Earth wind and fire concert in Thailand

ต้องขอเริ่มเกริ่นนิดนึงนะครับว่าผมพึ่งได้ฟังเพลงของ Earth wind and fire มาไม่นานมาก หากถามว่ามันเริ่มมาจากไหนก็บอกได้เลยว่าที่งานแต่งงานของพี่เม่น(@iMenn) ในเย็นวันงานนั้น @Adamy ขอเพลงจากวง iHearband ที่ประจำการอยู่ในงานครั้งนั้นว่าอยากฟังเพลง September ของ Earth wind and fire เอิ่ม……

จะบอกยังไงดีว่าผมไม่รู้จักเลยจริงๆว่าวงนี้เพลงอะไรเพราะไม่เคยได้ยินมาก่อน เพราะชีวิตผมนั้นต้องบอกก่อนว่าฟังแต่เพลงไทยตลาดๆที่เปิดทั่วไป หรือเพลงที่ได้รับความนิยม แต่เพลงสากลผมไม่ค่อยได้ติดตามเท่าที่ควร เย็นนั้นผมก็ได้เปิดไอโฟนดูคลิปเพลงนี้ของ Earth wind and fire คลิปนี้

เพลงของวงนี้ตอนแรกฟังแล้วซาวเก่า แต่มันส์สนุกมากเลยจริงๆ ฟังเพลินมากเลยครับ สนุกสนาน เท่มากยิ่งพอได้เล่นแล้วคิดเลยว่าเพลงแบบนี้เราก็ชอบนะเนี่ย เหมือนเปิดโลกทางดนตรีแบบใหม่ให้กับผมในอีกมิตินึงเลยก็ว่าได้เลยครับ จากนักร้องที่ไม่ค่อยอยากร้องเพลงสากล ยังแอบซ้อมเพลงนี้จนได้เพราะว่าอยากร้องได้จริงๆ เท่มากเวลาร้องเพลงนี้ วงนี้มีเพลงดัง เจ๋งๆมากมายฟังจนขนลุกเลย ผมติดตามมาไม่กี่ปีแต่ก็รักวงนี้แบบไม่รู้ตัวก็ว่าได้ จนมาฟังเพลงที่สองคือเพลง After the love has gone โดยต้องขอบอกว่าคนที่แนะนำให้ฟังเพลงของวงนี้คือพี่พัชร (@iPattt) นั่นเอง

ให้ตายเถอะ…..ฟังแล้วเคลิ้มเลยครับ ไพเราะและมีพลังมาก นักดนตรีก็เก่งมาก ทำให้ผมเข้าใจดนตรีมากขึ้นจริงๆในระดับนึง พึ่งรู้สึกว่าเพลงฝรั่งนั้นมันมีความไพเราะในแบบฉบับของเค้าที่เป็นเสน่ท์ของเขา ยิ่งดูประวัติของวง Earth wind and fire แต่ละคนนั้นก็สุดยอดและมีประวัติมายาวนานมาก ผมยังไม่เกิดเลยก็ว่าได้

ฟังเพลงที่มาจากจิตวิญญานแล้วนี่แหละที่ผมหามานาน ฟังแล้วต้องมนต์ขลังของบทเพลงของวงระดับโลกวงนี้ผมพลาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ในคนที่ชอบเพลงแนวนี้ห้ามพลาดเลยทีเดียว ตำนานวงการของโลกต้องจารึกวงดนตรีวงนี้เอาไว้อีกนานเท่านาน

วงดนตรีในตำนานที่จะมาแสดงในไทย ผมพลาดไม่ได้เลย