ่น

2.กิ่วฝิ่น : เป็นชุดเช็คอินที่น่าสนใจที่สุดอีกอย่างนึงของแม่กำปองเลยครับ แต่คุณต้องตื่นเช้าเพื่อเดินทางไปกิ่วฝิ่น เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า บนทะเลหมอกที่โคตรสวยงาม ถ่ายรูปออกมาอวดลงโซเชียลให้เพื่อนๆอิจฉาได้เลย เป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดเชียงใหม่กับลำปางเลยครับ

โบสถ์กลางน้ำ วัดแม่กำปอง

3.โบสถ์กลางน้ำ วัดแม่กำปอง เป็นโบสถ์เดียวในประเทศไทยมั้งครับที่มีความพิเศษอย่างนี้ การเดินเข้าไปไหว้ก็ต้องเดินข้ามน้ำไปไหว้ เรียกว่าเป็นเสน่ท์อย่างนึงของการมาไหว้พระที่นี่เลยครับ บรรยากาศร่มรื่น เสียงธารน้ำไหล พอได้นั่งสมาธิที่นี่ เสียงธารน้ำทำให้เราสงบได้จริงๆครับ ต้องมาเลย

เดินป่าชมธรรมชาติสวยๆที่แม่กำปอง

4.เส้นทางสำรวจธรรมชาติ ความสมบูรณ์ของผืนป่าที่แม่กำปองบอกเลยว่าสมบูรณ์มากๆ แหล่งธรรมชาติต่างๆ ยังคงอยู่และรักษาได้อย่างดี การเดินป่าในแม่กำปองการสำรวจธรรมชาติที่นี่จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ เดินป่าแม้ระยะจะไม่ไกลมากแต่ก็ได้เห็นธรรมชาติอันสมบูรณ์ของแม่กำปองแห่งนี้ครับ

จุดชมวิวหมู่บ้านแม่กำปองที่ต้องมาให้ได้

5.จุดชมวิวหมู่บ้านแม่กำปอง : ต้องบอกเลยว่ามีหลายที่มากๆ แต่หลักๆคือตรงร้านกาแฟระเบียงวิว / ชมนกชมไม้ / อิงดาว ทั้งสามร้านนี้มีจุดชมวิวสวยๆของแม่กำปอง ใครไม่มาพลาดเลยครับ และที่สำคัญใกล้กับบ้านพัก Hugmaekampong1982 ด้วย เดิน 10 ก้าวถึงเลย มุมถ่ายรูปเพียบครับ นักท่องเที่ยวที่มาแม่กำปองถ้าไม่ได้มาโซนนี้ ถือว่ายังมาไม่ถึงแม่กำปองนะครับ

ถนนคนเดินแม่กำปอง

6.ถนนคนเดินแม่กำปอง : อีกหนึ่งเสน่ท์ของแม่กำปองก็คือถนนคนเดินนี่แหละครับ ตั้งแต่เช้าจนเย็น มีของกินของใช้จากชาวบ้านมาขายเป็นถนนคนเดินเล็กๆที่นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอย ซื้อของกินของฝาก มีจุดถ่ายรูปมากมาย เพราะด้วยตัวถนนเป็นคดเคี้ยวสวยมากเวลาโพสถ่ายรูป มันได้ฟิลของหมู่บ้านญี่ปุ่นมากๆเลย

วิถีชีวิตคนแม่กำปองที่อยู่กับธรรมชาติ

7.ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน : การมาเที่ยวแม่กำปองได้เห็นวิถีชีวิตของคนในหมู่บ้านแม่กำปอง จะพบว่าที่นี่มีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ให้เข้ากับยุคสมัย แต่ก็ยังมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของคนแม่กำปองให้เห็นอยู่ ทั้งอาหารการกิน การพูดคุย แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจ แม้ในบางรูปแบบธุรกิจของแม่กำปองจะเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ถ้าๆด้มาสัมผัสจะรู้ว่ากลอ่นไอของความเป็นแม่กำปองไม่ได้จางลงเลย

โครงการหลวงตีนตก

8.โครงการหลวงตีนตก : อยู่ห่างจากหมู่บ้านแม่กำปอง ประมาณ 5 กม. เป็นแหล่งพัฒนาอาชีพให้กับชาวบ้าน ส่งเสริมการเพาะเห็ดหอม และกาแฟให้เป็นอาชีพเสริม สนับสนุนงานทดลอง สาธิต และวิจัยรวมทั้งอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย เป็นสถานที่ที่น่าศึกษามากๆ

ผาน้ำลอด

9.ผาน้ำลอด : บริเวณผาน้ำลอดมีก้อนหินขนาดใหญ่มีช่องว่างใต้ก้อนหินให้ลำน้ำไหลผ่านได้ ซึ่งเป็นความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่งดงามแปลกตา ทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีลำธารไหลผ่านหมู่บ้าน และป่าไม้ที่สมบูรณ์ สวยงามตามธรรมชาติ

พาชมตาน้ำหมู่บ้านแม่กำปอง

10.ชมตาน้ำหมู่บ้าน : อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคืออยากให้ทุกคนได้เดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติครับ เราจะได้เรียนรู้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆไปด้วยและได้ชมต้นกำเนิดตาน้ำที่ไหลมาบรรจบกับน้ำตกแม่กำปอง ส่วนใครยังไม่เคยมาแนะนำให้พี่ไกด์ในหมู่บ้านพาเดิน เพราะเส้นทางระหว่างเดินค่อนข้างที่จะเป็นธรรมชาติอาจหลงได้ แต่ถ้าได้ไปถึงจะบอกได้เลยว่าคุ้มค่าต่อการมาแน่นอนครับ

อันนี้แค่ที่เที่ยวนะครับ ส่วนคาเฟ่นั้นเพียบเลยจ้า