เมื่อผมคิดจะทำ Brand ของตัวเอง

มันคงเป็นการใหญ่ที่ผมที่คิดจะทำกิจการและ แบรนด์เป็นของตัวเองซะที เพราะคำว่าการทำแบบนี้ยังใหม่สำหรับผม แต่ประสบการณ์ที่เคยได้ทำงานมาให้กับหลายแบรนด์ ก็เลยถึงเวลาที่ผมต้องทำงานเป็นของตัวเองซะที ว่าแล้วการเริ่มต้นของผมมันก็ไม่ง่ายซะด้วยสิ แต่อย่างว่าน่ะครับ ถ้าไม่ออกจากกรง เราจะรู้ได้ยังไงว่าโลกภายนอกเป็นยังไง คราวนี้ผมคิดงานทำเครื่องประดับและเครื่องดนตรีโดยมีตราสินค้าเป็นของตัวเอง เป็นเรื่องท้าทายมาก และการทำในเมืองไทยมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้

My Logo iNa3

การเปลี่ยนสถานที่ทำงานที่กว้างและใหญ่มากขึ้น เป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่จะสร้างผลงานของตัวเองในบรรยากาศที่สงบ และคิดว่าน่าจะทำให้เรามีไอเดียอะไรใหม่ๆได้ เพราะการทำงานยุคใหม่ ขอแค่มี Wifi ก็สามารถทำงานได้แล้ว ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของคนในยุคนี้ที่ทำงานที่บ้านโดยไม่ต้องพึ่งออฟฟิตแม้แต่น้อย

Cajondrum and iHearband

มันเริ่มจาการแหกกรอบจากออฟฟิตที่เป็นตัวขังความเป็นตัวเองในออฟฟิต ที่เราทำงานแบบไร้อิสระ แต่ผมเองก็ออกมาได้และมีงานที่ต้องเป็นของตัวเองหลายอย่าง จนมาวันนี้การเดินทางกำลังจะเริ่มต้นจาการที่ผมได้ฟังดนตรีไทยแล้วรู้สึกว่า ระนาดก็มีดีไม่แพ้เครื่องดนตรีใดๆในโลก แต่ผมก็เป็นทั้งนักร้องและเล่นดนตรี โดยงานนี้ผมเล่นเจ้ากลองชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า คาฮอง (Cajon Drum)

ผมเล่นกับดนรีชิ้นนี้มาหลายปีแล้วค้นพบว่าตัวเองอยากนำของดีๆจากเมืองไทย และดนตรีสมัยใหม่อย่างกาฮองมารวมกัน เพราะว่ากันว่าไม้ทำระนาดนั้นมีเสียงที่ดี มีน้ำหนักกำลังดีและเหมาะกับการเอามทำเครื่องดนตรี ผมเลยพุ่งจุดไปที่เครื่องดนตรีอย่างกาฮอง เพราะด้วยความง่ายและการออกแบบที่สามารถทำให้ร่วมสมัย มีความลับหลายอย่างที่ต่อยอดเป็นผลิตภัณท์ที่มาจากคนไทยแบบร่วมสมัย ผมว่าแบรนด์เมืองนอกเริ่มมีการออกแบบที่ซ้ำไปซ้ำมา การเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ ผมเลยอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในวงการเครื่องดนตรีีที่ได้รับความนิยมมาก จนเรียกได้ว่าทั่วโลก และผมคิดว่าแนวทางการกระจาย และจุดการโปรโมทสินค้าต้องเป็นในรูปแบบของ Social media music intrument

My Studio Cajondrum

อันสวยงาม และเสียงที่ออกมาดีเป็นข้อสำคัญของงานออกแบบเครื่องดนตรีเลยก็ว่าได้

เพราะยังมีหลายท่านที่มีไอเดียเจ๋งๆหลายท่านที่น่าเอามาใช้ แต่ไม่ได้ทำเพราะคำว่าภาระต่างๆในชีวิตที่บีบบังคับตัวเองให้ต้องอยู่ในฐานะ มนุษย์เงินเดือนช่างน่าเบื่อมากๆ การทำอะไรที่เป้นตัวเองย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด การทำอะไรด้วยใจมักจะมีพลังมากที่สุด เพราะการบังคับใจให้ทำโดยไม่ได้ชอบ นั้นเรียกว่าความทุกข์ในชีวิตอย่างหนึ่ง มีรุ่นพี่หลายๆท่านเคยมาบ่นให้ฟังว่า ทำไมตอนหนุ่มๆกูมีโอกาส ทำไมไม่ทำวะ


นี่คือสิ่งที่ผมได้ยินแล้วขนลุก เพราะว่ามาคิดได้ในตอนที่สายไป เวลาไม่เคยคอยใคร มันเดินไปเรื่อยๆ และถ้าคิดว่าเวลาในชีวิตอุทิศให้กับเงินเดือนในออฟฟิตมากเกินไป เราเองจะเสียโอกาสดีๆในชีวิตหลายอย่างเลยทีเดียว