Test Drive Big Bike พิสูจน์ประสบการณ์กับ P&G และ Yamaha

วันนี้ที่บล้อคของผมมาด้วยความสุขใจอีกอย่างกับการได้ร่วมกิจกรรมและจะเชิญไปร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทาง P&G จัดความสนุกนี้จาก http://www.pgchampion.com/ กติกามีง่ายๆแค่คุณใช้ผลิตภัณฑ์จาก P&G ที่รายการ แล้วเข้าไปร่วมลงทะเบียนเพื่อรับประสบการณ์ที่คุณสนใจได้ทันที สำหรับ Test Drive นี้ยังเหลืออีก 2 ครั้ง ใครอ่าน Blog นี้แล้วชอบอยากไปลองก็เชิญไปลงทะเบียนกันได้นะคร้าบเคมเปญคือซื้อผลิตภัณฑ์ผู้ชายของ P&G จะสามารถเอาไปลุ้นประสบการณ์ต่าง ๆ เช่น test drive มอเตอร์ไซต์ ดูบอลกับสาว FHM หรือลงสนามเตะกับ MTUTD ดูคลิปยั่วใจได้ข้างล่างนี่เลยครับ อิอิ

 

กิจกรรมนั้นน่าสนใจมาก อีกอย่างผมเองก็ได้รับเข้าร่วมกิจกรรมนี้ เรียกว่าดีใจมากๆที่จะได้ขับรถ Bigbike ตามที่ใจปรารถนามานาน TT-TT เพราะแค่กิจกรรมแรกที่ผมไปก็ตื่นตาตื่นใจมากแค่การได้ร่วม Test Drive กับ Yamaha ที่มีคนฝึกสอนการขับรถมอร์ไซด์เท่ๆอย่างนี้

Yamaha Riding Academy

วันที่ 4 ธันวาที่ผ่านมา ผมออกจากบ้านมาด้วยชุดเตรียมพร้อมลุย โดยต้องใส่กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบเพื่อความปลอดภัยในการขับรถ BigBike ไม่ต้องเตรียมอะไรไปมากมายเพราะกิจกรรมนี้มีของมาแจกมากมายจนตอนกลับต้องขนกลับกันเพียบ โดยการเดินทางไปร่วมกิจกรรม Test Drive กับ Yamaha เราไปกันที่  Yamaha Riding Academy บางนา-ตราด กม.21 เดินทางไม่ยากเลยครับง่ายมาก

 
ดู Yamaha Riding Academy ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

พบกันที่ Yamaha Riding Academy

รถตู้ของทางทีมงาน P&G พาพวกเรามาที่ Yamaha Riding Academy เป็นศูนย์ฝึกอบรมการขับขี่ของทาง Yamaha ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ และผู้ที่สนใจกับขับขี่ ทางสถาบันเองก็มีเปิดฝึกอบรมหลายๆแบบเช่น หลักสูตรการทำใบขับขี่ หลักสูตรขับขี่จักรยานยนต์สำหรับมือใหม่  ใครสนใจเข้าไปดูหลักสูตรการอบรมได้ที่ http://www.yra-thailand.com/

การลงทะเบียนเริ่มตั้งแต่เก้าโมง บรรยากาศช่วงเช้ากำลังดีเลยทีเดียว

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกันอย่างแข็งขัน

เข้ามาในตึกลงทะเบียนในงานจัดสวยงาม สะอาด มีที่นั่งให้เราได้พักผ่อนรอเข้าห้องอบรมการขับ BigBike อย่างใจจดจ่อ แต่ก็ไม่วายที่สายตาของผมจับจ้องไปที่รถ Bigbike สุดสวยสองคันหน้างาน เป็นรถแข่งที่เท่มากของ Yamaha ไม่คิดว่าจะได้เห็นรถของจริงที่อยู่ในสนามแข็ง ผมก็เลยเก็บอาการด้วยการขึ้นไปนั่งแล้วถ่ายมา 5 ภาพแบบไม่แคร์สื่อเลยอิอิ

ขึ้นคร่อมถ่ายรูปออกมาก็สุดยอดแล้ว เย้ๆๆ

ถ่ายรูปและยลโฉมรถจนหนำใจ ผมก็เดินไปด้านนอกเพื่อดูสนามที่เราจะทดลองขับครั้งนี้ มันจะสุดยอดแค่ไหน สนามนั้นก็เยี่ยมอีกทั้งมีบู้ทอาหารว่างเครื่องดื่มดับร้อนอย่างดีที่ทีมงานได้จัดมาให้อย่างดี

เห็นสนามที่ต้องได้ขับแทบกรี้ดเลยครับพี่น้องมันน่าขับจริงๆเลย

 

มีบู้ทของว่างและเครื่องดื่มติดสนามแข่งอย่างดี บริการก็ดีมาก

พอได้ยืนดูและชื่นชมสนามด้านนอกซักพัก ทางทีมงานก็เชิญคนที่มางานเข้าห้องเพื่อเข้าอบรมในห้องอบรมที่ใหญ่มาก โดยไม่ลืมเก็บภาพพริตตี้ในงานมายั่วใจ อิอิ

น่ารักจริงๆ

เข้าห้องอบรมคนในงานเข้าไปมีทั้งคนที่มางานทั้งหมดเข้าไปพบวิทยากรและทีมงานที่จะดูแลและให้คำแนะนำให้เราในการอบรมครั้งนี้ซึ่งเป็นการเองมากดูไม่เครียดทำให้คนที่มาฝึกผ่อนคลาย อาจารย์ ชาญชัย มาเป็นผู้บรรยายหลักตลอดทั้งวัน ประสบการณ์การล้มกลิ้งของอาจารย์กับ Big Bike ทำให้พวกผมสนุกสนานมาก ทั้งการให้ความรู้เรื่องการขับขี่รถ BigBike เบื้องต้นเป้นอย่างดีให้กับทุกคนและมีคำถามพร้อมการแจกรางวัลให้ด้วย ใจดีมากๆ เป้นคนที่ยิ้มตลอดทั้งวัน ทำให้เราได้ผ่อนคลายได้เยอะในการอบอรมเลยก็ว่าได้

อาจารย์ ชาญชัย และวิทยากรในวันนั้นที่มาฝึกทั้งทีมงานเก่งๆทุกท่าน

แจกของรางวัลและคำถามชิงรางวัลมากมายที่อยู่ในการอบรมภายในงานที่มอบรางวัลได้ของติดมือออกไปทุกคนใจดีจริงๆอาจารย์ผู้ฝึกสอน อาจารย์ คาซูโทชิ อิวาโอะ (Mr. Kazutoshi Iwao) คนนี้ขอกราบ 3 รอบในความเก๋าจริงๆครับ เห็นแกมีอายุแบบนี้ พอขึ้นคร่อม Big Bike แล้วกลายเป็นคนละคนเลยครับ

คาซูโทชิ อิวาโอะ (Mr. Kazutoshi Iwao)

ออกจากห้องก็รับชุดคือเสื้อแขนยาวกับหมวกที่ทางทีมงานให้ซึ่งได้กันครบทุกคนใส่กัน ซึ่งเป็นการแจกจากพริตตี้หน้าห้องเล่นซะผู้เข้าอบรมใจละลายกันเลยทีเดียว

ออกจากห้องอบรมได้เสื้อและหมวกเข้าห้องเปลี่ยนชุดพร้อมออกนอกสนามเพื่อลุย!!

พร้อมแล้วก็ออกด้านนอกเพื่อตลุยสนามฝึกอบรมจริงๆ ซึ่งเป้นช่วงที่ทุกคนรอคอยโดยเฉพาะผมเองที่อยากขับมานานแล้ว นักบิดทุกคนพร้อม

ด้านนอกมีการจัดเตรียมที่นั่งริมสนามให้ได้เห็นกันอย่างชัดเจน เพื่อการสาธิตการขับให้ได้เห็นกันทั่ว

ออกมาด้านนอกอีกครั้งก็พบกับรถที่เราจะได้ขับทดสอบในไม่กี่อึดใจ ผมแทบจะกรี้ดเลยครับพี่น้อง เพราะได้เห็นและจะได้ขับจริงๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่หายากมากที่ได้ขับรถแพงๆเครื่องแรงๆแบบนี้

ลมแทบจับ ได้เห็นรถ Big Bike ของแท้ที่จะได้ขับ อิอิ กรี้ด
คาซูโทชิ อิวาโอะ (Mr. Kazutoshi Iwao) ใส่ชุดปั้ปเหมือนอายุลดไป40 ปี

การอบรมช่วงแรกอาจารย์คาซูโทชิ อิวาโอะ (Mr. Kazutoshi Iwao) ขับ Bigbike โชว์สุดยอดมากเห้นแล้วยั่วใจให้อยากขับจริงๆ แต่ช่วงแรกทางทีมงานให้เราขับรถรุ่นเล็กๆก่อนจะเจอรถรุ่นใหญ่ของจริงในช่วงสอง อุปกรณ์ที่เราใส่มีทั้ง หมวกกันน้อค สนับเข่า สนับศอก ถุงมือพร้อมให้ทุกคนได้ใส่ลงไปขับ โดยที่ทีมงานและวิทยากรให้แบ่งคนที่เคยขับบิ้กไบด์ กับที่ยังไม่เคยขับแบ่งกันเป็นสองฝั่งเพื่อการสาธิตการขับที่ต้องมีรายละเอียดที่เหมาะกับคนที่จะขับและได้รับการอบรม

อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยให้กับผู้ฝึกอบรมครอบทุกคน
วอมอัปร่างกายก่อนขับรถกลางแจ้งสุดยอด!!!
เตรียมพร้อมใส่ชุดรอขับ Ready!!!!!!!
โดยวิทยากรก็คอยให้ความรู้ตลอดทั้งงานกลางแจ้ง

เราก็ได้ขับรถเล็กๆที่มีขายทั่วไปบนท้องถนนเพื่อให้ชินต่อสนามคนละรอบเพื่อความมั่นใจในการขับรถรุ่นใหญ่ของจริงจนครบทุกคน แบ่งทีมขับตามครูฝึกเพื่อความคุ้นเคย และมีคำแนะนำมากมายในการขับจากวิทยากรตลอดการขับ

ขับรถรุ่นเล็กเพื่อทดสอบสนามเพื่อความมั่นใจและทำความรู้จักกับสนามให้ชินก่อนขับรถรุ่นใหญ่ครั้งต่อไปในรอบบ่าย

ได้ขับจนครบทุกคนก็เป้นเวลาเที่ยงพอดีก็ได้เวลาทานข้าวกลางวัน บรรยากาศเป้นกันเองมากเพราะคนที่มาส่วนหนึ่งก็เป้นคนรู้จักกันซึ่งได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นมากมายในการขับรอบเช้านี้ว่าเป็นยังไงบ้าง

พักทานอาหารกลางวันกันพร้อมคุยกันอย่างสบายอารมณ์ อิอิ

เนื่องจากอาหารที่ทางทีมงานจัดมาเราจึงไม่ลดละกินไปสองกล่องเพราะอร่อยจริงๆ นั่งพักสบายๆคุยกัน แล้วยังมีพริตตี้เดินสวยเข้ามาที่เต้นให้หนุ่มๆมาถ่ายรูปร่วม…….เป็นความสุขที่หายากยิ่ง การได้ถ่ายรูปกับพริตตี้สวยๆ เป็นเรื่องที่หนุ่มๆไฝ่หาแน่นอน555 และด้วยบรรยากาศของงานที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ผมก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับวิทยากรเรื่องการขับช่วงบ่ายซึ่งเป็นไปด้วยดี พร้อมสำหรับการขี่รถ Big Bike แล้ว

พักกลางวันก็อิ่มเอมกับการถ่ายรูปคู่กับพริตตี้ อิอิ

เรียกได้ว่าเป็นการได้ถ่ายภาพแบบอิ่มอกอิ่มใจกันไป จนถึงเวลาที่ต้องขับรถ Big Bike ของจริงในช่วงบ่าย รถที่เราได้จับเมื่อช่วงเช้าเราจะได้ขับกันแล้วพี่น้อง

วิทยากรภาคสนามบอกวิธีการขับอีกครั้งก่อนขับจริง เป็นนาทีที่รอคอยมานานแล้ว

จากนั้นไม่นานทีมสีแดงก็ได้ขึ้นออกรอบขับรถเป็กลุ่มแรก(ผมก็อยู่กลุ่มแรก อิอิ) วิทยากรเลยให้เลือกรถตามใจชอบเลย พวกเราก็รีบกรูกันไปเลือกรถทันทีอย่างที่ตั้งใจ

ว่าแล้วก็ออกลุยกันเลย

ผมและผู้ร่วมกิจกรรมนั้นได้ขับรถ Big Bike กันทุกคนโดยมีการขับตามวิทยากรครูฝึกอย่างตั้งใจ ต้องยอมรับครับว่ารอบแรกๆในการขับเราเกร็งกันพอสมควร แต่พอได้ขับตามด่านต่างๆของ วิทยากรได้บอกเอาไว้ ให้เราได้ขับกันหนำใจ จนเรียกได้ว่าเอากันจนมันส์ กี่รอบก็ได้ ผมจัดไป 4 รอบเอาให้ชื่นใจในการได้ขับรถ Big Bike เป้นความสุขที่เราเข้าใจแล้วครับว่ามันส์เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ทางผู้จัดทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

การขับ Big Bike นั้นไม่ใช่แค่เท่เท่านั้น แต่มันขับสบายจริงๆ

พอได้ขับรถ Big Bike กันจนครบทุกด่านแล้วก็ได้ขับกันครบทุกคนแล้วจนครบและได้ความรู้จากวิทยากรไปด้วยขณะขับ Big Bike เป้นอะไรที่น่าสนใจจริงๆ แล้วทางวิทยากรกับครูฝึกก็บอกว่าพวกเราก็ได้รับการขับรถที่ถูกต้องครบทุกคน ทางทีมงานจึงได้เชิญผู้ร่วมกิจกรรมเข้าไปพักเบรคทานน้ำและของว่าง แล้วก็เข้าไปในห้องอบรมที่เราได้เข้ามาเรียนภาคทฤษฏีในช่วงเช้า เพื่อเข้ามารับฟังความคิดเห็นและการดำเนินการในกิจกรรมครั้งนี้โดยทั้งวิทยากรและครูฝึก โดยเฉพาะ อาจารย์คาซูโทชิ อิวาโอะ (Mr. Kazutoshi Iwao) ท่านก็ออกมาให้คำแนะนำทิ้งท้ายในการขับรถที่ถูกต้องและขอบคุณทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งยังได้มอบใบประกาศว่าผ่าการทดสอบ Test drive ของ Yamaha ครั้งนี้ด้วย

ท่านวิทยากรให้คำแนะนำส่งท้าย
ในช่วงรับมอบใบประกาศว่าผ่าการทดสอบ Test drive Big Bike
นี่ไงใบประกาศว่าผ่านการทดสอบ Test drive ของผม

ประธานกล่าวปิดงานแล้วก็ได้ถ่ายรูปร่วมกันอย่างมีความสุข ทั้งคนจัด และคนร่วมงาน วิทยากร ได้รับประสบการณ์ใหม่ครั้งนี้นับว่าประสบความสำเร็จมาก ทำให้งานออกมาได้ใจหนุ่มๆที่มาร่วมงานครั้งนี้ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่หนุ่มๆทุกคนใฝ่ฝันมานาน

ถ่ายรูปร่วมกันก่อนจะปิดงานประสบการณ์สุดยอดครั้งนี้

ใครสนใจอยากร่วมสนุกเข้าร่วมกิจกรรมนี้ กติกามีง่ายๆแค่คุณใช้ผลิตภัณฑ์จาก P&G ที่รายการ แล้วเข้าไปร่วมลงทะเบียนเพื่อรับประสบการณ์ที่คุณสนใจได้ทันที สำหรับ Test Drive นี้ยังเหลืออีก 2 ครั้ง ใครอ่าน Blog นี้แล้วชอบอยากไปลองก็เชิญไปลงทะเบียนกันได้นะคร้าบ

ร่วมกับ Big C ออกกิจกรรม TestDrive Yamaha Big Bike

ร่วมกับ Tesco Lotus ไปชมฟุตบอลเมืองทองยูไนเต็ด vs ชลบุรี เอฟซี กับสาวๆ Diva Girl ว้าวๆๆ

ร่วมกับ Tops ลุ้น Yamaha Spark 135

ซึ่งกฏกติกาของแต่ละกิจกรรมก่อนลองไปหาดูกันตาม Link นะครับ

ท้ายสุดขอขอบคุณทาง P&G ที่จัดกิจกรรมสนุกๆสำหรับเหล่าชายหนุ่มให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มาให้เราสนุกกันนะครับและคุณคือคนต่อไปที่จะได้ร่วมกิจกรรมที่จะมีอีก 2 ครั้ง รีบเข้าร่วมกิจกรรมดีแบบนี้เพราะนานๆทีจะมีมาซักครั้งเอาใจชายหนุ่มรักความเร็วอย่างเรา