ไปออกรายการเช้าข่าวข้นช่อง 9

รายการเช้าข่าวข้นช่อง 9 เชิญไปร่วมรายการ

ซึ่งไม่นานมานี้ผมได้มีโอกาสได้ได้รับเชิญจาก พี่ต่าย @Sresuda  ให้ไปออกรายการของพี่เค้าเรื่อง Google Sketchup โปรแกรมที่น่าสนใจด้าน  3D   เป้นโปรแกรมที่ใช้ง่าย สะดวก และครอบคลุมงานออกแบบทุกประเภท จนผมได้รับเกียร์ติจากพี่ต่ายให้มาอธิบายและสาธิตการใช้งาน​โปรแกรม Google Sketchup และบรรยายการทำงานในเบื้องต้นของโปรแกรม ตอนเช้าวันศุกร์ ซึ่งต้องตื่นเช้ามากๆ วันนั้นจำได้ว่าตื่นตี 5 ฝนตกหนักมากๆในวันนั้น ผมก็เตรียมเครื่อง Macbook ไว้สาธิต

พอมาถึงสถานีโทรทัศน์ตื่นเต้นจริงๆครับ Modern Nine TV

@iNattt มาเยือนช่อง 9 ตั้งแต่เช้า

มาครั้งนี้จึงได้รู้การเตรียมตัวออกอากาศสดแบบในทีวี มันต้องเริ่มอะไรบ้าง คือโทรหาคนที่จะติดต่อกับเราตั้งแต่เช้า พอเจอก็เข้าห้องแต่งตัวทันทีก่อน On air 10 นาที ซึ่งนับถือความไวในการแต่งหน้าที่เร็วแต่เก่งมากเรียบเนียนมืออาชีพจริงๆ

แต่งหน้า……..

พอแต่งหน้าเสร็จก็ออกมารอหน้าห้องส่ง ตื่นเต้นแปลกๆ ตอนเช้าวันนี้ดูไม่ง่วง แต่ยังดีที่มีทวิตเตอร์ช่วยไว้ ไม่เกินสองนาทีพี่ต่าย @Sresuda ก็มาเรียกไปเข้าห้องส่ง…………เอิ่ม

ภาพก่อนเตรียมถ่ายทอดสดไม่ถึงหนึ่งนาทีโดยมีพี่จอมขวัญและพี่ศรีสุดาสุดสวยทั้งสอง

ก่อนออกรายการสดอย่างนี้ การเตรียมตัวจึงน้อยมาก ไม่เกินอึดใจ ตากล้องนับถอยหลังปุ๊ป กล้องเดินเรียบร้อย โดนพี่ต่ายดำเนินการพูดเกริ่นตอนเข้า ซึ่งผมเองยืนทื่อเป็นขอนไม้……..แต่ยังดีที่มีสติ สูดลมหายใจลึกๆ แล้วพูดกับพี่ต่ายแบบเหมือนกับไม่มีการถ่ายทอดสด

เอิ่ม….นักข่าวSuperstar ก่อนนับถอบหลัง 15 วินาที สุดยอด!!!!

ประเด็นในการพูดก็คือเรื่องโปรแกรม Google Sketchup โปรแกรมที่กูเกิ้ลซื้อแล้วมาให้ใช้ฟรี ซึ่งน่าสนใจ และน่าจะต่อยอดอะไรหลายๆอย่างให้กับผู้ใช้งานโปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพในตอนนี้และอนาคต ซึ่งอ่านได้ในบล๊อคเก่าของผม

Google Sketchup คืออะไร โดย iNattt

ภาพระหว่างถ่ายทอดสดรายการเช้าข่าวข้น ช่อง9

ซึ่งเป็นการอธิบายแบบสั้นๆด้วยเวลาที่จำกัด แต่ทำให้ Twiple หลายท่านได้ดูรายการช่วงนี้คงสนใจในโปรแกรมนี้ไม่มากก็น้อย เป็นเวลาที่ต้องกระชับการเสวนาให้สั้น และเข้าใจง่าย การสูดหายใจเข้าออกลึกๆช่วยได้จริงๆครับ  เพราะโปรแกรมนี้ทำให้ผมหยุดใช้โปรแกรมอื่น เพื่อมาศึกษาอย่างจริงจังเรื่องนี้ จนชำนาญพอสมควรในระดับที่สามารถทำงานได้

แอบถ่ายระหว่างออกอากาศ…..อิอิ

ได้คุยแป๊ปเดียวก็จบรายการรวดเร็วมาก แต่ประทับใจการทำงานแบบมืออาชีพของที่นี่จริงๆครับ เพิ่งเคยได้เข้ามาครั้งแรกเหมือนบ้านนอกเข้ากรุงยังไงหยั่งงั้น ขอบคุณพี่ต่าย,พี่จอมขวัญละคุณโย มากๆครับ

ถ่ายกับพี่จอมขวัญและพี่ศรีสุดาก่อนออกจากห้องส่ง

ทิ้งท้ายกับภาพทั้งหมดของวันนั้น และขอขอบคุณพี่ต่าย ศรีสุดา @Sresuda ที่ให้โอกาสได้มาร่วมรายการในครั้งนี้มากๆเลยครับ และทุกท่านที่ช่วยประสานงานทุกท่านด้วยครับ