10 เพลงร้องตามยาก

10 เพลงร้องตามยาก ที่จะมาเสนอให้ชมและลองร้องกันดูนะครับว่าเพลงไหนที่สามารถบริหารการหายใจอย่างดีมาก แต่ละเพลงต้องซ้อมจนมั่นใจอย่างดีครับว่าร้องได้แน่นอน แต่ถ้าร้องแล้วจังหวะหายใจพลาดไปจังหวะเดียวเพลงเหล่านี้อาจล่มได้ไม่ยากหากบริหารการหายใจผิดพลาดมาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้างมาดูกันจ้า เอาไว้ฝึกร้องกัน อิอิ

1. กรุณาฟังให้จบ แช่ม แช่มรัม “ใครไม่เคยได้ยินในยุคนี้เรียกว่าเชยมาก เป็นเพลงที่เด็กๆร้องตามกันได้เกือบทุกคน เรียกว่าเป็นเพลงฝึกพูดให้คล่องสุดยอดมากๆ เด็กๆยุคนี้ร้องได้ชัดและพร้อมกันร้องได้ครบทุกคำ เป็นเพลงที่ร้องกันแทบไม่ได้หายใจเลยก็ว่าได้”

2. หน่วง Room 39 “แนวเพลงใหม่ๆที่ใช้การร้องเร็วๆ ควบคำให้เข้าจังหวะ เป็นการปลุกแนวเพลงนี้ จังหวะแบบนี้ขึ้นมาอีกครั้ง”

3. หมดห่วง ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด “เรียกว่าเป็นตำนานของเพลงร้องเร็วมวากถึงมากที่สุด โดยเฉพาะท่อนฮุค ใครจะซ้อมไว้ร้องฝึกลมหายใจนั้นดีเยี่ยม”

4. คำถามโง่ๆ — Boyd feat.Cutto “หายใจผิดจังหวะ ร้อยทั้งร้อยล่มแน่นอน ทั้งคอร์ด ทั้งทำนอง จังหวะชวนให้งง ต้องฟังหลายๆครั้งนะครับ อิอิ”

5. บี พีระพัฒน์ – พูดตรงๆ “ท่อนเนื้อเพลงเป็นท่อนที่ทำลายสมาธินักร้องเสียคนแน่หากร้องหลุดไปท่อนนึง เพลงล่มแน่ๆครับเพราะการรวบคำของเพลงนี้ทำเราเป๋ได้ไม่ยาก”

6. ที่ฉันรู้ – บอย โกสิยพงษ์ ft. แชมป์ “ใครสมาธิไม่นิ่งพอ ไม่สามารถร้องเพลงนี้ได้เพราะท่านจะไม่ทันท่อนเพลงที่ผ่านไปแน่นอน ทั้งเสียงเอื้อนที่ทำให้ล่มมามากมาย”

7. ยื้อ (live version) : Pause (พอส) “เพลงของพี่โจ้ที่ต้องใช้พลังเสียงมากเวลาร้อง ต้องสาดเสียงออกมาถึงจะได้ คอแตกเลยทีเดียวเพลงนี้”

8. SILLY FOOLS – เหนื่อย ในเพลงของพี่โตทุกเพลงที่ผมร้องตาม เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องยากที่สุดแล้ว ด้วยวิชาชีพนักร้องเป็นเพลงที่ร้องสูงมากๆ”

9. The Ginkz – ปลิงดอง “เพลงแหวกแนวที่เราไม่สามารถจำเนื้อเพลงของวงนี้ได้เป็นงานศิลปะแบบงงๆทั้งแนวเพลงและการเรียบเรียงเนื้อเพลงที่แสนจะไม่มีจุดตั้งต้นของเพลงเลยให้ตายเถอะ”

10. เป้ ไฮร็อค – กระจกร้าว “กล้าพูดเลยว่าเพลงของพี่เค้า ทำมาเพื่อพี่เค้าร้องคนเดียวจริงๆเฮ้อ!!!!ร้องตามได้นี้คอแตกแน่ๆ555”

สารภาพเลยครับเพลงทั้งหมดนี้ร้องยากมาก ในความคิดของผมนะครับ เพลงแต่ละเพลงดีๆทั้งนั้น แต่เราเลือกที่จะฟังและร้องตามได้สบายใจมากกว่ากันอยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลนะครับ