จำหน่ายCajondrum

วันนี้สินค้าภายใต้เครื่องหมาย iNa3 ของผมใกล้เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เริ่มจะมีคนรูัจักมากขึ้น และก็เป็นแรงผลักดันที่ดีที่ผมมั่นใจว่ากิจการเล็กๆของผมอันนี้พอจะไปได้ดีทั้งในตอนนี้และอนาคต เพราะบางครั้งคนไม่ค่อยมั่นใจในสินค้าของไทย แต่รู้มั้ยครับว่าสิ่งที่ดีๆในเมืองไทยนั้นมีมากมาย เพียงแค่เราจับเอามารวมกับแนวคิดใหม่ๆ ก็จะได้สิ่งดีๆ ที่มีคุณภาพทัดเทียมกับเมืองนอก ไม่ใช่ผมจะว่าของต่างประเทศไม่ดีนะครับ แต่เรามีของดีๆทำไมเราไม่เอามาใช้กันละครับ จริงมั้ย

Cajondrum
Cajondrum iNa3

ราคา : 5,500

iNa3 Cajondrum costom Design

เพราะสิ่งที่ผมอยากเสนอคือสิ่งที่มีอยู่ในประเทศของเรา แต่ผมเอามาพัฒนาเข้ากับของต่างชาติ และผมมั่นใจว่าดีไม่แพ้แบรนด์ของชาติใดในโลกเลยก็ว่าได้ สิ่งที่ว่าก็คือ คาฮอง หรือ Cajon มันคือกลองชนิดหนึ่ง ลองดูประวัติความเป็นมาของกลองชนิดนี้ตาม Link นี้

ประวัติของคาฮองหรือCajondrum

Cajon History

คาฮอง คืออะไร

ในดนตรีชนิดนี้เป็นที่นิยมไม่แพ้ไปกว่า Ukulele เลย และที่ญี่ปุ่นก็เป็นที่นิยมกันมากมายในหมู่ของนักดนตรีที่เล่นในแนวฟังสบายๆ ชิวๆ เล่นได้ทุกที่ในบ้าน นอกบ้าน และสถานที่ต่างๆ

คาฮองเป็นสิ่งที่ผมรักและชอบที่จะทำและเล่นมัน

หลายท่านท่ีเล่นดนตรี Acustic คงรู้จักกลองชนิดหนึ่งในหมวด เพอร์คัสชั่น และเป้นเครื่องดนตรียอดนิยมของการเล่นดนตรีในรูปแบบต่างๆที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก  และการทำงานที่ง่ายของมันทำให้นักดนตรีสนใจในเรื่องของกลองที่มีชื่อว่า Cajon Drum ผมเลยได้ลองสำรวจดูมาเป็นเวลาหลายปี และมีโอกาสได้เล่นดนตรีชิ้นนี้มาเป็นเวลาพอสมควรแก่การมาแบ่งปันความรู้ และการออกแบบของผมเองที่เกิดอยากมีผลงานการออกแบบเป็นของตัวเอง มาลองพูดคุยและบอกกล่าวกับเครื่องดนตรีชนิดนี้ว่ามีเสน่ท์มากน้อยแค่ไหน

Cajondrum iNa3 ครั้งแรกกับแบรนด์เครื่องดนตรีของผม

แม้ว่าเครื่องดนตรีที่ผมพูดนี้ยังไม่คุ้นหูหลายๆคน แต่นักดนตรียุคใหม่เริ่มรู้จักกันบ้างในเรื่องของเครื่องเคาะเหมือนกลอง แต่รูปร่างเหมือนปี๊ป ใช่แล้ว มันคือ  Cajon Drum นั้่นเอง ลองฟังเสียงของ Cajondrum iNa3 ได้ที่คลิปนี้ครับ เล่นสดที่ CDC รามอินทรา รับประกันว่าเสียงไม่ด้อยกว่าแบรนด์อื่นแน่นอน

ผมเองก็ใช้เครื่องดนตรีนี้นับได้ก็แค่ 8 ปี แต่ก็ได้เรียนรู้เรื่องของเครื่องดนตรีชนิดนี้มามากพอควร การเดินทาง และประวัติมายังไงหลายคนคงทราบบ้างในบล้อกเก่าๆของผม แต่การเล่นกาฮองไปนานๆมันก็เหมือนการขับรถนั่นแหละครับ พอขับเป็นก็อยากเพิ่มนั่นเพิ่มนี่ตามความต้องการในการเล่นของเรา แม้ในหลายๆครั้งจะมีหลายคนไม่เห็นด้วยก็ตาม(ฮา)

เป็นสิ่งที่ผมตั้งใจและรักที่จะทำมันขึ้นมากับกลองดีไซด์เก๋ๆอย่างนี้

ด้วยเหตุนี้ผมเลยลองขุดกรุเก่าๆของผมเองที่ใช้ กาฮองมาแล้วเท่าไหร่ เครื่องแต่ง และการวางตำแหน่งของเครื่องประกอบต่างๆของผมก็มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปมากยิ่งนานไปการพัฒนาก็เริ่มขึ้นมากเรื่อยๆ และผมก็เลยลองมาวิเคราะห์กันว่าที่ผ่านมาผมใช้กาฮองหรือไอ้ที่เค้าเรียกว่าปี๊ปนั้นมีอะไรบ้าง

ใครสนใจอยากได้คาฮองยี่ห้อนี้มาเล่น กับ Cajondrum iNa3 แบรนด์เครื่องดนตรี ทดลองฟังเสียงของคาฮองยี่ห้อนี้ได้ที่นี่ และอีกไม่นานนี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายเครื่องดนตรีทั่วไป แต่ตอนนี้มีจำหน่ายที่ประเทศ Maxico,Peru,Panama และอีกไม่นานนี้ญี่ปุ่นกำลังสั่งเข้าไปขาย ส่วนในไทยต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันนิดนึงนะครับ

แต่ท่านใดในประเทศไทยอยากได้ Cajon iNa3 มาเล่น ติดต่อกับผมได้เลยครับ ติดต่อได้ที่

  • Name : Mr.Pakorn Poseangda
  • Province : Bangkok ,Thailand
  • Mobile Phone : 08-332299-18

  • (ในกรณีที่โทรมาแล้วไม่ได้รับ รบกวนส่ง SMS มานะครับ แล้วจะติดต่อกลับนะครับ)
  • E-mail : [email protected]
  • E-mail : [email protected]