เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ

มาดูกันครับพี่น้องว่า การเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเดิมๆ นั้นอาจสร้างสิ่งที่สวยงามกว่าเดิม เพียงเติมศิลปะ การออกแบบ และวัสดุ ทำให้สิ่งของที่เราเห็นทั่วๆไปกลายเป็นของแปลกใหม่ที่สวยกว่าเดิม

อย่างเช่นตอนนี้ผมขอเสนอวิธีการเปลี่ยนแปลงของสิ่งหนึ่งให้สวยขึ้น เพราะเนื่องจากผมมีตู้แอมป์เล็กๆเก่าๆตัวนึง ซึ่งมองเข้าไปแล้วมันก็ไม่ต่างอะไรจากตู้แอมป์ทั่วไปที่มีขายตามคลองถม สะพานเหล็ก หรือตามร้านขายเครื่องเสียงทั่วไปที่มีกันแบบเดิมๆ รูปทรงพลาสติกหม่นๆ ไม่สวยเลยในสายตาของผม ซึ่งมองแล้วไม่ค่อยจะสวยเลยจริงๆ เพราะผมเบื่อกับรูปทรงของตู้แอมป์หรือสินค้าที่มีขายกันทั่วไป เรียกได้ว่าเอือมระอากับแบบของสินค้าที่ซ้ำซากมาก ซึ่งหลายท่านก็ไปสนับสนุนของนอกกัน ซึ่งราคาแพงกว่า สวยกว่า ดูดีกว่าของไทยหลายเท่าทั้งความสวยงามและความทนทาน แต่ผมอยากบอกว่าการคิดเช่นนั้นผิดครับ หากเราใช้ภูมิปัญญาและจินตนาการของเราเพิ่มเข้าไป ของไทยเรามันก็ไม่แพ้ของต่างชาติจริงๆครับ

เรามาดูตู้แอมป์โจทย์ของการเปลี่ยนมันให้ดูดีกว่าเดิมกัน ว่าก่อนทำรูปร่างของตู้แอมป์ตัวนี้เป็นแบบนี้

ตู้แอมป์เก่าๆที่่ผมไม่ค่อยพอใจกับรูปแบบของมันเท่าไหร่นัก

ภาพด้านหน้าของตู้แอมป์ที่ผมจะจัดการกับมันไม่ค่อยสวยจริงๆ แข็งทื่อมากเห้นทั่วไปตามท้องตลาดเครื่องเสียง มาดูด้านหลังของตู้แอมป์บ้างแล้วกัน

ภาพด้านหลัง

ผมไม่คิดใดๆทั้งสิ้น รู้แค่อย่างเดียวว่า”กูต้องจัดการกับมัน!!!!” ผมจัดการชำแหละมันออกมาเปลี่ยนรูปแบบให้ได้ ผมรื้อมันออกมาหมดแบบไม่สนอะไรทั้งสิ้น!!!

กูรื้้อ 1

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ ฝ่าแม่งซะ!!!!!

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ ดามโครงซะ

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ เปลี่ยนทรงมันซะ!!!555

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ หุ้มหนังเปลี่ยนพื้นผิวใหม่ทั้งหมด

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ ประกอบเข้าที่เดิม

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ ติดตั้งระบบเข้าสู่ที่เดิม

เปลี่ยนโฉมแอมป์ห่วยๆ ประกอบทั้งหมดรวมทั้งทดลองเสียง

พอประกอบเสร็จทางบ้านผมถึงกับงงและเข้าใจว่าผมไปซื้อมาใหม่ แต่….อิอิ ผมจับมันมาใช้เปลี่ยนโฉมใหม้ให้สวยกว่าเดิม ในที่สุดผมก็ได้ตู้แอมป์สวยๆ Style Vintage ที่ผมถึงกับเข้าใจเลยครับว่า “ของไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก!!!!!” หากเราใช้ศิลปะ//จินตนาการ//แนวคิดใหม่ๆเอามาผสมกับสิ่งที่เรามีในประเทศเรียกว่าเป็นแนวทางในการปรับปรุงแบบสินค้าของไทยให้ดูดีสู้กับต่างชาติได้

ในที่สุดผมก็ได้ตู้แอมป์สวยๆ Style Vintage