การเขียนบล้อก

ผมได้รู้จักการเขียนบล้อกเมื่อไม่นานมานี้แล้วได้เข้าใจบางอย่างในตัวของมัน เว็บ iNattt.com

เว็บ iNattt.com เกิดขึ้นมาได้ยังไง

กว่าจะมีวันนี้ได้ต้องมีคนคอยผลักดันอย่าง พี่พัชร (@iPattt)ในเรื่องของการสร้างแรงบันดาลใจที่จะแบ่งปันความรู้ที่เรามีผ่านโลกออนไลด์ และบุคคลที่ทำให้เว็บ iNattt.com เกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่าง ต้องขอบคุณพี่เม่น (@iMenn)ที่ช่วยทำความฝันในการมีเว็บเป็นของตัวเองได้เพราะพี่เค้าจริงๆ และจนวันนี้ผมก็ขอคำปรึกษาด้านเทคนิคต่างๆในการเขียนเว็บ iNattt.comจากวิท (@simplywit) ได้วิทมาช่วยไขปัญหาเรื่องการเขียนบล้อกที่ผมเคยมองว่ายากให้ง่ายขึ้น ทุกวันนี้การเขียนบล้อกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้ว

@iPattt ผู้ผลักดันให้ผมเขียนบล้อกเป็นของตัวเอง และผมก็ได้แรงบันดาลใจจากพี่พัชร

ถ้าย้อนไปเมื่อ5ปีก่อน ผมเป็นเพียงพนักงานเงินเดือนในตำแหน่งนักออกแบบที่ทำงานไปวันๆ มีความรู้อะไรก็จดใส่สมุดไว้อย่างเดียว เก็บไว้ดูคนเดียว ความจริงก็อยากเผยแพร่แต่ไม่มีที่ระบาย จนเข้ามาสู่ช่วงที่ผมได้รู้จักกับTwitter โดยมี@ipattt เดินเข้ามาหาที่ออฟฟิตผมแล้วมาตั้งAccount Twitter ให้ผมและสอนการ Twitter ว่าทำยังไง เรียกว่าวันนี้เมื่อ3ปีที่แล้ว กับตอนนี้ผมเป็นคนละคนโดยสิ้นเชิง

@iMenn พี่เม่นเป็นผู้ที่ดัน และสร้างเว็บ iNattt.com ให้ผมได้มีบล้อกเป็นของตัวเอง

เพราะถ้าพูดของในมุมนักออกแบบ ผมพูดได้ว่าคนไทยรุ่นเก่าพวกหัวโบราณมักชอบเก็บวิชาไว้กับตัว ไม่เผื่อแผ่ให้คนรุ่นหลังไปได้รู้ก็ตายตามวิชาที่ตัวเองมีหายไปกับคนๆนั้น ทำไมเค้าไม่เอามาเผยกัน เพราะการเผยแผ่สิ่งที่ดีย่อมมีผลต่อคนรุ่นหลังให้มีวิชาเจ๋งมาทำกัน
หลายท่านคงคิดว่าการทำบล้อกในโลกของอินเตอร์เน็ตนั้นเสียเวลาแต่ผมว่าไม่ใชแน่นอนเพราะเดี๋ยวนี้80%ของประชากรเป็นคนที่ใช้internetใช้กันและมีส่วนโลกของ Socialnetwork ของผมเอง

@Simplywit ผู้ให้คำปรึกษาด้านเว็บของผม คอยช่วยแก้ไขปัญหาให้เว็บผมหลายครั้ง

ใช้เว็บของตัวเองเป็นที่เปิดกระโหลกตัวเองและเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับหลายท่านที่เข้ามาอ่าน และยินดีมากท่ีได้เอาไปใช้ หลายครั้งที่ผมเกิดแรงบันดาลใจ บล้อกก็เป็นที่ระบายทางหนึ่งของผมเหมือนกัน มันเป็นส่วนหนึ่งของผมไปแล้ว

@Plajazz นักดนตรีประสบการณ์สูงมาก ในโลกของ Social Network หัวหน้าวงของเรา

มาถึงวันนี้ก็จะเข้าปีที่4แล้วที่ได้รู้จักคนเก่งๆหลายท่านจาก Social media แต่ละคนเก่งจริงๆผมเองก็ดีใจเล็กๆว่ามีโอกาสได้รู้จักคนเหล่านี้ และถ้าถามประโยชน์ของโลกSocialnetworkนั้นมีพลังมหาศาลมากจะว่ายังไงก็ตามแต่เราเดินมาถูกทางแล้วเพราะในความเป็นจริงของสังคมย่อมมีการแข่งขันที่สูงขึ้น www.iHearband.com

กับวงดนตรี Social Media วงแรกของไทย iHearband

ตอนนี้เข้าสู่ปีที่ 3 ของการเขียนบล้อก iNattt.com ของผมซึ่งเริ่มไปได้สวยมากกับการให้บล้อกของเราเป็นตัวตนท่ีเราทำอย่างมีความสุข เพราะเหมือนกับการเปิดโลกให้กับตัวเองมามาย ยิ่งการทำมากขึ้นเท่าไหร่ เรื่องราวที่เราทำสามารถเป็นส่วนหนึ่งของคนในโลกของ Social network ที่กำลังโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่หยุดยั้ง ต้องขอบคุณทุกท่านที่ทำให้ผมมีวันนี้นะครับ