งานแต่งงานในโรงแรม

เนื่องด้วยวง iHearband นั้นเล่นดนตรีด้านงานแต่งงานมามาก วันนี้จึงมาขอเล่าให้คุ่บ่าวสาวที่จะจัดงานแต่งงานในโรงแรมห้องต่างๆที่ทางโรงแรมจัดให้ ไม่ว่าจะเป็นทางเจ้าภาพหาเองหรือออร์แกไนซ์จัดหามาให้ ซึ่งข้อดของการจัดงานแต่งงานในโรงแรมนั้นสะดวก รูปแบบหรู มีสัดส่วนที่เป็นสากล แต่รู้บ้างมั้ยครับว่าในวันจริงเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะไม่มีเวลาจัดการอะไรได้เลยในวันจริง จึงควรวางแผนที่ดี โดยเฉพาะเคร่ืองเสียงในงาน กับ ระบบไฟต่างๆภายในงาน หากเกิดการขัดข้องเป็นสิ่งที่ทำให้คู่บ่าวสาวกังวลมากๆหากมีปัญหาในระหว่างพิธี

เครื่องเสียงนั้นสำคัญมากๆในงานเลี้ยงต่างๆ

การที่จะทำให้งานออกมาราบรื่นนั้น ขอบอก!!!! ว่าเกินครึ่งของโรงแรมในประเทศของเรานั้นเครื่องเสียงในห้องจัดงานนั้นเขาทำมาแค่ในรูปแบบของการสัมนาเท่านั้น การจะมาเล่นดนตรีฟังเพราะๆนั้น ไม่มีทาง ก็จะทำให้คนในงาน ที่มางานนั้นหงุดหงิดกับระบบเสียงที่ไม่ค่อยดีของโรงแรมที่ต่อให้นักดนตรีเล่นเทพแค่ไหน แต่เครื่องเสียงในงานนั้นไม่อำนวนเลยละก็ งานแต่งฉลองมงคลสมรสอันสุดแสนโรแสนติกของคุณล่มในทันที เพราะระบบมันแย่มาตั้งแต่แรกแล้ว จงทำใจซะ

เครื่องเสียงดีๆกับวงดนตรีดีๆก็มีผลต่อบรรยากาศงานมากๆ

ทุกครั้งที่มีลูกค้างานแต่งงานจะจ้างวงดนตรีมาเล่นในงานแต่งนั้น ผมจะแนะนำให้จ้างเครื่องเสียงจากร้านข้างนอกมาจัดการดีกว่าใช้เครื่องเสียงของโรงแรมทั้งหมด ซึ่งทำให้งานล่มมาหลายงานแล้ว จึงไม่อยากแนะนำให้คู่รักที่จะแต่งงานนั้นใช้เครื่องเสียงในโรงแรมเลยจริงๆครับ ความเสี่ยงในการเกิดปัญหานั้นสูงมากหากมีวงดนตรีเล่นภายในงาน เพราะดีกว่าที่จะเปิดแค่แผ่นเสียงแห้งๆ เหมือนอดีตกาลนานมา ซึ่งจืดชืดมาก

ระบบเสียงดีมีผลต่องานที่่สำคัญของคู่บ่าวสาว

เพราะหากยอมเสียเงินเพื่อจัดงานแล้วก็ยอมเสียเงินเพิ่มอีกนิดนึงเพื่อความมั่นใจว่าระบบทุกอย่างของท่านจะไม่เกิดปัญหาระหว่างทำพิธีอันโรแมนติกที่มีได้ไม่กี่ครั้งในชีวิต เสียเพิ่มดีกว่าให้งานที่ออกมาทำให้คู่บ่าวสาวต้องพะวงในการจัดงานเพราะความไม่พร้อมของระบบการจัดงานที่ดี

ข้อดีส่วนหนึ่งของการจัดงานแต่งภายในอาคารเพราะการดูแลและตั้งเสียงทำระบบได้ง่ายกว่างานที่จัดภายนอก การจัดงานภายนอกจึงต้องใช้เครื่องเสียงที่ใหญ่กว่าเดิมเพื่อการได้ยินเสียงที่ชัดเจนต้องมีการทำระบบใหม่ต้องใช้เวลามากพอควรเลย ทั้งยังต้องระวังเรื่องฟ้าฝนที่ไม่คาดคิด การจัดงานแต่ละครั้งจึงต้องมีการจัดการที่รัดกุมมากแม้จะเป็นงานที่ผ่อนคลาย สวยงามประทับใจคนที่มา การจัดงานเช้าต้องเตรียมงานกันตีสี่ถ้าเป็นงานเย็นเครื่องเสียงจะเข้าไปติดตั้งระบบเสียงบ่ายสองซึ่งเป็นเวลาที่ดีและเวลาก็พอเหมาะให้ทีมเครื่องเสียงได้ทำงานกัน

 

ดังนั้นวิธีการเตรียมงานในส่วนของเครื่องดนตรีเครื่องเสียงมีดังนี้

  • จัดจ้างวงดนตรีที่ต้องการให้มาเล่นในงาน ต้องการกี่คน งานใหญ่ขนาดไหนตามสมควรของงาน แล้วมัดจำค่านักดนตรี
  • ติดต่อเครื่องเสียงที่มีจ้างทั่วไป แล้วคุยรายละเอียดงานคร่าว แล้วมัดจำค่าเครื่องเสียง
  • ติดต่อทางโรงแรมว่าจะมีวงดนตรีที่จ้างมาเข้ามาเล่นในงานที่โรงแรมนั้นๆ แลัวคุยรายละเอียดทั้งหมดเช่น ตำแหน่งเวที จุดต่างๆภายในงานที่จะเกิดขึ้นจริง
  • ส่งรายละเอียดของงานให้นักดนตรีว่ามีเพลงอะไรพิเศษ ก็ให้นักดนตรีแกะโทรหาหรือส่งเมลมาก็ได้

จบครับ แค่นี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวก็สบายใจได้ว่างานแต่งงานของท่านไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดนตรีภายในงานแน่นอนครับ

ย้ำ!!!!เครื่องเสียงของโรงแรมส่วนใหญ่ ไม่เหมาะกับการเล่นดนตรีในงานแต่งงาน เหมาะแต่กับงานสัมนาเท่านั้น อันนี้สำคัญมาก