การมาอยู่วงไอเฮียร์แบนด์ของผม

ก่อนที่จะมี #iHear Band เนี่ย ผมก็ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นชีวิตการร้องเพลงใน กทม. ยังไง (เมื่อก่อนเล่นที่เชียงใหม่) สังคมมันคนละแบบเลยที่เดียว เพราะช่วงนั้นเนี่ยผมเรียนจบพอดี ต้องจำใจจากเชียงใหม่มาอยู่ กทม. เพื่อมาประกอบอาชีพที่เรียนมา คือ Jewelry Designer ต้องจำยกเลิกการเล่นดนตรีที่เชียงใหม่อย่างถาวร ได้มีโอกาสพบกับพี่พัทร (@ipattt) ที่งานเลี้ยงปีใหม่ที่บริษัทผมจัด(Beauty Gems) ผมได้รับโอกาสร้องเพลงที่งานปีนั้นกับคุณเอก(เจ้านาย) แล้วก็เจอกันกับพี่พัทรตามงานต่างๆ จนมีวันนึงไปischool ไปทำ workshop mac ที่นั่น ก็เลยอัดเพลงกับพี่พัทรเล่นๆ

งานแรกที่ได้ร้วมงานกับพี่พัทรงานแรก คืองานเปิดตัว ischool ที่โรงแรมแถวดอนเมือง พอเสร็จงานตอนเย็นพี่พัทรชวนไปแจมกันที่ร้าน BamBlue Bar จำได้พี่พัทรบอกว่า”ร้านนี้ข้าวหมูกระเทียมอร่อยที่สุด”ครั้งแรกที่ได้แจมกับพี่พัทรและวงVacation Band (คืนใจ)พี่อาร์ทใจดีมากๆ แจมกันจนดึกและรู้สึกว่ามันสนุกจริงๆ และเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสบรรยากาศการเล่นดนตรีที่ กทม. ไม่เหมือนกับที่เชียงใหม่เลย

แล้วต่อมาก็ได้รู้จักพี่ๆหลายๆคนเยอะมากจนพิมพ์ในนี้ไม่หมดแน่ แต่ที่แน่ๆได้รู้จักกับพี่ปลาทอง(@plajazz) พี่ฉัตร(@ichattt) พี่เม่น(@imen) พี่เกโอปิ(@sexdrum) ทุกคนขั้นเซียนทั้งนั้น รู้สึกโชคดีที่ได้รู้จักกับพี่ๆกลุ่มนี้

iHear Band วงดนตรี twitter ( iHear เป็นชื่อที่ @ichattt ตั้งขึ้นภายหลังครับ) โดยเราวางกันว่าจะวาง position จะใช้ใน twitter กัน พอดีกับมีงาน #twittBKK3 พอดีจึงไปชวน @kijjaz และผองเพื่อนมาร่วมด้วย

เริ่มต้นเรามีชื่อสองชื่อเป็นทั้ง iSchool Band ไว้เล่นงานทั่วไปและ “วีว่า วาวี” ไว้เล่นที่ร้านกาแฟ #wawee เริ่มต้นมี @ipattt (ผมเอง) @plajazz @inattt ต่อมาขยายเป็นมี @sexdrum @ichattt @duke113 และ @imenn มาเพิ่มในงานเปิดตัว iStudio ที่ Digital Gateway พร้อมกับชื่อเป็นทางการใหม่ว่า #iHear Band จากนั้นเราก็ไปเล่นกันที่ V-Villas ปาร์ตี้ฉาวหัวหินต่อด้วย และพอมาถึงงาน #twittBKK3 ก็มี @kijjaz (เป็นเกียรติมักๆ) กับ @allmybest @feelinglomo เพิ่มขึ้นมา